Những vật liệu dùng làm nhà lắp ghép đẹp, bền bỉ theo thời gian

Nhà lắp ghép là kiểu nhà có phong cách thiết kế vô cùng khác so với những mẫu nhà bằng bê tông cốt thép truyền thống. Với những ưu điểm nổi bật về việc tiết kiệm cả chi phí và thời gian, độ tiện lợi thoải mái thì đây chính là kiểu nhà chiếm được nhiều cảm tình của người Việt trong thời gian gần đây. Nhưng để có một ngôi nhà chất lượng như hiện tại thì lựa chọn vật liệu làm nhà cũng chiếm một vai trò vô cùng quan trọng. Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Nhà lắp ghép là gì?

Nhà lắp ghép là mô hình nhà được làm dựa vào khung sườn và lắp ghép các bộ phận riêng lẻ lại với nhau. Những bộ phận này được tính toán, sản xuất sẵn và sau đó sẽ được lắp ghép với nhau ngay trực tiếp tại nhà máy. Sau khi hoàn thành lắp ghép sẽ được vận chuyển đến vị trí cần thi công. Với việc thiết kế thi công trực tiếp ngay tại xưởng sẽ tránh sự tác động từ yếu tố môi trường nắng mưa, gió bão và điều này giúp quá trình hoàn thành ngôi nhà diễn ra nhanh chóng so với nhà bê tông cốt thép.

Mẫu nhà container hot nhất năm 2022
Mẫu nhà lắp ghép hot nhất năm 2022

Mô hình nhà này được sản xuất nhằm giảm thiểu chi phí và thời gian xây dựng nên phù hợp với nhiều người dân ở Việt Nam có mức thu nhập thấp hoặc trung bình. Một ngôi nhà lắp ghép khi hoàn thành luôn đảm bảo những tiêu chuẩn về chất lượng, an toàn và tiện lợi cho người sử dụng .

Nhà lắp ghép không chỉ được ứng dụng làm không gian sống cho gia đình mà tính ứng dụng của ngôi nhà này cũng khá cao. Được sử dụng rộng rãi trong các kiểu kiến trúc, homestay nghỉ dưỡng, nhà kho, nhà hàng, quán cà phê. Tùy thuộc vào yêu cầu của khách hàng sẽ thiết kế từng mẫu nhà theo phong cách phù hợp cho mục đích sử dụng. Vậy nên, xu hướng sử dụng nhà lắp ghép tại Việt Nam cũng đang phát triển mạnh mẽ hứa hẹn sẽ thay thế cho mẫu nhà truyền thống.

Vật liệu chọn làm nhà lắp ghép

Vật liệu làm nhà lắp ghép luôn là mối quan tâm hàng đầu của nhiều khách hàng khi có nhu cầu muốn làm nhà lắp ghép. Bởi vì trước đây ai cũng hiểu lầm nhà lắp ghép chỉ mang tính chất tạm thời, không bền bỉ như nhà bê tông cốt thép. Nhưng ngày nay, với công nghệ sản xuất vật liệu tiên tiến thì những ngôi nhà lắp ghép được tạo ra vô cùng chất lượng và có tuổi thọ lên đến hơn 50 năm. Vậy những vật liệu ấy là gì?

  • Bê tông – Vật liệu cách âm, nhiệt tốt khi làm nhà lắp ghép: Bê tông là vật liệu làm nhà lắp ghép dùng phổ biến nhất hồi trước đây ngay cả sử dụng làm nhà truyền thống. Trong xây dựng nhà lắp ghép thì bê tông là vật liệu khá nhẹ rất được ưa chuộng, có tác dụng cách âm cách nhiệt tốt. Nhưng thời gian thi công sẽ lâu hơn.
  • Gỗ – Vật liệu làm nhà lắp ghép đẹp: Cũng như bê tông, gỗ là vật liệu có tính bền bỉ và tạo độ sang trọng cho ngôi nhà lắp ghép. Với nhiều tính năng tuyệt vời thì không quá ngạc nhiên khi đây là vật liệu được ưu tiên lựa chọn không chỉ trong ngành kiến trúc xây dựng. Nhưng cũng không tránh khỏi khuyết điểm thời gian thi công lâu, ảnh hưởng đến môi trường.
  • Kính – Vật liệu làm nhà lắp ghép hiện đại: Kính được xem là vật liệu làm nhà mới nhất hiện nay. Ngôi nhà lắp ghép bằng kính sẽ mang lại cho khách hàng một không gian thoáng mát, tận dụng nguồn ánh sáng tự nhiên tạo nên sự gắn kết giữa ngôi nhà và thiên nhiên bên ngoài. sử dụng lớp kính cũng sẽ tạo nên cảm giác rộng rãi cho toàn bộ không gian của ngôi nhà. Tuy nhiên, vì kính có tính trong suốt nên sẽ ảnh hưởng không ít đến không gian riêng tư của người sử dụng.
  • Tấm panel – Vật liệu làm nhà lắp ghép giá rẻ: Nhà lắp ghép panel là kiểu nhà lắp ghép được nhiều người Việt lựa chọn hàng đầu. Panel được biết là loại vật liệu có tính chất cách âm, nhiệt cực kì tốt và chất lượng bền bỉ trường tồn theo thời gian không ngạc nhiên khi đây là mẫu nhà lắp ghép quốc dân tại Việt Nam. Với giá thành rẻ, nhà lắp ghép còn được ứng dụng vào làm nhà kho, văn phòng, nhà điều hành tại các công trình…

Vật liệu làm nhà lắp ghép có chắc chắn không?

Trước đây, vì điều kiện sản xuất còn chưa phát triển nên những vật liệu xây dựng không đa dạng phong phú, nên việc lựa chọn làm nhà bằng bê tông cốt thép truyền thống là chủ yếu. Hiện nay, công nghệ kĩ thuật phát triển nên các vật liệu làm nhà lắp ghép đã được nâng lên một tầm cao mới.

Mẫu văn phòng container hiện đại nhất 2022
Không gian của nhà lắp ghép vô cùng đầy đủ tiện nghi

Với sự đa dạng của nhiều loại và tạo nên nhiều mẫu nhà lắp ghép có kiến trúc từ đơn giản đến phức tạp không thua kém gì nhà truyền thống. Một ngôi nhà lắp ghép đẹp không chỉ dừng lại ở tính thẩm mỹ cao mà còn đảm bảo được nhiều yếu tố về độ chắc chắn, an toàn, bền vững theo thời gian, mà còn đảm bảo sự tiện lợi thoải mái cho người sử dụng.

Tính ưu việt khi làm nhà lắp ghép

Thi công nhà lắp ghép gần đây được nhiều người chú ý từ nhiều thành phần người lao động có thu nhập thấp hay là các nhà đầu tư. Bởi sản xuất nhà lắp ghép không chỉ đảm bảo ở việc . Vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về những điểm ưu việt của mâu nhà này nhé!

  • Tiết kiệm chi phí: Giá rẻ hơn rất nhiều so với một ngôi nhà thông thường nên tiếp kiệm cho gia chủ một khoản tài chính không hề nhỏ mà vẫn mang lại một cuộc sống tiện nghi không kém.
  • Tính thẩm mỹ cao: Nhà lắp ghép được thiết kế và sản xuất theo công nghệ tiên tiến nhất hiện nay, tất cả vật liệu được làm từ thép mạ kẽm sơn tĩnh điện đảm bảo chắc chắn, bền vững an toàn khi sử dụng.
  • Hệ thống cách âm và nhiệt tốt: Hệ thống vách được lắp đặt bằng tấm Panel, mái được lợp bằng tôn có lớp cách nhiệt bông khoáng đảm bảo cách âm cách nhiệt tốt nhất.
  • Lắp ghép và sửa chữa dễ dàng: Các mẫu nhà lắp ghép tại các đơn vị thi công sản xuất thường được thiết kế theo yêu cầu, sở thích của khách hàng.
  • Dễ dàng lựa chọn: Quý khách có thể lựa chọn ngôi nhà với đầy đủ thiết bị và nội thất hoặc chỉ ngôi nhà thô về quý khách tự trang bị theo ý mình.
  • Thuận tiện di chuyển: Điểm đặc biệt nhất là ngôi nhà lắp ghép dễ dàng tháo lắp rất thuận lợi trong quá trình vận chuyển và lắp đặt.

Một số mẫu nhà lắp ghép panel đẹp đang thịnh hành tại Việt Nam

Mẫu nhà lắp ghép đơn giản, được ưa chuộng nhất hiện nay
Mẫu nhà lắp ghép panel được ưa chuộng nhất hiện nay

 

Mẫu nhà lắp ghép đơn giản, được ưa chuộng nhất hiện nay
Mẫu nhà lắp ghép 2 tầng có thiết kế độc đáo, sang trọng

 

Mẫu nhà lắp ghép cửa kính vô cùng bắt mắt
Mẫu nhà lắp ghép cửa kính vô cùng bắt mắt
Mẫu nhà lắp ghép đơn giản
Mẫu nhà lắp ghép đơn giản dành cho công nhân

Nhà lắp ghép chính là xu hướng trong ngành thi công nhà ở hiện nay tại Việt Nam. Muốn sở hữu được mẫu nhà lắp ghép đẹp như mơ cần có sự tính toán và lựa chọn loại vật liệu phù hợp nhất. Hy vọng những thông tin chúng tôi cung cấp sẽ giúp ích được cho mọi người về hình thức xây nhà kiểu mới hiện nay.

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *