Cải tạo khoảng trống trên sân thượng bằng mẫu nhà lắp ghép hiện đại

Nhà lắp ghép giờ đây không còn quá xa lạ đối với nhiều người bởi vì những giá trị to lớn mà ngôi nhà này đem lại không thể nào bàn cãi. Cho nên, trên thế giới hiện nay mật độ xuất hiện của những ngôi nhà như thế này khá là phổ biến và dần thay thế cho những kiểu nhà xây truyền thống. Và một kiểu nhà lắp ghép cũng khá mới lạ xuất hiện gần đây như là một giải pháp tối ưu tận dụng phần không gian trống trên sân thượng để mở rộng thêm không gian sinh hoạt cho gia đình. Đó chính là giải pháp làm nhà lắp ghép trên sân thượng, hãy cùng Phước Thịnh Group tìm hiểu về mẫu nhà này nhé!

Xem thêm: Cải tạo khoảng trống trên sân thượng bằng mẫu nhà lắp ghép

Không gian trống trên sân thượng có thể xây được nhà không?
Phần khoảng trống trên sân thượng này có thể xây được thêm 1 căn nhà không?

Nhà lắp ghép trên sân thượng là gì?

Nhà lắp ghép trên sân thượng là một trong những giải pháp tối ưu nhất nhằm tăng thêm không gian bằng việc cơi nới, cải tạo nhà ở tại các căn nhà trên thành phố và các khu đô thị chật hẹp bởi việc muốn nâng thêm tầng bằng bê tông cốt thép sẽ ảnh hưởng đến kết cấu cũ gồm nền, móng, tường đều không đảm bảo, có thể gây sập bất cứ khi nào. Với diện tích eo hẹp, chỉ còn phần sân thượng còn trống và bạn muốn mở rộng thêm 1 hay 2 căn phòng thì điều này giờ đây vô cùng dễ dàng. Với mẫu nhà lắp ghép trên sân thượng, bạn hoàn toàn có thể yên tâm xây dựng mà không lo ngại đến việc ảnh hưởng đến nền, móng của cấu trúc nhà.

Nhà lắp ghép trên sân thượng chính là một trong những ý tưởng thiết kế độc đáo, mới lạ. Dù chỉ mới xuất hiện gần đây, nhưng về độ tiện lợi và giá trị thực tế của ngôi nhà lắp ghép trên sân thượng này mang lại vô cùng hữu ích cho những căn nhà ở vùng đô thị. Ngoài việc đáp ứng được thêm không gian sống cho gia đình thì mô hình nhà lắp ghép này còn giúp cho gia chủ tiết kiệm được nguồn chi phí và rút ngắn thời gian xây dựng so với những mẫu nhà xây dựng bằng cách truyền thống.

Vật liệu thi công nhà lắp ghép trên sân thượng là gì?

Vật liệu làm nhà lắp ghép trên sân thượng khác hẳn so với mẫu nhà xây truyền thống. Tại vì nhà lắp ghép trên sân thượng là một giải pháp tối ưu để mở rộng, tận dụng phần không gian trống trên sân thượng. Điểm đặc biệt mà chỉ có ở mẫu nhà này có là xây dựng không làm ảnh hưởng đến toàn bộ kết cấu cũ của ngôi nhà và cũng không cần phải nâng móng nhà lên.

Nhưng nếu muốn không ảnh hưởng đến chất lượng và đảm bảo được độ an toàn cho toàn công trình thì trọng lượng của ngôi nhà lắp ghép trên sân thượng phải được tính toán kỹ lượng. Cho nên, việc lựa chọn vật liệu làm nhà lắp ghép trên sân thượng cũng rất là quan trọng. Dù thuộc kiểu mẫu nhà nào thì đặc trưng của mô hình nhà này là sử dụng loại vật liệu nhẹ được sản xuất sẵn theo tiêu chuẩn tại nhà máy.

Nhờ việc sử dụng vật liệu nhẹ mà nhà lắp ghép trên sân thượng có trọng lượng nhỏ, giảm tải trọng đáng kể cho nền móng của căn nhà ban đầu. Cho nên, muốn tận dụng phần không gian trống trên sân thượng để làm thêm phòng thì việc lựa chọn làm nhà lắp ghép trên sân thượng sẽ không làm ảnh hưởng đến kết cấu và độ bền vững của tổng thể ngôi nhà.

Đồng thời, chất lượng của ngôi nhà luôn là vấn đề được ưu tiên hàng đầu bởi nó ảnh hưởng đến độ bền và độ an toàn cho người sử dụng. Để đảm bảo độ chất lượng như trên thì các cấu kiện ngôi nhà được sản xuất theo quy trình nghiêm ngặt tại nhà máy. Panel chính là loại vật liệu được ưu tiên hàng đầu khi làm kiểu nhà lắp ghép đầy tiện lợi như hiện nay.

Mẫu nhà lắp ghép trên sân thượng bằng panel luôn là sự lựa chọn hàng đầu
Mẫu nhà lắp ghép trên sân thượng bằng panel luôn là sự lựa chọn hàng đầu

Tấm panel cách nhiệt dùng làm nhà lắp ghép trên sân thượng

Tấm panel cách nhiệt là một những loại vật liệu được sử dụng phổ biến khi làm nhà lắp ghép hiện nay. Tấm panel đang dần thay thế cho những vật liệu xây dựng truyền thống vừa tốn kém, vừa ô nhiễm môi trường. Sử dụng panel cách nhiệt mang đến nhiều ưu điểm sau:

  • Khả năng cách âm, cách nhiệt và chống cháy cực kì tốt
  • Lắp đặt nhanh chóng, thi công dễ dàng
  • Rút ngắn thời gian thi công
  • Tiết kiệm chi phí xây dựng khổng lồ
  • Không cần nhiều nhân công thi công và lắp đặt
  • Phí bảo hành và bảo dưỡng thấp
  • Chống tình trạng ẩm mốc
  • Tiết kiệm diện tích cho công trình thi công
  • Chịu được nhiệt độ cao
  • Trọng lượng khá nhẹ nên dễ dàng lắp đặt và tháo dỡ
  • Có thể tái sử dụng

Lý do nên thi công nhà lắp ghép trên sân thượng

Có thể bạn đã nghe qua các mẫu nhà lắp ghép cấp 4, nhà lắp ghép 2 tầng hay những mẫu homestay lắp ghép, văn phòng lắp ghép. Nhưng hiện nay với tình hình mặt bằng đất tại các thành phố, khu đô thị ngày càng hạn hẹp, nhiều ngôi nhà chỉ còn phần sân thượng là trống nên mong muốn làm thêm căn phòng trên sân thượng mà không ảnh hưởng đến kết cấu của căn nhà ban đầu là ước mơ của nhiều gia chủ.

Để mở rộng thêm không gian sinh hoạt cho gia đình thì việc lựa chọn làm nhà lắp ghép chính là giải pháp hiệu quả, tiết kiệm
Để mở rộng thêm không gian sinh hoạt cho gia đình thì việc lựa chọn làm nhà lắp ghép chính là giải pháp hiệu quả, tiết kiệm

Nhận biết được những nhu cầu đó, một ý tưởng tận dụng khoảng trống sân thượng làm nhà lắp ghép an toàn, chất lượng đã được tạo ra. Thi công nhà lắp ghép trên sân thượng đang là mẫu nhà được nhiều hộ gia đình trên thành phố lựa chọn lắp đặt nhiều hiện nay. Bởi vì những lý do sau đây:

Mang đến một không gian hoàn hảo

Sân thượng là phần khoảng trống ít được sử dụng nhất, cho nên việc tận dụng phần không gian trống này là một giải pháp thông minh giúp mở rộng thêm 1 căn phòng mới cho các thành viên trong gia đình. Thay vì việc phải mua thêm phần 1 mảnh đất để xây nhà vừa tốn kém, vừa tốn thời gian thì việc làm nhà lắp ghép chính là sự lựa chọn hoàn hảo và mang đến một không gian độc đáo cho các thành viên trong gia đình.

Tiết kiệm chi phí và thời gian xây dựng

Nhà lắp ghép làm từ vật liệu nhẹ và thao tác lắp ghép cũng khá đơn giản không đòi hỏi về trình độ. Với ưu điểm là làm từ vật liệu nhẹ nên quá trình lắp đặt diễn ra khá dễ dàng và thời gian hoàn thành cực kỳ nhanh chóng chỉ trong vài ngày.

So với việc xây dựng một ngôi nhà bằng phương pháp truyền thống vừa tốn chi phí và thời gian hoàn thành phải ít nhất hơn 4 tuần thì nhà lắp ghép trên sân thượng lại hoàn toàn ngược lại. Chi phí thi công nhà lắp ghép trên sân thượng khá là tiết kiệm bởi vật liệu làm nhà khá đơn giản và thời gian hoàn thành nhanh chóng nên không phát sinh thêm chi phí thuê nhân công.

Trọng lượng nhẹ, đảm bảo độ chắc chắn cho kết cấu tổng thể ngôi nhà

Mô hình nhà lắp ghép trên sân thượng được lắp đặt bằng các vật liệu nhẹ có trọng lượng nhỏ, nhằm giảm tải trọng đáng kể đến nền móng của căn nhà ban đầu. Vậy nên phương án chọn làm nhà lắp ghép trên sân thượng hoàn toàn không gây ảnh hưởng đến toàn bộ kết cấu ngôi nhà.

Tăng thêm sự sáng tạo, độc đáo cho ngôi nhà

Ngoài là giải pháp tận dụng không gian trống trên tầng thượng để làm thêm không gian sinh hoạt cho gia đình mà mẫu nhà lắp ghép này còn mang lại một nét thẩm mỹ và không gian sống vô cùng độc đáo, mới lạ cho gia đình bạn. Ngoài ra mẫu nhà lắp ghép còn có thể được thiết kế theo nhiều kiểu dáng khác nhau và khách hàng cũng có thể tự do sáng tạo không gian theo sở thích của mình.

Dễ dàng di chuyển

Vì nhà lắp ghép là ngôi nhà được lắp ráp từ các bộ phận riêng lẻ trên hệ khung xương bằng thép nên dễ dàng cho việc tháo lắp, sửa chữa, mở rộng hay di chuyển đến chỗ khác để lắp đặt thì hoàn toàn dễ dàng. Đây là một trong những điểm nổi bật chỉ có ở mô hình nhà lắp ghép mới có.

Thân thiện với môi trường

Việc mở rộng thêm phòng ở để tăng thêm không gian sinh hoạt cho các thành viên là nhu cầu của nhiều hộ gia đình tại các khu đô thị lớn hiện nay. Nếu như lựa chọn xây dựng thêm phòng bằng phương pháp làm nhà truyền thống gây ra nhiều ảnh hưởng đến quá trình sinh hoạt, và việc cơi nới thêm tầng sẽ rất khó khăn vì bắt buộc phần nền móng của ngôi nhà từ đầu phải chắc chắn thì mới chịu được trọng tải. Ngoài ra quá trình thi công sẽ vừa tốn nhân công, vừa không tránh tình trạng các vật liệu rơi vương vãi gây ảnh hưởng môi trường xung quanh.

Quá trình thi công nhà lắp ghép thì vượt trội hơn hẳn. Khi vật liệu làm nhà đều sản xuất sẵn tại nhà máy, và không có thành phần như xi măng, cát, sỏi… mà là những vật liệu mới được tính toán một cách chính xác nên khi thi công ít có rác thải thải ra môi trường.

Những mẫu nhà lắp ghép trên sân thượng ấn tượng năm 2023

Từ một không gian trên tầng thượng trống trải giờ đây bạn có thể mở rộng thêm một căn phòng hay thậm chí là một ngôi nhà lắp ghép độc đáo, phá cách giúp tô điểm thêm sự sinh động, mới mẻ cho không gian sống của mình. Bạn cũng có thể kết hợp trồng thêm nhiều cây xanh trên sân thượng để tạo ra một khu vườn xanh tươi cho các thành viên trong gia đình hoặc tận dụng để mở ra mô hình cà phê rooftop đang trở thành trend được giới trẻ tìm kiếm để checking hàng đầu hiện nay.

Sau đây là một số mẫu nhà lắp ghép trên sân thượng hot nhất hiện nay:

Nhà lắp ghép sân thượng thiết kế mở có thêm khu nấu ăn ngoài trời
Nhà lắp ghép sân thượng thiết kế mở có thêm khu nấu ăn ngoài trời
Mẫu nhà lắp ghép sân thượng cực độc lạ với hình khối phá cách
Mẫu nhà lắp ghép sân thượng cực độc lạ với hình khối phá cách
Nhà lắp ghép trên sân thượng kết hợp với tiểu cảnh sân vườn
Nhà lắp ghép trên sân thượng kết hợp với tiểu cảnh sân vườn
Mẫu nhà lắp ghép trên sân thượng có cấu trúc khá độc đáo
Mẫu nhà lắp ghép trên sân thượng có cấu trúc khá độc đáo
Mẫu nhà lắp ghép trên sân thượng bằng vật liệu panel luôn là sựu lựa chọn hàng đầu của nhiều gia đình
Mẫu nhà lắp ghép trên sân thượng bằng vật liệu panel luôn là sựu lựa chọn hàng đầu của nhiều gia đình

Muốn làm nhà lắp ghép trên sân thượng cần lưu ý điều gì?

Khi làm nhà lắp ghép trên sân thượng, có một số lưu ý quan trọng sau đây:

  • Tính toán khả năng chịu tải của sân thượng: Trước khi xây dựng nhà lắp ghép, hãy đảm bảo rằng sân thượng có khả năng chịu tải đủ để có thể chịu được trọng tải của ngôi nhà lắp ghép sắp được xây dựng. Tính toán trọng lượng tối đa mà sân thượng có thể chịu được.
  • Lựa chọn vật liệu phù hợp: Chọn các vật liệu xây dựng nhẹ nhưng vẫn đủ chắc chắn và bền để giảm trọng lượng và tải trọng trên sân thượng. Ưu điểm của mẫu nhà lắp ghép là sử dụng loại vật liệu nhẹ nên không gây ảnh hưởng đến kết cấu của ngôi nhà.
  • Đảm bảo thông thoáng và thoáng khí: Đảm bảo rằng sân thượng vẫn có thông thoáng tốt và đủ không gian để quạt gió và hệ thống thoát hiểm. Điều này đảm bảo không chỉ an toàn mà còn tạo cảm giác thoải mái và thoáng đãng.
  • Thiết kế nội thất tối giản: Nội thất cho nhà lắp ghép trên sân thượng ưu tiên những món nội thất đơn giản, không quá cầu kì. Tùy vào điều kiện của gia đình có thể sắm các trang thiết bị phù hợp để tiết kiệm chi phí. Nếu bạn là một người ưa thích sự mới mẻ thì có thể tự sáng tạo thêm bằng việc tô điểm thêm màu sắc, ánh đèn lung linh,… cho ngôi nhà.

Công ty Phước Thịnh Group chính là một những đơn vị hàng đầu về thiết kế và thi công uy tín, chuyên nghiệp trong việc thiết kế và thi công nhà lắp ghép trên sân thượng giá rẻ, chất lượng, an toàn, bền bỉ và tính thẩm mỹ cao tại thị trường miền Nam hiện nay.

5/5 - (1 bình chọn)

0 thoughts on “Cải tạo khoảng trống trên sân thượng bằng mẫu nhà lắp ghép hiện đại

  1. Pingback: Cải tạo khoảng trống trên sân thượng bằng mẫu nhà lắp ghép hiện đại – Công ty Nhà Ghép

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *