Tất tần tật về nhà container từ A đến Z mà bạn cần phải biết

Nhà container khi nhắc đến tên thì có vẻ nghe vừa quen lại vừa lạ. Quen ở chỗ khi nhiều người biết đến những thùng hàng container khổng lồ có chức năng dùng vận chuyển hàng hóa. Còn lạ ở chỗ nhiều người không nghĩ rằng những thùng container ấy lại có thể biến thành những ngôi nhà container bất mắt, tiện lợi. Vậy nhà container là gì? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau nhé!

Mẫu nhà container hot nhất năm 2022
Mẫu nhà container hot nhất năm 2022

Mẫu nhà container là gì mà lại trở thành xu hướng thi công nhà ở hiện nay?

Nhà container chính là mẫu nhà được làm từ những nguyên, vật liệu đơn giản và trong đó là thùng container cũ. Những mẫu thùng cũ này khi không còn được sử dụng thay vì xếp chúng một góc, ngày qua ngày số lượng thùng tăng lên cao làm cho diện tích tại đó bị quá tải. Nên người ta đã nảy ra ý tưởng biến chúng trở thành những vật có giá trị sử dụng cao hơn như là làm nhà container.

Một chiếc thùng container ta thường thấy sẽ có dạng hình hộp chữ nhật, nhìn tưởng như là vật dụng không còn giá trị sử dụng. Nhưng với ý tưởng sáng tạo đột phá của con người đã biến những loại thùng vô tri vô giác này thành những ngôi nhà hiện đại bậc nhất đang làm mưa làm gió trong lĩnh vực thi công kiến trúc hiện nay.

Ở nước ngoài thì nhà container này đã xuất hiện từ khá là lâu thậm chí trong thời kì chiến tranh hay cho những người vô gia cư. Trải qua nhiều sự đổi mới của xã hội, những chiếc thùng đơn sơ ngày nào còn dùng làm chỗ ở tạm thời, kho cất giữ đồ dùng đã được biến thành nhiều mẫu nhà hiện đại, tiện lợi với mức giá cực rẻ với vật liệu khiến ai cũng ngạc nhiên là  thùng container.

Tại Việt Nam tuy mô hình nhà ở dạng này còn khá là mới mẻ đối với mỗi người nhưng cũng không khó để bắt gặp những mẫu nhà như thế này ở mọi tỉnh thành. Đặc biệt, với loại hình du lịch nghỉ dưỡng ngày nay, đa số nhiều người thường thích mô hình du lịch kết hợp với khám phá nên nhiều chủ đầu tư đã mở ra dịch vụ nhà nghỉ container, homestay container thay thế cho những mẫu phòng khách sạn, nhà nghỉ truyền thống.

Những ưu điểm nổi bật của mẫu nhà container đẹp năm

Tại sao những chiếc thùng container vô tri vô giác thường dùng để vận chuyển đồ lại được dùng làm vật liệu chính để tạo ra các mẫu nhà container đẹp. Việc tận dụng những chiếc thùng cũ như thế này để xây dựng nên những ngôi nhà container như thế này vừa giúp bảo vệ được môi trường sống và vừa giải quyết được vấn đề nhà ở cho người lao động có mức thu nhập thấp.

Mẫu nhà container giá rẻ TP.HCM năm 2022
Mẫu nhà container giá rẻ TP.HCM năm 2022

Ngày nay, có nhiều cặp vợ chồng trẻ mong muốn có được một mái ấm nho nhỏ để họ có thể ổn định làm ăn và gầy dựng một cuộc sống tốt đẹp cho tương lai sau này. Nhưng với điều kiện kinh tế còn khá eo hẹp cũng như giá vật liệu xây dựng này một tăng lên khiến việc xây một mẫu nhà xi măng cốt thép truyền thống là một điều xa vời. Biết đến nhà bằng thùng container với giá thành cực rẻ nên được nhiều gia đình lựa chọn trong đó tỷ lệ người trẻ sẽ chọn nhiều hơn.

Hiện nay, có rất nhiều người đang tìm cho mình giải pháp tiết kiệm chi phí trong kì dịch bệnh hết sức phức tạp này. Vậy nhà thùng container giá rẻ này có phải chỉ dừng lại ở ưu điểm giúp tiết kiệm chi phí xây dựng hay không? Hãy cùng khám phá những ưu điểm khác của mẫu nhà thùng container này nhé!

  • Rút ngắn thời gian thi công: Thời gian để làm ra một ngôi nhà container sẽ nhanh hơn nhiều so với mẫu nhà xây truyền thống. Các chi tiết cấu thành nên ngôi nhà cũng khá là đơn giản và chất lượng được lắp ghép lại với nhau thành một ngôi nhà hoàn chỉnh đầy đủ tiện nghi. Với cấu trúc đơn giản, linh hoạt nên mẫu nhà này có thể đặt ở nhiều vị trí địa hình khác nhau.
  • Tiết kiệm chi phí: Nhà thùng container giá rẻ hơn rất nhiều so với một ngôi nhà thông thường nên tiếp kiệm cho gia chủ một khoản tài chính không hề nhỏ mà vẫn mang lại một cuộc sống tiện nghi không kém.
  • Hệ thống cách âm, nhiệt tốt: Hệ thống vách được lắp đặt bằng tấm Panel, mái được lợp bằng tôn có lớp cách nhiệt bông khoáng đảm bảo cách âm cách nhiệt tốt nhất.
  • Tiết kiệm không gian: Với diện tích đa dạng phụ thuộc vào từng yêu cầu của quý khách thì bên đơn vị thiết  kế sẽ tạo một không gian theo đúng yêu cầu mong muốn. Vậy nên, quý khách sẽ dễ dàng bố trí nội thất trong không gian ở với đầy đủ tiện nghi như 1 căn hộ chung cư.
  • Dễ thanh lý nếu không sử dụng: Có một số đơn vị thi công kiểu nhà bằng thùng container này sẵn sàng mua lại với giá tốt nhất khi quý khách không còn nhu cầu sử dụng và một trong số đó là Phước Thịnh Group.

Một số mặt hạn chế khi làm kiểu nhà từ thùng container

Một sản phẩm dù có nhiều ưu điểm nổi bật đến đâu cũng không tránh khỏi một số mặt hạn chế nhất định. Cho nên dù mẫu nhà làm từ container dù giá thành có rẻ và tiện lợi đến như thế nào vẫn còn một số mặt hạn chế tuy không lớn nhưng bạn cũng nên cần biết đến.

  • Diện tích không gian của toàn căn nhà bị hạn chế: Vì những mẫu nhà như thế này được làm từ những thùng container dựng bằng khung thép cố định nên không gian trong nhà có phần hạn hẹp. Việc bố trí nội thất bên trong nhà container cũng phải có sự căn nhắc được tính toán kỹ lượng.
  • Độ an toàn khi sử dụng lâu dài không được đảm bảo: Việc sử dụng những thùng container cũ này luôn tiềm ẩn không ít nguy cơ độc hại đến sức khỏe con người. Vì khi kim loại ở trong môi trường nóng ẩm như Việt Nam thì rất dễ bị oxy hóa, ăn mòn rỉ sét… Khi con người sống tại ngôi nhà container trong thời gian lâu dài sẽ tiềm ẩn những nguy cơ bệnh tật không thể tránh khỏi.
  • Hệ thống cách âm, cách nhiệt hạn chế: Những chiếc thùng container bằng các vật liệu như thép, tôn… nên khả năng hấp thụ nhiệt vào những ngày nắng nóng cực cao tại Việt Nam. Cũng như vào những ngày mưa sẽ không thể tránh khỏi những âm thanh lách cách nghe rất khó chịu. Vậy nên, câu hỏi nhà container có nóng không là câu hỏi thường gặp mỗi khi khách hàng đến tìm đơn vị thi công.
Mẫu nhà nghỉ bằng container tại Mộc Châu năm 2022
Mẫu nhà nghỉ bằng container tại Mộc Châu năm 2022

Không phải chỉ vì những mặt hạn chế đó mà khiến cho bạn phải nhục chí khi có ý định muốn làm nhà từ container. Với sự phát triển của kỹ thuật công nghệ, nhiều loại vật liệu sản xuất ra để làm mắt xích gỡ rối cho những hạn chế đó nên khách hàng có thể yên tâm mà lựa chọn một đơn vị thi công chuyên nghiệp, uy tín để “chọn mặt gửi vàng”.

Nhà container hiện nay có mức giá bao nhiêu?

Ta có thể thấy rằng những kiểu nhà container hiện nay luôn là một trong những ý tưởng thiết kế độc đáo nhất trong quá trình tìm tòi sáng tạo của con người. Với những ưu điểm và tính năng nổi bật của mình những mẫu nhà container này hiện đang dẫn đầu xu hướng trong lĩnh vực kiến trúc xây dựng.

Nhà tiền chế bằng container là giải pháp hiệu quả cho những hộ gia đình không có điều kiện mua nhà, đất
Nhà tiền chế bằng container là giải pháp hiệu quả cho những hộ gia đình không có điều kiện mua nhà, đất

Những chiếc thùng container không chỉ được ứng dụng làm không gian sống cho các hộ gia đình mà chúng còn được ứng dụng nhiều trong các loại hình dịch vụ homestay, nhà nghỉ container, cà phê, nhà hàng container hay các nhà trọ container giá rẻ cho công nhân…

Thông thường một ngôi nhà container được xây dựng sẽ có mức giá rẻ cực kì nhiều so với những ngôi nhà truyền thống khác. Thay vì phải tốn tiền để xây một ngôi nhà với những vật liệu truyền thống như xi măng, gạch, cát,… gây ô nhiễm, hao phí tài nguyên đặc biệt là chi phí đắt đỏ. Chọn làm nhà bằng thùng container sẽ là một giải pháp hiệu quả cho những người có mức thu nhập thấp.

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *