7 lợi ích làm nhà tiền chế trên sân thượng nhưng ít ai biết

Sân thượng vốn được coi là một không gian trống dự trù, thường được bỏ qua hoặc chỉ dành cho việc treo phơi quần áo hay thư giãn nhẹ nhàng. Nhưng hiện nay đặc biệt ở các khu vực thành phố lớn, không gian sống đang bị giới hạn bởi diện tích hạn hẹp và thiếu thốn về nơi sinh hoạt nên nhu cầu cần mở rộng thêm không gian sinh hoạt rất được quan tâm.

Việc sáng tạo tận dụng sân thượng để cơi nới, tạo thêm nơi ở bằng mô hình nhà tiền chế đang trở thành một trong những giải pháp hoàn hảo, thông minh và tiết kiệm, đem lại nhiều lợi ích cho gia đình.

Hãy cùng nhà container Phước Thịnh tìm hiểu về lợi ích “thần thánh” của việc làm nhà tiền chế trên sân thượng nhưng ít ai biết qua bài viết dưới đây.

Thế nào là nhà tiền chế trên sân thượng?

Nhà tiền chế trên sân thượng là một dạng của nhà tiền chế hay còn được gọi là nhà lắp ghép, có thiết kế phù hợp để lắp đặt khoảng trống trên sân thượng. Các cấu kiện của nhà tiền chế được sản xuất theo tiêu chuẩn tại nhà máy bao gồm khung thép và các vật liệu nhẹ tạo nên phần tường, sàn, vách ngăn cho căn nhà. Sau đó được vận chuyển và lắp đặt tại vị trí sân thượng.

Mô hình này cho phép tạo ra các không gian sống trên sân thượng một cách nhanh chóng và tiết kiệm chi phí so với việc xây cố định truyền thống.

Xu hướng làm nhà tiền chế trên sân thượng hiện nay

Với sự gia tăng dân số đặc biệt là ở các khu vực thành thị đông dân cư, việc tận dụng sân thượng để mở rộng nơi ở, không gian sống đang được ưa chuộng và phổ biến hiện nay. Nhà tiền chế sân thượng trở thành một giải pháp thông minh và hợp lý, giúp giải quyết được các vấn đề thiếu nơi ở, nơi sinh hoạt trong cuộc sống thường ngày.

Sân thượng được xem như một phần của không gian sống và thư giãn của căn nhà. Do đó, nhà tiền chế sân thượng thường được thiết kế để phục vụ nhiều mục đích như phòng ngủ, phòng làm việc, nhà bếp, nhà kho, sân vườn thư giãn,…

Làm nhà tiền chế trên sân thượng mang đến những lợi ích nào?

Làm nhà tiền chế trên sân thượng mang lại nhiều lợi ích vượt trội so với xây nhà cố định truyền thống
Làm nhà tiền chế trên sân thượng mang lại nhiều lợi ích vượt trội so với xây nhà cố định truyền thống

Tiết kiệm chi phí và thời gian xây dựng

Lợi ích lớn nhất khi lựa chọn mô hình nhà tiền chế trên sân thượng đó là tiết kiệm được chi phí so với kiểu xây nhà truyền thống. Các vật liệu xây dựng đều được sản xuất trực tiếp tại nhà máy và lắp ghép trực tiếp tại vị trí thi công nên không chỉ giảm được giá thành mà còn rút ngắn được thời gian thi công 1/2 so với xây nhà bê tông cốt thép. Thay vì phải mất vài tháng để xây dựng thì kiểu nhà tiền chế chỉ mất vài ngày đến vài tuần để hoàn thiện xong công trình. Tiết kiệm cả về chi phí, thời gian và nhân công lao động.

Giảm trọng lượng nhẹ cho sân thượng

Toàn bộ các cấu kiện tạo nên nhà tiền chế đều sử dụng bằng vật liệu nhẹ như tấm Panel dùng làm phần tường, vách ngăn,… tấm bê tông nhẹ dùng làm sàn. Toàn bộ căn nhà tiền chế được cấu tạo dựa trên khung thép chịu lực chắc chắn. Giúp cho căn nhà lắp ghép có trọng lượng nhẹ so với nhà xây cố định bê tông cốt thép, không gây ảnh hưởng đến kết cấu bên trên sân thượng cũng như cấu trúc sẵn có của toàn bộ căn nhà.

Với trọng lượng nhẹ giúp cho quá trình vận chuyển các vật liệu xây dựng lên trên sân thượng một cách dễ dàng, không cần phải sử dụng các phương tiện hỗ trợ chuyên dụng.

Khả năng cách nhiệt, chống nóng, chống cháy cao

Vật liệu nhà lắp ghép chủ yếu bằng tấm Panel cách nhiệt 3 lớp có khả năng cách nhiệt cao, thích hợp cho các công trình tiếp xúc trực tiếp ánh năng mặt trời như ở vị trí cao trên sân thượng. Mang đến không gian bên trong thoáng mát, dễ chịu, không gây hầm nóng. Giúp tiết kiệm chi phí tiêu thụ điện năng khi không cần thiết.

Ngoài ra, tấm Panel còn có khả năng cách âm tốt, đem lại không gian sống yên tĩnh, riêng tư bên trên sân thượng để sinh hoạt và làm việc được hiệu quả.

Tính năng chống cháy là một trong các ưu điểm lớn của kiểu nhà tiền chế khi tiến hành lắp đặt trên sân thượng. Khi có sự cố cháy ngoài ý muốn sẽ hạn chế đám cháy lay lan ra nhanh. Đảm bảo an toàn và sự yên tâm cho người sử dụng khi sinh hoạt ở vị trí trên cao.

Độ bền cao

Đối với nhà lắp ghép Phước Thịnh là một phiên bản nâng cấp của nhà tiền chế. Sử dụng khung nhà bằng thép sơn tĩnh điện có khả năng chống ăn mòn, oxy hóa dưới tác động của môi trường bên ngoài, đem đến phần khung nhà vững chắc, độ bền cao lên đến 50 năm.

Có khả năng di dời, độ vượt nhịp cao, có thể tái sử dụng

Nhà tiền chế có cấu tạo tháo lắp đơn giản, có độ vượt nhịp tốt nên có khả năng di dời từ vị trí này sang vị trí khác hoặc tái sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau một cách tiện lợi. Dễ dàng khi muốn cơi nới, mở rộng không gian mà không ảnh hưởng đến các cấu trúc sẵn có. Khác với nhà xây cố định, khi muốn trùng tu cơi nới hay mở rộng thì cần phải phá bỏ để xây mới lại.

Độ thẩm mỹ cao

Nhà tiền chế sân thượng linh hoạt được trong việc thay đổi kích thước, thiết kế sao cho phù hợp với mỗi sân thượng. Có thể sáng tạo, xây dựng theo sở thích của mỗi cá nhân, tăng tính thẩm mỹ và các nhu cầu khác nhau.

Thủ tục cấp giấy phép xây dựng đơn giản

Hiện nay chưa có quy định cụ thể nào đối với mô hình nhà tiền chế nên đây được xem là một trong các công trình xây dựng tạm. Do đó, các thủ tục xin giấy phép xây dựng khá đơn giản, nhanh chóng, không cần chờ đợi lâu và có thể thi công ngay.

Các ứng dụng phổ biến trong việc cải tạo bằng kiểu nhà tiền chế trên sân thượng

Làm nhà tiền chế trên sân thượng thành phòng ngủ, phòng làm việc

Lựa chọn mô hình nhà tiền chế để cải tạo thành phòng ngủ hoặc phòng làm việc trên sân thượng là một ý tưởng tuyệt vời, phù hợp với gia đình đông thành viên nhưng diện tích nhà ở bị hạn hẹp, gò bó.

Sử dụng sân thượng làm phòng ngủ, phòng làm việc bằng mô hình nhà lắp ghép không chỉ giúp tiết kiệm chi phí so với việc xây cố định mà còn có khả năng hạn chế được cái nóng cho các phòng ở vị trí cao và tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, đem đến không gian thoáng mát, dễ chịu bên trong căn nhà.

Khả năng cách âm từ các vật liệu nhẹ sẽ giúp có được sự yên tĩnh, tập trung làm việc và nghỉ ngơi. Ngoài ra, nhà tiền chế có thiết kế khá linh hoạt và tính thẩm mỹ cao, đáp ứng được nhu cầu và cá tính của mỗi cá nhân, tạo ra nơi ở mới độc đáo và khác biệt.

Làm nhà tiền chế trên sân thượng thành phòng ngủ, phòng làm việc với không gian tiện nghi và mới lạ
Làm nhà tiền chế trên sân thượng thành phòng ngủ, phòng làm việc với không gian tiện nghi và mới lạ

Làm nhà tiền chế trên sân thượng thành nơi sinh hoạt chung trong gia đình

Còn gì thú vị, tuyệt vời hơn khi có được một không gian sinh hoạt, tổ chức bữa tiệc trong gia đình hoặc bạn bè, người thân ngay chính trong căn nhà. Sân thượng sẽ là nơi được nhiều gia đình lựa chọn để mọi người có thể sinh hoạt, thư giãn với nhau vào những dịp lễ hay ngày nghỉ cuối tuần.

Việc làm nhà tiền chế sân thượng sẽ giúp gia đình có nơi để cùng nhau vui chơi với chi phí xây dựng thấp, thời gian thi công nhanh chóng lại còn đảm bảo được an toàn, tiện nghi trong quá trình sử dụng.

Làm nhà tiền chế trên sân thượng thành không gian sinh hoạt, thư giãn trong gia đình
Làm nhà tiền chế trên sân thượng thành không gian sinh hoạt, thư giãn trong gia đình

Làm nhà tiền chế trên sân thượng thành nhà bếp, nhà kho

Làm nhà bếp, nhà kho bằng mô hình nhà tiền chế trên sân thượng là một ý tưởng thông minh. Các nhà ở phố thường bị hạn hẹp về diện tích nên việc tận dụng sân thượng để làm nhà bếp, nhà kho sẽ giúp tiết kiệm được không gian một cách hiệu quả, không bị gò bó trong căn nhà chật hẹp.

Nhà tiền chế có chi phí thấp, dễ dàng thi công lắp đặt đối với việc xây nhà kho, nhà bếp không cần phải cầu kỳ về thiết kế mà chỉ cần sự đơn giản. Đặc biệt, sử dụng vật liệu nhẹ nên việc di chuyển các vật liệu xây dựng lên tầng cao để thi công cũng vô cùng dễ dàng, giảm tỷ trọng công trình lên cấu trúc của căn nhà.

Bên cạnh đó, khả năng cách nhiệt giúp bảo vệ đồ đạc cất giữ trong nhà kho không bị hư hỏng. Khả năng chống cháy phù hợp cho việc làm nhà bếp ở vị trí trên cao, đảm bảo an toàn và mang đến sự yên tâm cho người sử dụng.

Làm nhà tiền chế trên sân thượng thành nhà bếp, nhà kho chứa đồ tiện nghi và an toàn
Làm nhà tiền chế trên sân thượng thành nhà bếp, nhà kho chứa đồ tiện nghi và an toàn

Tổng kết

Làm nhà tiền chế trên sân thượng không chỉ là việc tận dụng không gian một cách hiệu quả mà còn là việc mở rộng, nâng cấp một môi trường sống tiện nghi cho gia đình. Điều này không chỉ gia tăng giá trị cho căn nhà của bạn mà còn tạo ra một nơi tuyệt vời để thư giãn và tận hưởng cuộc sống.

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *