Xây dựng nhà lắp ghép trong năm 2023 có còn “hot” như năm 2022 không?

Nhà lắp ghép xuất hiện đã từ lâu, theo như tìm hiểu thì mẫu nhà này xuất hiện tại các nước châu Âu và dần dần dần trở nên phổ biến ở các nước trên khắp thế giới. Tại Việt Nam trong năm 2022 được xem là dấu mốc cho sự phát triển của mẫu nhà này. Vậy khi qua năm 2023, mẫu nhà lắp ghép tiện lợi này có còn là cơn sốt hay không? Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Mẫu nhà nghỉ dưỡng hiện đại tại nông thôn
Mẫu nhà lắp ghép nghỉ dưỡng hiện đại hot nhất năm 2022

Nhà lắp ghép là gì?

Nhà lắp ghép là gì? Chắc không còn là câu hỏi quá xa lạ đối với nhiều người. Như chúng ta đã biết, trong năm qua tình hình dịch bệnh làm cho nền kinh tế trên toàn cầu bị ảnh hưởng nặng nề, trong đó thị trường bất động sản chịu nhiều ảnh hưởng không nhỏ. Cho nên, nhiều hộ gia đình tại Việt Nam lựa chọn làm nhà container và từ đây xu hướng xây dựng nhà container cũng bắt  đầu trở nên rầm rộ.

Nhà lắp ghép là mẫu nhà được xây dựng từ những vật liệu có sẵn nên chỉ cần lắp ghép theo bản vẽ là đã hoàn thành được mẫu nhà như ý. Ngôi nhà lắp ghép có kết cấu khung thép chịu lực vô cùng tốt, lắp ghép từ những bộ phận như cột, dầm, sàn, tường, mái, cửa… Tất cả các bộ phận này đều ứng dụng công nghệ sản xuất tiên tiến nên luôn đảm bảo về độ bền, an toàn và thẩm mỹ.

Không gian nhà lắp ghép vô cùng đẹp, sang trọng
Không gian nhà lắp ghép vô cùng đẹp, sang trọng

Vài năm về trước, nhiều người thường nghĩ rằng kiểu nhà lắp ghép là những mẫu nhà chất lượng thấp, không kiên cố và chỉ được dựng lên tạm thời nên có thời gian sử dụng không tới 1 năm. Tuy nhiên, với nhu cầu về nhà ở giá rẻ, tiện lợi và bền bỉ cùng với khoa học kĩ thuật ngày càng phát triển thì việc sản xuất vật liệu nhà lắp ghép chất lượng, bền bỉ được quan tâm. Từ đó, các ngôi nhà lắp ghép chất lượng, hiện đại ngày càng ra đời nhiều hơn.

Nhà lắp ghép tên tiếng Anh là gì?

Ở các nước phát triển, thuật ngữ “nhà lắp ghép” trở nên rất phổ biến khi nhắc đến việc xây nhà hàng, homestay, cửa hàng, công trường xây dựng… Và mô hình nhà lắp ghép này được ứng dụng làm nhà ở dân dụng khá phổ biến tại nước ta. Vì so với mức thu nhập trung bình của người lao động Việt Nam thấp hơn so với các nước phát triển khác nên giải pháp chọn làm nhà lắp ghép luôn được lựa chọn hàng đầu.

Nhà lắp ghép tên tiếng Anh là gì? thì không để các bạn chờ lâu chúng tôi sẽ đưa ra câu trả lời. Nhà lắp ghép có tên tiếng Anh Prefabricated home. Chỉ cần tìm kiếm từ khóa này thì bạn sẽ nhận được nhiều mẫu nhà lắp ghép thông minh với nhiều thông tin sẽ giúp ích cho quá trình xây dựng nhà của bạn.

Nhà lắp ghép có an toàn không?

Thi công nhà lắp ghép trong năm 2022 được nhiều người quan tâm. Trước khi được đón nhận như thế này thì ban đầu, mô hình nhà này vẫn khiến cho người dân hoài nghi về chất lượng của nó. Đa số nhiều người vẫn tự đặt ra câu hỏi nhà lắp ghép có bền không, Có nên xây nhà lắp ghép không, nhà lắp ghép có an toàn không

Nhưng khi được tìm hiểu rõ hơn về thông tin của những mẫu nhà tiền chế lắp ghép hiện đại ngày nay thì nhận thức người dân đã có sự thay đổi. Vậy nên, mẫu nhà lắp ghép hứa hẹn sẽ có bước đột phá ấn tượng trong năm 2023. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về những điểm ưu việt của mẫu nhà này nhé!

Nhà lắp ghép năm 2023
Nhà lắp ghép năm 2023
  • Chi phí xây nhà thấp: Giá rẻ hơn rất nhiều so với một ngôi nhà thông thường nên tiếp kiệm cho gia chủ, nhà đầu tư một khoản tiền khổng lồ so với những mẫu kiến trúc truyền thống trước đây.
  • Tính thẩm mỹ cao: Nhà lắp ghép được thiết kế và sản xuất theo công nghệ hiện đại nhất hiện nay, nên xét về độ hình dáng bên ngoài sẽ vô cùng bắt mắt, thu hút sự chú ý của nhiều người.
  • Cách âm và nhiệt tốt: Nếu như lựa chọn làm nhà lắp ghép bằng tấm panel sẽ đảm bảo cách âm cách nhiệt tốt nhất giúp người dùng cảm thấy thoải mái trong quá trình sinh sống tại đây.
  • Lắp ghép và sửa chữa dễ dàng: Các mẫu nhà lắp ghép tại các đơn vị thi công sản xuất thường được thiết kế theo yêu cầu, sở thích của khách hàng và đặc biệt đây là ngôi nhà được lắp ghép từ các bộ phận chi tiết riêng lẻ nên dễ dàng tháo rời nếu không còn sử dụng hoặc di chuyển nơi ở.
  • Dễ dàng lựa chọn: Quý khách có thể lựa chọn ngôi nhà với đầy đủ thiết bị và nội thất hoặc chỉ ngôi nhà thô về quý khách tự trang bị theo ý mình.
  • Thuận tiện di chuyển: Điểm đặc biệt nhất là ngôi nhà lắp ghép dễ dàng tháo lắp rất thuận lợi trong quá trình vận chuyển và lắp đặt.

Nhà lắp ghép có cần xin giấy phép không? Nói đúng ra thì Pháp luật Việt Nam chưa có quy định nói riêng về nhà lắp ghép. Vì chỉ những quy định chung cho ngành xây dựng và công trình xây dựng. Nhưng theo đó, nhà lắp ghép cũng được xem là một công trình xây dựng nên khi bắt tay vào xây dựng cũng nên tuân thủ các các quy định về xin giấy phép xây dựng để tránh gặp phải những sai phạm đáng tiếc.

Cấu tạo của mẫu nhà lắp ghép

Một mẫu nhà lắp ghép hiện đại, tiên lợi có cấu tạo cơ bản gồm:

  • Khung cột, kèo, xà gồ, thép mạ kẽm…
  • Các tấm che, vách ngăn được chọn từ vật liệu bằng panel, bê tông, tấm cemboard…
  • Tấm lợp mái
  • Giằng chống bão, an toàn tuyệt đối
  • Cửa đi và cửa sổ thường làm bằng nhôm kính hoặc cửa thép, cửa pano theo yêu cầu
  • Có máng hứng nước

Xây nhà lắp ghép rẻ đẹp trong năm 2023 có khác so với trước đây?

Xu hướng xây dựng nhà lắp ghép trong năm 2022 luôn được nhiều người quan tâm. Bởi như nói ở trên khi kinh tế suy yếu làm cho tất cả các lĩnh vực bị ảnh hưởng nặng nề. Cho nên, giải pháp chọn làm nhà lắp ghép luôn được xem là một trong những giải pháp thông minh nhất. Vậy nên, trong năm 2022 cụm từ “nhà lắp ghép rẻ đẹp” luôn là từ khóa nhiều người tìm kiếm hàng đầu.

Tại Việt Nam, những ngôi nhà lắp ghép xuất hiện ngày càng phổ biến và được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực, công trình khác nhau. Và trong năm 2023 hứa hẹn sẽ là một năm vực dậy kinh tế và những mẫu nhà lắp ghép này sẽ được cải biến với mẫu mã, kết cấu hiện đại, bắt mắt hơn.

Một số mẫu nhà lắp ghép đẹp nhất trên thế giới

Nhà lắp ghép được tạo ra từ nhiều loại vật liệu khác nhau như panel, bê tông, gỗ… Và trong đó, nhà lắp ghép panel chính là vật liệu được nhiều người dân nước ta chọn để làm nhà lắp ghép nhiều nhất. Bởi vì panel là loại vật liệu có tính cách âm, cách nhiệt và chống cháy vô cùng vượt trội, ngoài ra loại vật liệu này khá là bền bỉ có tuổi thọ hơn chục năm. Đặc biệt đây là vật liệu có giá thành khá rẻ so với những loại khác nhưng về chất lượng thì không thể thua kém bất kì loại nào.

Với nhu cầu về chất lượng cuộc sống ngày càng cao thì yêu cầu về tính thẩm mỹ luôn được con người chú trọng. Và đơn nhiên nhà lắp ghép cũng vậy. Những mẫu nhà lắp ghép đẹp với cách thiết kế mới mẻ, độc lạ cũng dần xuất hiện nhiều hơn. Hãy cùng xem qua những mẫu nhà lắp ghép đẹp nhất trên thế giới hiện nay nhé!

Nhà lắp ghép đẹp, gần gũi với thiên nhiên
Nhà lắp ghép đẹp, gần gũi với thiên nhiên

Mẫu nhà lắp ghép tông trắng vô cùng sang trọng

Mẫu nhà lắp ghép thịnh hành nhất
Mẫu nhà lắp ghép thịnh hành nhất
Nhà lắp ghép nghỉ dưỡng
Nhà lắp ghép nghỉ dưỡng

Hi vọng qua bài viết trên sẽ giúp bạn có được cái nhìn rõ hơn về xu hướng xây nhà lắp ghép trong năm 2023 và lựa chọn cho mình mẫu nhà ưng ý để gắn bó lâu dài nhé!

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *