Tại sao nhiều người lựa chọn xây nhà lắp ghép cấp 4 thay vì nhà bằng bê tông cốt thép?

Nhà lắp ghép cấp 4 ngày nay dần thay thế cho những mẫu nhà cấp 4 truyền thống, cũ kĩ. Trước đây, nhiều người vẫn nghĩ rằng nhà lắp ghép cấp 4 là những mẫu nhà nhỏ hẹp, tạm bợ được lợp từ những tấm tôn kém chất lượng, không đảm bảo an toàn. Ngành xây dựng được cải thiện, đồng thời những mẫu nhà lắp ghép từ những vật liệu chất lượng, bền bỉ dần trở thành xu hướng của nhiều gia đình. Hãy cùng Phước Thịnh Group đi tìm câu trả lời cho câu hỏi ” tại sao nhiều người lại lựa chọn xây nhà cấp 4 thay vì nhà bằng bê tông cốt thép” nhé!

Tại sao nhiều người lựa chọn xây nhà lắp ghép cấp 4?
Tại sao nhiều người lựa chọn xây nhà lắp ghép cấp 4?

Nhà lắp ghép cấp 4 là gì?

Nhà lắp ghép cấp 4 là một loại nhà được xây dựng từ các bộ phận đơn giản, có thể lắp ráp và tháo rời được. Trước đây, nhà lắp ghép cấp 4 trước đây thường được sử dụng để giải quyết các vấn đề về nhà ở trong các khu vực vùng sâu, vùng xa, hoặc làm nhà tạm cho các công trình xây dựng. Nhưng hiện nay, nhà lắp ghép cấp 4 được ứng dụng trong thi công kiểu nhà phố tại các vùng thành thị bởi vì tại đây mặt bằng diện tích nhỏ hẹp nên lựa chọn xây nhà lắp ghép là giải pháp phù hợp nhất.

Các bộ phận của nhà lắp ghép cấp 4 nói riêng và tất cả các mẫu nhà lắp ghép nói chung thường được sản xuất sẵn và chuyển đến vị trí cần thi công để lắp ráp hoàn chỉnh. Các bộ phận này gồm: Khung thép, cột, dằm, tấm vách, tấm mái, tấm sàn, cửa, cửa sổ và các phụ kiện khác. Những bộ phận này thường được làm bằng vật liệu nhẹ như thép, nhôm, panel hoặc gỗ, giúp việc lắp ráp và di chuyển trở nên dễ dàng hơn.

Mẫu nhà lắp ghép cấp 4 có thiết kế đơn giản nhưng vẫn thể hiện sự tính tế, hiện đại
Mẫu nhà lắp ghép cấp 4 có thiết kế đơn giản nhưng vẫn thể hiện sự tính tế, hiện đại

Đa số nhà cấp 4 lắp ghép thường có kích thước và thiết kế đơn giản, không có nhiều chi tiết phức tạp như các loại nhà xây truyền thống. Tuy nhiên, mẫu nhà lắp ghép này vẫn đảm bảo được nhu cầu cơ bản về một nơi ở an toàn và tiện nghi. Với lối thiết kế tối giản, mẫu nhà cấp 4 lắp ghép này có thể được lắp ráp nhanh chóng và dễ dàng trong vòng nhiều nhất 3 ngày, giúp tiết kiệm thời gian và chi phí so với căn nhà truyền thống.

Nếu bạn muốn có một căn nhà bền bỉ và an toàn thì bạn nên cân nhắc trong việc lựa chọn đơn vị thi công nhà lắp ghép uy tín, chuyên nghiệp để có những phút giây thư giãn trong chính căn nhà lắp ghép của mình. Một cái tên hàng đầu trong việc thiết kế, thi công nhà lắp ghép tiện lợi, an toàn và chất lượng thì không thể không nhắc đến nhà lắp ghép Phước Thịnh Group.

Tại sao nhiều người lựa chọn nhà lắp ghép cấp 4 để xây?

Tuy chỉ mới xuất hiện tại Việt Nam trong vài năm gần đây nhưng độ hot của những mẫu nhà lắp ghép cấp 4 này không hề kém cạnh những mẫu nhà xây truyền thống. Có thể hiểu qua những lí do sạu:

Nhà có thiết kế đơn giản, hiện đại

Nhà lắp ghép cấp 4 được thiết kế đơn giản nhưng vẫn mang phong cách hiện đại. Hiện nay, một số đơn vị chuyên sản xuất và thi công mẫu nhà lắp ghép đã có những cải tiến đáng kể về kiểu dáng thiết kế của ngôi nhà.

Mẫu nhà lắp ghép hiện đại thường được thiết kế với nhiều kiểu dáng hình, kích thước và màu sắc khác nhau, điều này giúp khách hàng có nhiều sự lựa chọn hơn. Ngoài ra, với những công nghệ tiên tiến trong sản xuất vật liệu xây dựng cũng được áp dụng để tạo ra các sản phẩm có khả năng chịu tải và khả năng cách âm, cách nhiệt tốt hơn.

Không gian bên gtrong của một mẫu nhà lắp ghép cấp 4
Không gian bên trong của một mẫu nhà lắp ghép cấp 4

Ngoài ra, mô hình nhà lắp ghép có thể tùy chỉnh thiết kế theo yêu cầu của khách hàng, đáp ứng các nhu cầu khác nhau về không gian, tính thẩm mỹ và chức năng sử dụng. Do đó, nhà lắp ghép không chỉ đơn thuần là một giải pháp cho các công trình mang tính tạm thời hay những khu vực thuộc phần đất nông nghiệp. Mô hình nhà lắp ghép cấp 4 chính là một sự lựa chọn tiết kiệm và hiện đại cho nhiều người dân tại nước ta.

Phù hợp với những hộ gia đình nhỏ, có thu nhập khiêm tốn

Hiện nay, hầu hết các gia đình trẻ tại Việt Nam đều theo xu hướng ít thành viên và thích sống riêng. Chắc hẳn những người trẻ bây giờ không thích sống trong những tòa chung cư chặt chội, ngột ngạt nên đa số họ sẽ lựa chọn xây cho tổ ấm nhỏ một không gian riêng biệt độc đáo, ấn tưởng và phù hợp với ngân sách khiêm tốn của mình. Lựa chọn xây nhà lắp ghép cấp 4 sẽ bỏ đi các vách ngăn cách như những ngôi nhà truyền thống để giúp cho các thành viên có thêm không gian sinh hoạt chung tạo sự kết nối, gần gũi giữa các thành viên trong gia đình.

Thời gian thi công nhanh chóng

Một trong những ưu điểm của nhà lắp ghép là thời gian thi công nhanh chóng hơn so với các loại nhà xây dựng truyền thống. Tất cả các bộ phận của hà lắp ghép được sản xuất sẵn và chỉ cần vận chuyển đến địa điểm cần thi công rồi lắp ráp lại một cách nhanh chóng.

Mẫu nhà lắp ghép có nhiều kiểu dáng thiết kế khác nhau
Mẫu nhà lắp ghép có nhiều kiểu dáng thiết kế khác nhau

Thời gian thi công của nhà lắp ghép còn phụ thuộc vào quy mô và phức tạp của công trình, nếu lựa chọn làm mẫu nhà lắp ghép cấp 4 có thiết kế đơn giản thì chắc chắn thời gian hoàn thành sẽ diễn ra nhanh chóng. Vậy nên, nếu so sánh thời gian thi công thì tất nhiên nhà lắp ghép sẽ vượt trội hơn nhà hơn so với việc xây dựng nhà truyền thống.  Việc thi công nhanh chóng cũng giúp giảm thiểu ảnh hưởng đến môi trường xung quanh do quá trình xây dựng. Ngoài ra, thời gian thi công nhanh cũng giúp tiết kiệm chi phí lao động và tăng năng suất cho các dự án xây dựng.

Tiết kiệm chi phí xây dựng

Mẫu nhà lắp ghép cấp 4 với lối thiết kế tối giản sẽ có mức giá rẻ hơn rất nhiều so với một ngôi nhà thông thường nên tiếp kiệm cho gia chủ, nhà đầu tư một khoản tiền khổng lồ so với những mẫu kiến trúc truyền thống trước đây. Trước đây khi xây nhà, với những mẫu nhà có điện tích càng lớn thì chắc chắn chi phí xây dựng càng cao và chưa kể đến những vấn đề phát sinh trong quá trình làm nhà.

Khác với những kiểu nhà xây truyền thống thì chi phí nhà lắp ghép cấp 4 luôn có mức giá rẻ nhiều lần. Ưu điểm khi chọn làm nhà lắp ghép cấp 4 vì có diện tích nhỏ nên thời gian hoàn thành nhanh chóng, không cần mất thời gian để đào móng hay kết cấu tầng mà chỉ cần hoàn thành phần tường thô và mái là xong.

Chính vì thời gian thi công nhanh chóng, ít sử dụng nhiều vật tư nên giá nhà lắp ghép cấp 4 sẽ thấp hơn nhiều so với mẫu nhà bê tông cốt thép truyền thống. Điều này giúp cho chủ hộ tiết kiệm được ngân sách để đầu tư vào phần trang trí nội thất cho ngôi nhà.

Các mẫu nhà lắp ghép cấp 4 giá rẻ vạn người mê

Nhà lắp ghép cấp 4 còn được gọi là nhà ghép cấp 4, nhà lắp ráp cấp 4. Nhưng dù gọi bằng tên nào thì mô hình nhà lắp ghép là giải pháp xây dựng được phát triển ở nhiều quốc gia trên thế giới bởi những tính năng nổi bật của mẫu nà này mang lại như tiết kiệm thời gian, chi phí xây dựng, thân thiện môi trường, tính thẩm mỹ cao… Vì thế chúng ta mới hiểu được tại sao nhà lắp ghép trở thành một xu hướng trong ngành kiến trúc hiện nay.

Xem thêm: Top những mẫu nhà lắp ghép cấp 4 đẹp nhất Việt Nam

Mẫu nhà lắp ghép cấp 4 mái thái

Nhà lắp ghép mái thái vô cùng bắt mắt
Nhà lắp ghép mái thái vô cùng bắt mắt

Mẫu nhà lắp ghép cấp 4 mái bằng

Nhà lắp ghép cấp 4 mái bằng
Nhà lắp ghép cấp 4 mái bằng

Mẫu nhà lắp ghép cấp 4 bằng gỗ

nhà lắp ghép cấp 4 bằng gỗ
Nhà lắp ghép cấp 4 bằng gỗ

Mẫu nhà lắp ghép cấp 4 panel 

Nhà lắp ghép bằng panel đẹp
Nhà lắp ghép bằng panel đẹp
Cách bày trí không gian bên trong nhà lắp ghép
Cách bày trí không gian bên trong nhà lắp ghép
Cách bày trí không gian bên trong nhà lắp ghép
Cách bày trí không gian bên trong nhà lắp ghép một cách hài hòa mà không tạo cảm giác chật chội

Nếu bạn muốn sở hữu được mẫu nhà lắp ghép cấp 4 tiện lợi, hiện đại, tinh tế và đầy đủ tiện nghi, linh động trong từng điều kiện môi trường khác nhau, giúp tiết kiệm chi phí… Bạn đang đắn đo đang muốn tìm một đơn vị có thể đáp ứng tất cả những yêu cầu trên thì Phước Thịnh Group chính là một gợi ý hàng đầu được nhiều cá nhân, chủ đầu tư lựa chọn để thi công nhà lắp ghép giá rẻ hiện nay tại Việt Nam.

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *