Cách xây nhà container đẹp với chi phí cực rẻ năm 2022

Với sự đổi mới của xã hội, những thiết kế thi công không gian sống theo lối truyền thống giờ cũng được thay thế bằng những mẫu thiết kế làm bằng thùng container. Nhà container chính là kiểu thiết kế nhà ở đang trở thành xu hướng của ngày nay bởi những ưu điểm cực nổi bật về sự tiện lợi, chi phí rẻ… Vậy hãy cùng Phước Thịnh Group tìm hiểu về những điểm cần nên lưu ý trong quá trình xây nhà container với chi phí cực rẻ này qua bài viết sau đây.

Mẫu nhà container chất lượng giá rẻ năm 2022
Mẫu nhà container chất lượng giá rẻ năm 2022

Tại sao thi công nhà container đang trở thành xu thế năm 2022?

Nhà container là mẫu nhà đang trở thành một trong những xu hướng hot nhất trong những năm gần đây và chưa có xu hướng hạ nhiệt. Như chúng ta đã biết, trong giai đoạn dịch bệnh cực kì căng thẳng làm ảnh hưởng nặng nề đến nền kinh tế của cả thế giới và trong đó có Việt Nam. Giá cả sản phẩm, vật liệu tăng lên… Vậy nên xây nhà container chính là giải pháp hiệu quả và được ưu tiên lựa chọn hàng đầu.

Với mẫu nhà làm bằng container này có sự đặc biệt ở chỗ là việc sử dụng lại những mẫu thùng container tải cũ đã không còn sử dụng. Khi bên đơn vị thi công chúng lại sẽ bắt đầu tiến hành tân trang, lắp ghép với nhau để tạo thành một ngôi nhà hoàn chỉnh tiện lợi và giá cả cực kì rẻ.

Xây nhà không móng bằng thùng container cũ cũng là một trong những cách giúp tiết kiệm thời gian thi công cũng như chi phí phù hợp ở những công trình mang tính tạm thời. Ngoài ra, giải pháp nhà ở cho công nhân ở xa của các chủ đầu tư doanh nghiệp cũng được chú ý qua các mô hình nhà trọ container cho công nhân.

Nhà container có bền không?

Nhà container tuy có thể là một giải pháp tạm thời nhưng nếu nói về độ bền thì sẽ không bằng những ngôi nhà bằng xi măng cốt thép. Độ bền nhà container còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố đặc biệt là chất lượng của vỏ thùng container và độ uy tín của bên đơn vị thi công.

Những vỏ contaner khi để ngoài trời sau một thời gian dài thường sẽ xuất hiện tình trạng oxi hóa, han gỉ hay bị thủng. Nếu như một đơn vị sản xuất thiết kế nhà container uy tín sau khi mua lại những thùng container cũ sẽ tân trang một cách kĩ lượng để mang lại một mẫu nhà hoàn chỉnh hiện đại cho khách hàng.

Mẫu nhà container hot nhất năm 2022
Mẫu nhà container hot nhất năm 2022

Như chúng ta được biết, những chiếc thùng container thường xuyên được di chuyển ở nhiều môi trường khác nhau đặc biệt là trong môi trường biển nên những chiếc vỏ thùng container sẽ được làm cực kì chắc chắn nên thường có thời hạn sử dụng lên đến 50 năm. Vậy nên, các mẫu nhà container đẹp ở Việt Nam sẽ được chú trọng trong việc lựa chọn vật liệu nên sẽ có tuổi thọ sẽ cao hơn.

Ưu điểm của mẫu nhà container đẹp ở Việt Nam

Hiện nay, nhiều hộ gia đình đang tìm cho mình giải pháp tiết kiệm chi phí trong thời kì dịch bệnh hết sức phức tạp này. Vậy nhà thùng container giá rẻ này luôn nhận được khá nhiều sự ưu tiên khi có dự định xây nhà ở. Ưu điểm của kiểu nhà này không chỉ dừng lại ở việc giúp tiết kiệm chi phí cho gia đình mà còn nhiều ưu điểm nổi bật khác.

  • Thời gian thi công nhanh chóng: Điểm nổi bật của mẫu nhà container do không cần phải đào móng và có khung vách sẵn nên thời gian tiến hành thi công cũng rất là nhanh trong khoảng 15 – 20 ngày.
  • Sự đa dạng về mẫu mã nên phù hợp với nhiều địa hình: Nhà container lắp ghép được ghép từ những khối thùng với nhau để tạo thành một nhà hoàn chỉnh. Mẫu nhà có tính linh hoạt có thể đặt ở bất kì địa hình nào.
  • Tiết kiệm chi phí: Nhà thùng container giá rẻ hơn rất nhiều so với một ngôi nhà thông thường nên tiếp kiệm cho gia chủ một khoản tài chính không hề nhỏ mà vẫn mang lại một cuộc sống tiện nghi không kém.
  • Dễ thanh lý nếu không sử dụng: Có một số đơn vị thi công kiểu nhà bằng thùng container này sẵn sàng mua lại với giá tốt nhất khi quý khách không còn nhu cầu sử dụng và một trong số đó là Phước Thịnh Group.

Tại sao hệ thống cách nhiệt cho nhà container lại cần được quan tâm?

Hầu như các mẫu thùng container đều làm từ những kim loại như sắt, thép, tôn… có tính dẫn nhiệt cực kì cao. Vì vậy không chỉ riêng mẫu nhà container mà còn có container văn phòng, kho chứa container, gara container đều được bên thi công lắp đặt thêm những tấm cách nhiệt chất lượng cao để phục vụ cho khách hàng.

Hiện nay, có nhiều tấm cách nhiều với chức năng cũng như chất lượng cực kì tốt bày bán khá nhiều trên thị trường. Việc để chọn lựa một sản phẩm phù hợp cần phải được tìm hiểu kĩ lượng với bên đơn vị thi công. Cần chú ý đến phần mái nhà và phần tường bởi những phần này chịu ảnh hưởng trực tiếp của bức xạ mặt trời nên hệ thống cách nhiệt cần được xử lý cẩn thận.

Ngoài ra, cần có sự tính toán hướng nhà, khu đất theo hướng ánh nắng để có giải pháp đặt container cho phù hợp. Hiện nay người ta sẽ ưu tiên lắp đặt hệ thống vách bằng tấm Panel, mái được lợp bằng tôn có lớp cách nhiệt bông khoáng đảm bảo cách âm cách nhiệt tốt nhất.

Kiểu nhà trọ container cho công nhân đang là giải pháp hiệu quả trong việc giải quyết vấn đề chỗ ở cho công nhân tại các khu công nghiệp
Kiểu nhà trọ container cho công nhân đang là giải pháp hiệu quả trong việc giải quyết vấn đề chỗ ở cho công nhân tại các khu công nghiệp

Những kiểu nhà container hiện nay luôn là một trong những ý tưởng thiết kế độc đáo nhất trong sự sáng tạo không ngừng của con người. Với những ưu điểm và tính năng nổi bật của mình, những mẫu nhà container ngày nay đang được xem là một trong những xu hướng hàng đầu trong lĩnh vực kiến trúc xây dựng nhà container giá rẻ tiện lợi tại Việt Nam.

Thay vì phải tốn tiền để xây một ngôi nhà với những vật liệu truyền thống như xi măng, gạch, cát,… gây ô nhiễm, hao phí tài nguyên đặc biệt là chi phí đắt đỏ. Chọn làm nhà bằng thùng container sẽ là một giải pháp hiệu quả cho những người có mức thu nhập thấp.

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *