Tấm panel cách nhiệt an toàn – Vật liệu làm nhà “gây sốt” trong năm 2023

Tấm panel cách nhiệt là loại vật liệu không còn khá lạ lẫm đối với mỗi người trong thời buổi phát triển như hiện nay. Panel là loại vật liệu xây dựng được khá nhiều nhà thầu, chủ hộ lựa chọn hàng đầu trong ngành thi công xây dựng bởi những hiểu quả mà chúng mang lại cho con người. Vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về tấm panel cách nhiệt này nhé!

Tấm panel cách nhiệt là gì?

Tấm panel cách nhiệt là một những loại vật liệu được sử dụng phổ biến trong lĩnh vực xây dựng hiện nay. Tấm panel cách nhiệt hay còn được gọi là tấm panen, tấm cách nhiệt chống nóng, vách cách nhiệt… đang dần thay thế cho những vật liệu xây dựng truyền thống vừa tốn kém, vừa ô nhiễm môi trường. Sử dụng panel cách nhiệt để phục vụ cho đời sống và sản xuất của con người ngày càng được chú trọng trong những năm gần đây.

Tấm panel cách nhiệt là gì?
Tấm panel cách nhiệt là gì?

Đặc biệt trong ngành thi công, xây dựng thì panel cách nhiệt được ưu tiên lựa chọn hàng đầu trong việc sử dụng làm không gian sinh sống và là nơi làm việc của con người. Ưu điểm đặc biệt của loại panel cách nhiệt khi sử dụng làm vật liệu xây nhà chính là giúp rút ngắn thời gian thi công vì nếu như là những mẫu nhà truyền thống thì phải mất tới hơn 2 tháng thì mới hoàn thành xong.

Sử dụng tấm panel cách nhiệt chống cháy là một trong những giải pháp tốt nhất hiện nay, đặc biệt là tại Việt Nam. Với với tình hình, điều kiện kinh tế của người dân nước ta đa số đều có mức thu nhập thấp nên những mẫu nhà lắp ghép tiền chế bằng chất liệu panel cách nhiệt giá rẻ là một trong những ý tưởng thông minh nhất hiện nay giúp giải quyết vấn đề chỗ ở cho người nghèo, người có thu nhập thấp.

Những tấm panel cách nhiệt chống cháy là vật liệu được nhiều chủ thầu lựa chọn hàng đầu
Những tấm panel cách nhiệt chống cháy là vật liệu được nhiều chủ thầu lựa chọn hàng đầu

Nhưng không phải trong từng ứng dụng nào cũng đều có thể sử dụng panel như nhau. Tùy vào từng mục đích sử dụng thì chúng ta sẽ chọn loại panel cách nhiệt phù hợp. Vậy trên thị trường hiện nay có bao nhiêu loại panel nhiệt an toàn.

Có bao nhiêu tấm panel cách nhiệt trên thị trường hiện nay

Hiện nay có 3 loại panel cách nhiệt đó là panel PU cách nhiệt, panel Eps cách nhiệt và panel bông thủy tinh. Trước khi tìm hiểu về từng tấm panel cách nhiệt kể ở trên, thì chúng đều có một số ưu điểm, mặt hạn chế và một số ứng dụng khác nhau:

Những ưu điểm của tấm panel cách nhiệt

  • Khả năng cách âm, cách nhiệt và chống cháy cực kì tốt
  • Lắp đặt nhanh chóng, thi công dễ dàng
  • Rút ngắn thời gian thi công
  • Tiết kiệm chi phí xây dựng khổng lồ
  • Không cần nhiều nhân công thi công và lắp đặt
  • Phí bảo hành và bảo dưỡng thấp
  • Chống tình trạng ẩm mốc
  • Tiết kiệm diện tích cho công trình thi công
  • Chịu được nhiệt độ cao
  • Trọng lượng khá nhẹ nên dễ dàng lắp đặt và tháo dỡ
  • Có thể tái sử dụng

Dù những tấm panel cách nhiệt chống cháy có nhiều tính năng, ưu điểm nổi bật nhưng dù có hoàn hảo đến đâu thì cũng không thể tránh khỏi những mặt hạn chế. Đó là vì có kết cấu theo mặt phẳng nên không thể linh hoạt trong việc tạo kiểu theo nhiều góc cạnh khác nhau. Và chúng được sản xuất và lắp ghép trực tiếp nên trong khâu sản xuất, các kĩ sư phải có sự tính toán về kích thước tấm panel cách nhiệt thật kĩ lượng để tránh sai sót trong quá trình sản xuất.

Kích thước panel cách nhiệt
Kích thước panel cách nhiệt

Ứng dụng của những tấm panel cách nhiệt đối với con người

Với tính vượt trội trong công nghệ sản xuất cũng như những ưu điểm nổi bật mang đến cho con người. panel cách nhiệt còn có tính đa ứng dụng:

  • Làm nhà tiền chế, nhà lắp ghép, nhà điều hành tại công trình
  • Làm kho lạnh, kho sạch, kho bảo quản thực phẩm
  • Làm nhà xưởng công nghiệp
  • Phòng khám, bệnh viện dã chiến, nhà máy sản xuất dược phẩm
  • Làm trần chống nóng
  • Làm vách ngăn cho từng gian phòng…

Những tấm panel đều có chung những đặc điểm, ứng dụng như kể ở trên. Nhưng để dễ phân biệt từng loại panel thì phần cấu tạo của của chúng cũng sẽ có sự khác nhau để phù hợp với từng mục đích, từng loại công trình. Thị trường hiện nay có 3 loại panel và được ứng dụng nhiều nhất. Đó là:

1.Tấm panel cách nhiệt EPS

Tấm panel cách nhiệt EPS là sản phẩm được nhiều khách hàng lựa chọn nhiều nhất. Panel EPS là là một trong các loại tôn panel cách nhiệt vượt trội nhất hiện nay. Loại panel này cấu tạo có 3 lớp chính: 2 Lớp ngoài là lớp tôn và lớp lõi xốp EPS ở giữa.

  • Lớp tôn mặt ngoài: Là loại tôn làm từ lớp kim nhôm kẽm hoặc tôn mạ màu. Lớp tôn này có khả năng chống được tình trạng oxy hóa, ăn mòn và chịu được tác động từ môi trường.
  • Lớp lõi EPS: Đây là một trong các loại xốp cách nhiệt hiệu quả trong các loại vật liệu cách nhiệt. Được cấu tạo từ loại nhựa Polystyrene giúp mang lại khả năng chống nhiệt cực kì hiệu quả.
  • Lớp tôn mặt trong: Cũng giống như tôn mạ oxy hóa giống lớp tôn mặt ngoài. Điểm khác duy nhất là lớp trong không có các đường gân sâu và rõ như tôn mặt ngoài. Vì lớp tôn mặt trong thường tiếp xúc trực tiếp với con người nên sẽ ưu tiên dạng bề mặt phẳng hoặc có gân nhẹ để không làm trầy xước da khi tiếp xúc.

 

Thông số kỹ thuật

  • Độ dày lớp tôn: 0.3mm – 0.5mm
  • Độ dày sản phẩm: 50mm – 75mm – 100mm
  • Tỷ trọng: 10kg/m2 – 12kg/m2 – 14kg/m2
  • Khả năng chống cháy tốt

Panel cách nhiệt EPS thường được ứng dụng nhiều trong việc sử dụng làm vách ngăn giữa các gian phòng, làm nhà tạm, nhà kho, nhà điều hành, trần chống nóng.

2.Tấm panel cách nhiệt PU

Tấm panel cách nhiệt PU là tấm panel có giá thành cao nhất trong tất cả các loại panel hiện nay. Thường được sử dụng cho các công trình thuộc hạng cao cấp và đảm bảo mức nhiệt ổn định. Loại panel PU được cấu tạo từ lớp lõi Polyurethan có độ dày từ 50-200mm, 2 mặt trong và mặt ngoài được bao bọc bởi lớp tôn mạ màu 0.40mm – 0.65mm.

Thông số kỹ thuật

  • Độ dày lớp tôn: 0.4mm – 0.5mm
  • Độ dày sản phẩm: 40mm – 200mm
  • Tỷ trọng: > 40kg/m2
  • Khả năng chống cháy tốt

 

Tấm panel cách nhiệt PU
Tấm panel cách nhiệt PU

Tấm panel PU dùng cho các công trình đòi hỏi mức nhiệt ổn định như là dùng làm kho lạnh, phòng sạch, phòng bảo ôn, hầm đông, kho bảo quản nông – thủy sản, kho bảo quản thực phẩm.

3.Tấm panel cách nhiệt bông thủy tinh

Tấm panel cách nhiệt bông thủy tinh là 1 trong những panel được ứng dụng nhiều nhất trong các công trình dân dụng. Tấm panel bông thủy tinh có lõi là các sợi thủy tinh không cháy nên khả năng chống cháy vô cùng tốt nhất trong các loại panel cách nhiệt hiện nay. Ngoài ra, lớp thủy tinh bông khoáng này còn giúp tiết kiệm 70% năng lượng điện tiêu thụ do tính cách nhiệt và giữ nhiệt tốt.

Panel bông thủy tinh được cấu tạo gồm 3 lớp, trong đó 2 lớp bề mặt được cấu tạo từ lớp tôn mạ kẽm nên có màu sắc vô cùng bắt mắt, mang tính thẩm mỹ cao cho công trình. Tóm lại panel cách nhiệt từ bông thủy tinh chính là một trong những vật liệu được con người lựa chọn nhiều nhất trong các ứng dụng phục vụ cho đời sống và sản xuất hiện nay. Bởi ở chúng có giá thành cực kì rẻ và lắp đặt một cách dễ dàng mà không cần một thao tác nào quá phức tạp.

Tấm panel cách nhiệt chống cháy hiện nay đang dần trở thành một “cơn sốt” trong lĩnh vực thi công xây dựng hiện nay. Bởi ở những loại panel này mang đến nhiều ưu điểm tuyệt vời cho con người. Trong số đó, panel cách nhiệt bông thủy tinh là loại vật liệu được nhiều chủ đầu tư, hộ gia đình tại Việt Nam ưu tiên lựa chọn hàng đầu vì nó là giải pháp hữu hiệu để giải quyết bài toán xây nhà trên đất nông nghiệp ở nước ta.

Vậy hãy cùng tìm hiểu qua những mẫu nhà lắp ghép bằng tấm panel cách nhiệt hot nhất hiện nay của Phước Thịnh Group nhé!

Nhà lắp ghép bằng panel cách nhiệt bông thủy tinh là gì?

Nhà lắp ghép bằng panel cách nhiệt là mô hình nhà được lắp ghép từ những bộ phận được sản xuất sẵn rồi sau đó lắp ráp vào nhau bằng các liên kết bu lông. Những bộ phận để tạo nên ngôi nhà lắp ghép panel này bao gồm: Tường, vách làm bằng tấm panel cách nhiệt, khung thép cố định từ cột – dằm, cửa chính, cửa sổ, sàn giả gỗ, phần mái…

Với đặc điểm làm từ những loại vật có sẵn đạt tiêu chuẩn cao, cùng chi phí thấp so với các vật liệu bê tông cốt thép truyền thống thì đây chính là mẫu nhà tiền chế lắp ghép đang nhận được nhiều sự quan tâm từ nhiều người dân cũng như các chủ thầu. Với tính năng cực kì ưu việt của những tấm panel bông thủy tinh, nhà lắp ghép panel được ứng dụng rộng rãi ở trong nhiều lĩnh vực khác nhau như làm nhà trọ, nhà ở công nhân, nhà kho, nhà điều hành công trình, homestay lắp ghép, văn phòng lắp ghép…

Ưu điểm khi làm nhà lắp ghép bằng panel cách nhiệt bông thủy tinh

  • Thời gian xây dựng nhanh chóng, so với nhà bê tông cốt thép thì chỉ cần mất 1 ngày là đã hoàn thành
  • Giá thành luôn phù hợp với những hộ gia đình có mức thu nhập thấp
  • Thích hợp ở tất cả mọi địa hình phức tạp và không cần phải đào móng rườm rà
  • Vật liệu thân thiện với mô trường
  • Các mẫu nhà lắp ghép có nhiều mẫu mã đa dạng và dễ thiết kế theo yêu cầu theo mông muốn của khách hàng
  • Kết cấu khung thép ngôi nhà chắc chắn, bền vững theo đó là hệ thống cách âm, cách nhiệt cực kì tốt
  • Tuổi thọ của mẫu nhà lắp ghép panel lên đến 20 năm
  • Tính linh động cao, vật liệu nhẹ nên dễ dàng lắp ghép và tháo dỡ.

Các mẫu nhà lắp ghép bằng panel cách nhiệt bông thủy tinh phổ biến tại Việt Nam

Nhà lắp ghép bằng panel cách nhiệt bông thủy tinh được ứng dụng nhiều vào các công trình dân dụng phục vụ cho đời sống của con người.

Nhà container ở Đồng Nai chính là giải pháp thi công tốt nhất cho những lao động có mức thu nhập thấp
Nhà lắp ghép bằng panel sử dụng làm homestay tại các khu du lịch
Nhà ở tạm cho công nhân đang làm việc ở ngoài công trình
Nhà ở tạm cho công nhân đang làm việc ở ngoài công trình
Mẫu văn phòng container tại Thủ Đức do đơn vị Phước Thịnh thi công
Mẫu văn phòng lắp ghép bằng vật liệu panel vô cùng hiện đại
Mẫu nhà lắp ghép panel 2 tầng
Mẫu nhà lắp ghép panel 2 tầng
Mẫu nhà lắp ghép đơn giản nhưng mang đầy sự hiện đại
Mẫu nhà lắp ghép đơn giản nhưng mang đầy sự hiện đại
Mẫu nhà trọ lắp ghép làm bằng panel an toàn, tiết kiệm
Mẫu nhà trọ lắp ghép làm bằng panel an toàn, tiết kiệm
Các mẫu nhà lắp ghép đẹp do Phước Thịnh Group thiết kế
Các mẫu nhà lắp ghép đẹp do Phước Thịnh Group thiết kế

Nhìn chung, những tấm panel cách nhiệt đang trở thành một trong những vật liệu được nhiều người lựa chọn nhiều nhất hiện nay khi có nhu cầu muốn làm nhà hay thi công một công trình nào đó. Nhà lắp ghép panel cách nhiệt có chi phí thấp hơn so với việc phải bỏ một số tiền lớn để xây nhà truyền thống. Hi vọng những thông tin mà nhà lắp ghép Phước Thịnh Group cung cấp về vật liệu panel cũng như những ứng dụng mà loại vật liệu này mang lại sẽ giúp cho bạn có được thêm nhiều kiến thức cũng như lựa chọn được mẫu nhà lắp ghép ưng ý cho gia đình mình.

5/5 - (1 bình chọn)

0 thoughts on “Tấm panel cách nhiệt an toàn – Vật liệu làm nhà “gây sốt” trong năm 2023

  1. Pingback: Cải tạo khoảng trống trên sân thượng bằng mẫu nhà lắp ghép hiện đại – Công ty Nhà Ghép

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *