Xu hướng xây nhà lắp ghép đẹp giá rẻ đón đầu thời đại hiện nay

Sự biến động của thị trường bất động về nhà cũng như đất khiến cho nhiều người dân vô cùng lo lắng. Nhiều người thu nhập thấp không thể đủ khả năng mua đất để xây nhà hay không đủ kinh phí để chi trả cho việc xây nhà mới. Giải pháp xây nhà lắp ghép nhanh chóng “lấy lòng” được nhiều người bởi những lợi ích tuyệt vời mà nó mang lại. Hãy cùng khám phá xu hướng xây nhà lắp ghép đẹp đang hot nhất hiện nay nhé!

Xu hướng xây nhà lắp ghép là gì?

Nhà lắp ghép chính là mô hình công trình xuất hiện phổ biến ở nhiều quốc gia như Mỹ, Anh, Hàn… bởi những ưu điểm vượt trổi mà ngôi nhà này có thể đáp ứng cho nhu cầu của con người. Chính vì thế, những kiểu nhà này có phạm vi ngày càng được trải rộng ra khắp thế giới và trong đó có Việt Nam. Tại nước ta, trong vài năm gần đây, cơn sốt nhà lắp ghép đẹp giá rẻ đang ngày càng nhận được nhiều sự quan tâm từ phía khách hàng.

Mẫu nhà lắp ghép được ưa chuộng nhất năm 2022
Mẫu nhà lắp ghép panel giá rẻ được ưa chuộng nhất năm 2022

Mặc dù kiểu mô hình này vẫn còn khá là mới mẻ tại nước ta, nhưng chúng ta tạo ra một xu thế hoàn toàn mới trong ngành kiến trúc xây dựng hiện nay. Như mọi người cũng biết, tình hình dịch bệnh tác động cực lớn đến tất cả các lĩnh vực làm cho nguồn nhân lực ngành xây dựng càng khan hiếm, giá cả vật liệu xây dựng tăng lên chóng mặt… thì việc sử dụng các cấu kiện có sẵn tại nhà máy rồi vận chuyển đi thi công lắp đặt trong thời gian ngắn là điều cần thiết. Và nhà lắp ghép chính là sự lựa chọn hoàn hảo cho gia chủ cũng như cho các nhà đầu tư.

Độ bền về chất liệu cũng như sự linh hoạt trong ứng dụng chính là điểm cộng lớn nhất của nhà lắp ghép. Để hoàn thành được một mẫu nhà lắp ghép đẹp tiện lợi thì đó là việc lắp ghép từng chi tiết cấu kiện lại với nhau. Những cấu kiện chi tiết ấy là cột, dằm, mái nhà, sàn nhà, cửa… được thiết kế, gia công một cách tỉ mỉ đến từng chi tiết.

Ngoài ra vật liệu xây nhà lắp ghép cũng khá đa dạng và phù hợp với nhu cầu cũng như khả năng của từng người. Có 4 vật liệu sử dụng cho nhà lắp ghép được lựa chọn nhiều nhất đó là: Bê tông, gỗ, kính và panel. Mỗi vật liệu sẽ có những ưu – nhược điểm riêng của mình. Nhưng dù nhà lắp ghép có làm bằng vật liệu nào thì nó vẫn đảm bảo đáp ứng đủ các tiêu chí cần có của một ngôi nhà. Muốn có được những điều này thì bạn cần tìm hiểu thật kĩ về nhà lắp ghép rồi từ đó lựa chọn cho mình một đơn vị thi công uy tín.

Những mẫu nhà lắp ghép hiện đại đang được ưa chuộng nhất hiện nay

Xây nhà lắp ghép hiện đại đang là xu hướng của nhiều quốc gia trên thế giới. Với kĩ thuật xây dựng cũng như sản xuất vật liệu ngày càng phát triển đã cho ra đời nhiều mẫu nhà đẹp được nhiều khách hàng ưa chuộng nhất hiện nay. Tùy theo yêu cầu của từng khách hàng, bên đơn vị thiết kế sẽ phát họa chi tiết ngôi nhà theo ý bạn. Đối với mẫu xây nhà lắp ghép panel nếu phân theo mục đích sử dụng thì mẫu nhà này chia thành 3 loại chính:

  • Nhà di động: Diện tích nhỏ, nhà có lắp bánh xe giúp dễ dàng di chuyển từ điểm này đến điểm khác.
  • Nhà sản xuất: Ngôi nhà này được tạo ra theo mục đích sản xuất tối giản và nội thất không cần thiết.
  • Nhà Modular: Đây là kiểu nhà có kết cấu khác biệt nhất và thường là những ngôi nhà có thiết kế vô cùng hiện đại. Từng bộ phận được sản xuất, gia công tại nhà máy rồi sau đó được vận chuyển đến địa điểm thi công và lắp đặt.
Bố trí không gian bên trong của một ngôi nhà lắp ghép thiết kế đơn giản
Bố trí không gian bên trong của một ngôi nhà lắp ghép thiết kế đơn giản

Xu hướng xây nhà lắp ghép đẹp hot nhất năm 2022

Nhà lắp ghép là một giải pháp hiệu quả so với những công trình quy mô lớn có kết cấu xây dựng bằng bê tông, cốt thép mà chúng ta từng thấy trước đây. Trong thời đại ngày nay, mẫu nhà lắp ghép không chỉ dừng lại ở việc làm không gian sinh sống cho gia đình mà nó được ứng dụng vào nhiều công trình khác nhau. Có thể là nhà công cộng, nhà ở cho công nhân, nhà điều hành của công trình ngoài trời, homestay nhà nghỉ… Mô hình nhà lắp ghép càng phát triển giúp tạo nên những con số ấn tượng cho ngành kiến trúc xây dựng ở Việt Nam.

Ưu điểm khi xây nhà lắp ghép

  • Tiết kiệm chi phí: Giá rẻ hơn rất nhiều so với một ngôi nhà thông thường nên tiếp kiệm chi phí xây dựng rất nhiều.
  • Tính thẩm mỹ cao: Nhà lắp ghép được thiết kế và sản xuất theo công nghệ tiên tiến nhất hiện nay, tất cả vật liệu được làm từ thép mạ kẽm sơn tĩnh điện đảm bảo chắc chắn, bền vững an toàn khi sử dụng.
  • Hệ thống cách âm và nhiệt tốt: Hệ thống vách được lắp đặt bằng tấm Panel, mái được lợp bằng tôn có lớp cách nhiệt bông khoáng đảm bảo cách âm cách nhiệt tốt nhất.
  • Lắp ghép và sửa chữa dễ dàng: Các mẫu nhà lắp ghép tại các đơn vị thi công sản xuất thường được thiết kế theo yêu cầu, sở thích của khách hàng.
  • Dễ dàng lựa chọn: Quý khách có thể lựa chọn ngôi nhà với đầy đủ thiết bị và nội thất hoặc chỉ ngôi nhà thô về quý khách tự trang bị theo ý mình.
  • Thuận tiện di chuyển: Điểm đặc biệt nhất là ngôi nhà lắp ghép dễ dàng tháo lắp rất thuận lợi trong quá trình vận chuyển và lắp đặt.

Nhà lắp ghép có bền không?

Nhà lắp ghép có bền không luôn là câu hỏi thường gặp đối với nhiều người khi vẫn đang phân vân giữa lựa chọn nên xây nhà lắp ghép hay nhà truyền thống. Cũng dễ hiểu bởi đa sô mọi người luôn nghĩ những ngôi nhà lắp ghép thường mang tính tạm bợ không thể bám trụ lâu dài. Nhưng yên tâm, khoa học công nghệ ngày càng phát triển, vật liệu làm nhà cũng được chú trọng nên những ngôi nhà như thế này đang có sự đột phá vượt trội hơn hẳn những mẫu nhà bê tông cốt thép trước đây.

4 loại vật liệu dùng nhiều nhất để làm nhà lắp ghép
4 loại vật liệu dùng nhiều nhất để làm nhà lắp ghép

Tùy theo nhu cầu và mục đích sử dụng của mỗi gia đình cũng như sở thích mỗi người thì bạn có thể tìm ra cho mình mẫu nhà lắp ghép giá rẻ phù hợp. Độ bền về chất liệu cũng như tính ứng dụng linh hoạt đã mang đến cho mẫu nhà này nhiều điểm cộng xứng đáng trở thành xu hướng xây nhà giá rẻ theo thời đại ngày nay.

Chi phí xây nhà lắp ghép bao nhiêu trong thời gian gần đây?

Chi phí xây nhà lắp ghép sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố sau:

  • Giá vật liệu chọn làm nhà lắp ghép. Vật liệu thép, phần vách tường nhà, cửa,… Chi phí mua nguyên liệu làm nhà phụ thuộc vào yêu cầu của từng hộ gia đình.
  • Chi phí xây nhà phụ thuộc vào diện tích và yêu cầu thiết kế nhà đơn giản hay phức tạp từ bên phía khách hàng. Các đơn vị nhận thi công dựa vào đấy mà đưa ra mức giá phù hợp.
  • Chi phí xây dựng phụ thuộc vào vị trí xây nhà. So với nơi bằng phẳng, diện tích rộng rãi thì sẽ có giá rẻ hơn so với những nơi có địa hình phức tạp.

Một số mẫu nhà lắp ghép đẹp giá rẻ nhất năm 2022

Sau đây là những mẫu nhà lắp ghép đẹp, tiện nghi được ưa chuộng nhất thị trường hiện nay.

Mẫu nhà lắp ghép được ưa chuộng nhất năm 2022
Mẫu nhà lắp ghép được ưa chuộng nhất năm 2022
Mẫu nhà có thiết kế vô cùng độc đáo
Mẫu nhà có thiết kế vô cùng độc đáo
Ngôi nhà với tông màu đen vô cùng ấn tượng
Ngôi nhà với tông màu đen vô cùng ấn tượng
Nhà lắp ghép kết hợp cửa kính trong suốt tạo sự kết nối với thiên nhiên
Nhà lắp ghép kết hợp cửa kính trong suốt tạo sự kết nối với thiên nhiên
Mẫu nhà lắp ghép 2 tầng đơn giản
Mẫu nhà lắp ghép 2 tầng đơn giản

Qua những chia sẻ trên đây về xu hướng xây nhà lắp ghép đẹp giá rẻ hot nhất hiện nay, hi vọng bạn sẽ có được những thông tin bổ ích về ưu điểm cũng như những vấn đề xoay quanh mô hình nhà lắp ghép giá rẻ này. Nếu bạn muốn tìm đơn vị thi công nhà lắp ghép uy tín, giá rẻ thì có thể tham khảo qua đơn vị nhà lắp ghép Phước Thịnh Group của chúng tôi nhé!

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *