Làm nhà lắp ghép bằng Panel có thật sự an toàn? Các mẫu nhà lắp ghép được xây nhiều nhất hiện nay

Nhà lắp ghép giờ đây không còn là cụm từ xa lạ đối với nhiều người bởi giờ đây mức độ phủ sóng ngôi nhà này khá phổ biến tại nhiều nước phát triển trên thế giới và không thể thiếu Việt Nam. Nhưng cũng không thể tránh khỏi những câu hỏi như làm nhà lắp ghép có an toàn không? Làm nhà lắp ghép có nóng không hay có nên làm nhà lắp ghép không… Thật ra cũng dễ hiểu vì đây là tâm lý chung của nhiều người Việt. Sau đây, nhà lắp ghép Phước Thịnh Group sẽ giải đáp những thắc mắc của xoay quanh việc làm nhà lắp ghép, hãy cùng theo dõi nhé!

Làm nhà lắp ghép là làm nhà như thế nào?

Làm nhà lắp ghép là mô hình nhà được làm từ các loại vật liệu nhẹ được thiết kế, sản xuất theo cách riêng và phù hợp với yêu cầu của công trình. Các bộ phận riêng lẻ này được vận chuyển đến vị trí thi công và lắp ghép lại với nhau trên hệ thống khung thép chắc chắn bằng các liên kết bu lông, đinh vít.

Mẫu nhà lắp ghép bằng panel đang trở thành xu hướng trong ngành xây dựng tại Việt Nam
Mẫu nhà lắp ghép bằng panel đang trở thành xu hướng trong ngành xây dựng tại Việt Nam

Có rất nhiều người vẫn nghĩ rằng những mẫu nhà lắp ghép có độ an toàn chắc chắn không được đảm bảo, độ bền không cao và cực kỳ bất tiện. Mô hình nhà như thế này chỉ mang tính tạm bợ, chỉ dành cho những người có thu nhập thấp… Những suy nghĩ đó thật sự không đúng vì vẫn chưa nắm rõ được hết những ưu nhược điểm của nhà lắp ghép.

Với sự phát triển của khoa học kỹ thuật, các vật liệu làm nhà lắp ghép ngày càng đa dạng và đạt chất lượng tuyệt đối để tạo ra những mẫu nhà đẹp, bền, an toàn đáp ứng được tất cả các yêu cầu khắt khe của con người. Giờ đây, những mẫu nhà tiền chế được lợp bằng những tấm tôn tạm bợ đã được thay thế bằng mô hình nhà tiền chế lắp ghép hiện đại bằng những vật liệu cao cấp, chất lượng hơn nhiều.

Nhà lắp ghép được làm bằng nhiều vật liệu cao cấp khác nhau và tùy vào yêu cầu của chủ đầu tư bên nhà thầu sẽ chọn loại vật liệu phù hợp. Một trong những loại vật liệu làm nhà lắp ghép được lựa chọn hàng đầu tại Việt Nam chính là những tấm panel vô cùng chất lượng, bền bỉ. Vậy làm nhà lắp ghép bằng panel là gì, hãy cùng tiếp tục theo dõi nhé!

Làm nhà lắp ghép bằng panel có điểm gì đặc biệt?

Nhà lắp ghép panel đang được rất nhiều người sử dụng để làm nhà. Trước đây, những mẫu nhà panel như thế này xuất hiện phổ biến tại các nước phát triển như Mỹ, Úc, Hàn, Nhật… bởi nó đáp ứng đủ các yêu cầu nhanh – gọn – tiện lợi phù hợp với nhịp sống của các nước phát triển. Hiện nay, nhiều người Việt cũng đang đổ xô tìm làm nhà lắp ghép bằng vật liệu panel.

Trước khi tìm hiểu về mô hình nhà lắp ghép panel thì hãy cùng tìm hiểu qua về  loại vật liệu panel này nhé!

Panel là gì?

Tấm panel cách nhiệt là một những loại vật liệu được sử dụng nhiều trong lĩnh vực xây dựng hiện nay. Tấm panel hay còn  gọi là tấm panen, tấm cách nhiệt chống nóng, vách cách nhiệt… đang dần thay thế cho những vật liệu xây dựng truyền thống vừa tốn kém, vừa ô nhiễm môi trường. Sử dụng panel để làm nhà tiền chế lắp ghép ngày càng nhận được nhiều sử quan tâm từ nhiều người Việt.

Sở dĩ panel là vật liệu được ưu tiên đến vậy bởi nó có nhiều điểm nổi bật vượt trội hơn cả những vật liệu làm nhà bằng bê tông cốt thép. Tấm panel là một loại vật liệu xây dựng đa chức năng được sản xuất sẵn và sử dụng để xây dựng các cấu trúc như tường, sàn, mái, và cả nội thất của ngôi nhà hoặc công trình khác. Điểm đặc biệt của panel mà ai ít ai biết chính là khả năng cách nhiệt, cách âm, chống cháy và chống thấm cực kì tốt gấp nhiều lần so với nhà xây truyền thống.

Những ưu điểm khi sử dụng tấm panel trong thi công

  • Khả năng cách âm, cách nhiệt và chống cháy cực kì tốt
  • Rút ngắn thời gian thi công
  • giá thành rẻ
  • Chống tình trạng ẩm mốc
  • Chịu được nhiệt độ cao
  • Trọng lượng khá nhẹ nên dễ dàng lắp đặt và tháo dỡ
  • Có thể tái sử dụng

Panel có 3 loại chính đó là panel EPS, panel PU và panel bông thủy tinh. Cả 3 loại đều có tính cách âm, cách nhiệt vô cùng tốt, giá thành thấp và chất lượng đi kèm vô cùng bền bỉ. Nhưng trong đó, tấm panel cách nhiệt bông thủy tinh cách nhiệt là loại vật liệu được lựa chọn trong thì nhà lắp ghép nhiều nhất hiện nay.

Nhà lắp ghép panel có gì đặc biệt?

Nhà lắp ghép bằng panel cách nhiệt là mô hình nhà được lắp ghép từ những bộ phận sản xuất sẵn, sau đó được lắp ráp với nhau bằng các liên kết bu lông. Những bộ phận để tạo nên ngôi nhà lắp ghép panel này bao gồm: Tường, vách làm bằng tấm panel cách nhiệt, khung thép cố định từ cột – dằm, cửa chính, cửa sổ, sàn giả gỗ, phần mái… Với đặc điểm làm từ tấm panel cách nhiệt có sẵn đạt tiêu chuẩn chất lượng tuyệt đối, cùng giá thành thấp so với các vật liệu truyền thống thì đây chính là mẫu nhà tiền chế lắp ghép thu hút được nhiều sự quan tâm từ nhiều người dân cũng như các chủ đầu tư tại Việt Nam.

Panel cách nhiệt là gì
Panel cách nhiệt là gì

Với tính năng cực kì ưu việt của những tấm panel bông thủy tinh, nhà lắp ghép panel được tạo ra không chỉ với mục đích dùng làm nơi ở cho hộ gia đình mà nó có đa ứng dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau như làm nhà trọ, nhà ở công nhân, nhà kho, nhà điều hành công trình, homestay lắp ghép, văn phòng lắp ghép… với tổng chi phí xây dựng chỉ bằng 1/10 so với bỏ khoảng tiền lớn để xây nhà truyền thống.

Ưu điểm khi làm nhà lắp ghép bằng panel

Nhà lắp ghép bằng panel có nhiều ưu điểm hơn so với các phương pháp xây dựng truyền thống. Dưới đây là một số ưu điểm chính của nhà lắp ghép bằng panel:

  • Tiết kiệm thời gian: Xây dựng nhà lắp ghép bằng panel thường nhanh hơn và tiết kiệm thời gian hơn so với phương pháp xây dựng truyền thống. Các tấm panel được sản xuất sẵn và lắp ráp tại nhà máy, giảm thiểu thời gian làm việc trên công trường.
  • Tiết kiệm chi phí: Nhà lắp ghép bằng panel có thể giảm thiểu chi phí xây dựng so với phương pháp truyền thống. Quá trình sản xuất hàng loạt tấm panel có thể giảm thiểu lượng công việc và vật liệu cần thiết, giúp giảm chi phí sản xuất.
  • Chất lượng kiểm soát được cải thiện: Vì các tấm panel được sản xuất trong môi trường nhà máy, quá trình sản xuất có thể được kiểm soát chặt chẽ hơn, đảm bảo chất lượng cao và đồng nhất của các thành phần xây dựng.
  • Hệ thống cách nhiệt tốt: Nhà lắp ghép bằng panel có khả năng cách nhiệt tốt hơn, điều này có thể giảm thiểu chi phí vận hành hàng tháng cho hệ thống làm mát và sưởi ấm.
  • Linh hoạt trong thiết kế: Nhà lắp ghép bằng panel cho phép linh hoạt trong thiết kế và tuỳ chỉnh. Các tấm panel có thể được cắt và tạo hình theo yêu cầu, có thể nới rộng để tăng không gian cho ngôi nhà mà không ảnh hưởng đến toàn bộ kết cấu của ngôi nhà.
  • Bền vững và thân thiện với môi trường: Sản xuất nhà lắp ghép bằng panel có thể sử dụng các vật liệu tái chế và ít gây ô nhiễm hơn so với phương pháp xây dựng truyền thống. Ngoài ra, hiệu suất năng lượng cao và khả năng cách nhiệt của nhà lắp ghép bằng panel cũng có thể giảm tiêu thụ năng lượng và tác động đến môi trường.

Tấm panel đã trở thành một giải pháp xây dựng phổ biến trong ngành kiến xây dựng nhà ở, đặc biệt là trong việc xây dựng nhà lắp ghép nhanh chóng và tiết kiệm thời gian hiện nay.

Làm nhà lắp ghép panel có an toàn không?

Có nên làm nhà lắp ghép không hay làm nhà lắp ghép panel có an toàn không luôn là những câu hỏi của nhiều người dân khi vẫn còn đặt nhiều hoài nghi về chất lượng mà ngôi nhà này mang lại. Việc xây dựng nhà lắp ghép bằng panel có thể đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn nếu được thực hiện đúng quy trình và tuân thủ các quy định về xây dựng.

Nhà lắp ghép sử dụng các tấm panel đạt chất lượng, tuân thủ các quy định và tiêu chuẩn liên quan đến vật liệu xây dựng. Điều này đảm bảo tính chất cơ lý, chống cháy và chống yếu tố thời tiết khắc nghiệt của tấm panel. Việc thiết kế và sản xuất các vật liệu lắp đặt, và kết nối tấm panel tính toán chính xác, thực hiện theo quy trình đúng và được kiểm soát chặt chẽ để đảm bảo được sự chịu lực và độ chắc chắn cho ngôi nhà.

Tóm lại, lựa chọn làm nhà lắp ghép bằng panel chính là một trong một những giải pháp tốt nhất vừa đảm bảo được các yếu tố an toàn, bền bỉ, tiện lợi và thẩm mỹ mà con người yêu cầu. Với điều kiện kinh tế cũng như tình hình đất nông nghiệp xuất hiện ngày một nhiều thì nhà lắp ghép chính là phương án tốt nhất giúp tiết kiệm chi phí xây dựng mà cũng không ảnh hưởng đến quy định của pháp luật.

Một số mẫu nhà lắp ghép panel Phước Thịnh Group cung cấp 

Mẫu nhà lắp ghép panel của Phước Thịnh Group thi công
Mẫu nhà lắp ghép panel của Phước Thịnh Group thi công
Mẫu nhà lắp ghép panel của Phước Thịnh Group thi công
Mẫu nhà lắp ghép panel của Phước Thịnh Group thi công
Mẫu nhà lắp ghép panel của Phước Thịnh Group thi công
Mẫu nhà lắp ghép panel của Phước Thịnh Group thi công
Mẫu nhà lắp ghép panel của Phước Thịnh Group thi công
Mẫu nhà lắp ghép panel của Phước Thịnh Group thi công
Mẫu văn phòng lắp ghép panel hiện đại của Phước Thịnh Group thi công
Mẫu văn phòng lắp ghép panel hiện đại của Phước Thịnh Group thi công

Một số mẫu nhà lắp ghép đẹp nhất hiện nay

Mẫu nhà lắp ghép cấp 4 đơn giản, tinh tế
Mẫu nhà lắp ghép cấp 4 đơn giản, tinh tế
Mẫu nhà lắp ghép cấp 4 đơn giản, tinh tế
Xu hướng làm nhà lắp ghép siêu tiết kiệm năm 2023
Xu hướng làm nhà lắp ghép siêu tiết kiệm năm 2023
Mẫu nhà lắp ghép 2 tầng
Mẫu nhà lắp ghép 2 tầng
Mẫu nhà lắp ghép cấp 4 đơn giản, tinh tế
Mẫu nhà lắp ghép cấp 4 đơn giản, tinh tế
Mẫu nhà lắp ghép cấp 4 đơn giản, tinh tế
Mẫu nhà lắp ghép cấp 4 đơn giản, tinh tế

Làm nhà lắp ghép bằng panel mang chính là phương án tốt nhất dành cho bạn ngay lúc này bởi những ưu điểm vô cùng đặc biệt mà nó mang lại. Hy vọng những thông tin trên đây mà Phước Thịnh Group cung cấp về vật liệu panel cũng như những điểm nổi bật của nhà lắp ghép panel sẽ giúp cho bạn có được thêm nhiều kiến thức cũng như lựa chọn được mẫu nhà lắp ghép ưng ý cho gia đình mình.

Đánh giá post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *