Xây nhà lắp ghép 2 tầng tốn bao nhiêu tiền?

Nhà lắp ghép 2 tầng đang trở thành kiểu nhà được nhiều chủ hộ, chủ đầu tư ưu tiên xây dựng khi có ý định muốn xây nhà lắp ghép. Mẫu nhà lắp ghép 2 tầng có kiểu dáng thiết kế sang trọng, thu hút sự chú ý từ cái nhìn đầu tiên và đặc biệt là giải pháp cho những khu vực có điều kiện mặt bằng hạn hẹp. Vậy xây nhà lắp ghép 2 tầng tốn bao nhiêu tiền là thắc mắc chung của nhiều người, hãy cùng Phước Thịnh Group tìm câu trả lời nhé!

Xây nhà lắp ghép 2 tầng giá bao nhiêu?
Xây nhà lắp ghép 2 tầng giá bao nhiêu?

Thế nào là nhà lắp ghép 2 tầng?

Nhà lắp ghép 2 tầng là một loại nhà được xây dựng từ các vật liệu có sẵn, những vật liệu này dễ dàng lắp ráp và tháo dỡ nhanh chóng. Nhà lắp ghép thường được xây dựng từ 4 vật liệu chính là bê tông, gỗ, tấm pane, kính cường lực và được thiết kế để đáp ứng nhu cầu của nhiều loại khách hàng khác nhau.

Với Ngôi nhà lắp ghép 2 tầng, đây chính là một phiên bản nâng cấp của những mẫu nhà lắp ghép 1 tầng. Nếu như bạn muốn tìm kiếm một không gian sống độc đáo, mới lạ hay một ngôi nhà tiền chế an toàn, chắc chắn mà vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ thì nhà lắp ghép chính là mô hình nhà ở tiện lợi nhất hiện nay.

Việc xây dựng nhà lắp ghép 2 tầng có thể giảm thiểu thời gian và chi phí xây dựng so với những phương pháp xây dựng truyền thống. Tuy nhiên, cần phải chú ý đến việc lựa chọn vật liệu và kết cấu để đảm bảo tính ổn định và an toàn cho ngôi nhà. Với sự phát triển của kỹ thuật công nghệ ngày nay, những vật liệu xây dựng ngày càng được nâng cấp về mặt chất lượng cũng như tính thẩm mỹ nên tùy vào điều kiện của khách hàng có thể lựa chọn loại vật liệu làm nhà lắp ghép phù hợp.

Nhà lắp ghép 2 tầng có giá thành rẻ và giúp tiết kiệm diện tích mặt bằng
Nhà lắp ghép 2 tầng có giá thành rẻ và giúp tiết kiệm diện tích mặt bằng

Thi công nhà lắp ghép 2 tầng nói riêng và nhà lắp ghép nói chung đều mang đến nhiều lợi ích cho người sử dụng. Nhà lắp ghép là mẫu nhà được tạo ra từ phần khung thép chắc chắn và lắp ghép các bộ phận chi tiết cần thiết như cột, dầm, sàn, cửa, tường, vách lại với nhau. Những bộ phận này đều có sẵn và chỉ cần vận chuyển đến địa điểm thi công lắp đặt là đã hoàn thành được ngôi nhà lắp ghép.

Các mẫu nhà lắp ghép 2 tầng hiện nay không chỉ được ứng dụng rộng rãi tại các công trình mà mô hình nhà lắp ghép này còn được ứng dụng vào nhiều mục đích kinh doanh dịch vụ hấp dẫn hiện nay như làm homestay lắp ghép, văn phòng lắp ghép, coffee shop…

Chi phí xây nhà lắp ghép 2 tần là bao nhiêu?

Với những ngôi nhà ở thành phố, nơi có mật độ dân cư đông đúc thì việc có được một miếng đất rộng lớn là rất khó. Nếu bạn chỉ sở hữu một dải đất trung bình khi mức thu nhập của bạn chỉ có ở mức trung bình thì làm sao xây được một ngôi nhà vừa đảm bảo tính thẩm mỹ mà đầy đủ chức năng thì rất khó có được. Vì đơn giản với những mẫu nhà xây thô bằng phương pháp truyền thống cũng đã mất từ 800 triệu đến 1 tỉ, thời gian thi công cũng phải từ 4 tháng mới hoàn thành. Và đặc biệt chưa kể đến những chi phí phát sinh, điều kiện thời tiết…

Nhà lắp ghép 2 tầng hiện nay có nhiều kiểu dáng thiết kế khác nhau
Nhà lắp ghép 2 tầng hiện nay có nhiều kiểu dáng thiết kế khác nhau

Với những lí do như đã kể ở trên, nhà lắp ghép 2 tầng chính là một phương án tốt nhất và trở thành một xu hướng trong ngành kiến trúc vài năm gần đây. Xây nhà lắp ghép 2 tầng là một xu hướng xây dựng hiện đại bởi nó có nhiều ưu điểm hơn bất cứ kiểu nhà xây dựng bằng phương pháp truyền thống nào. Bài viết sau đây sẽ giải đáp cho các bạn về chi phí xây nhà lắp ghép 2 tầng trong năm 2023.

Chi phí xây nhà lắp ghép 2 tầng phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như diện tích, vị trí, chất liệu xây dựng, kiểu dáng và các yêu cầu khác của chủ đầu tư. Tuy nhiên, ở đây chúng tôi sẽ cung cấp một ước tính chi phí xây dựng nhà lắp ghép 2 tầng cho bạn.

Vì đây là mô hình nhà lắp ghép từ các bộ phận rời nên quá trình thi công diễn ra nhanh chóng mà vẫn đảm bảo được các yêu cầu của khách hàng. Phần Móng nhà lắp ghép cũng khá là đơn giản, có thể xây dựng ở bất cứ loại địa hình nào dù ở nền đất dẻo hay những nơi có địa hình hiểm trở và không cầu kì như việc đào móng như những mẫu nhà xây truyền thống. Mẫu nhà lắp ghép 2 tầng nhìn có vẻ khá cầu kì, phức tạp không quá khó để thi công nên dễ dàng đáp ứng nhu cầu thiết kế của chủ đầu tư.

Mẫu nhà lắp ghép dễ dàng xây dựng hơn nhà truyền thống
Mẫu nhà lắp ghép dễ dàng xây dựng hơn nhà truyền thống

Với diện tích nhà khoảng 18m2, chi phí xây dựng nhà lắp ghép 2 tầng dao động chỉ từ 100 triệu đồng. Tuy nhiên, nếu bạn muốn xây dựng nhà lắp ghép 2 tầng với chất liệu và thiết kế cao cấp, chi phí có thể chênh lệch hơn so với giá của một căn nhà lắp ghép thô.

Nếu gia đình bạn có nhiều thành viên và muốn có thêm nhiều phòng để tạo không gian riêng tư cho mỗi thành viên thì bạn có thể yêu cầu bên đơn vị thi công thiết kế mẫu nhà lắp ghép 2 tầng 3 phòng. Giá nhà lắp ghép 2 tầng có 3 phòng ngủ như thế này đơn nhiên sẽ cao hơn nhưng hiểu quả mang lại cho cuộc sống của gia đình bạn sẽ chất lượng hơn.

Bạn nên tham khảo các nhà thầu uy tín để có thể có ước tính chi phí chính xác và phù hợp với nhu cầu của mình. Việc lựa chọn đơn vị thi công uy tín trong việc thiết kế và xây dựng cũng rất quan trọng để đảm bảo công trình được thi công đúng kỹ thuật và đạt chất lượng cao nhất.

Kiểu nhà lắp ghép 2 tầng đẹp nhất
Kiểu nhà lắp ghép 2 tầng đẹp nhất

Tại sao nên làm nhà lắp ghép 2 tầng?

Xây nhà lắp ghép 2 tầng có nhiều ưu điểm, bao gồm:

  • Tiết kiệm thời gian và chi phí: Các bộ phận chi tiết của nhà lắp ghép được sản xuất sẵn, nên việc lắp ráp trên công trường rất nhanh chóng và không mất nhiều thời gian. Điều này giúp giảm thiểu chi phí thuê nhân công và tiết kiệm được chi phí xây dựng.
  • Linh hoạt trong thiết kế: Với nhà lắp ghép, bạn có thể linh hoạt trong việc thiết kế, tùy chỉnh theo ý muốn của mình. Bạn có thể tạo ra các không gian sống đa dạng, như phòng khách, phòng ngủ, phòng làm việc, phòng tắm và bếp, tất cả trong một căn nhà. Sau này nếu có nhu cầu muốn mở rộng không gian thì chỉ cần lắp thêm mà không ảnh hưởng đến kết cấu nhà.
  • Tiết kiệm không gian: Nhà lắp ghép 2 tầng có thể được xây dựng trên diện tích nhỏ hơn so với các loại nhà truyền thống. Đây là giải pháp phù hợp cho dành cho những hộ có diện tích xây nhà hạn hẹp hoặc muốn tiết kiệm được diện tích đất và giúp bạn có thêm không gian trồng cây hoặc làm vườn.
  • Tiết kiệm năng lượng: Nhà lắp ghép có tính năng cách nhiệt tốt, giúp giữ nhiệt trong nhà vào mùa đông và giữ mát trong nhà vào mùa hè. Điều này giúp tiết kiệm năng lượng và giảm chi phí điều hòa không khí.
  • Dễ dàng di chuyển: Với nhà lắp ghép, bạn có thể di chuyển căn nhà của mình nếu cần thiết, giúp bạn tiết kiệm chi phí chuyển nhà trong trường hợp bạn muốn di chuyển đến nơi khác.
Nhà lắp ghép 2 tầng hứa hẹn sẽ trở thành xu hướng trong ngành xây dựng tại Việt Nam trong tương lai
Nhà lắp ghép 2 tầng hứa hẹn sẽ trở thành xu hướng trong ngành xây dựng tại Việt Nam trong tương lai

Tuy nhiên, cũng có một số hạn chế khi xây nhà lắp ghép, bao gồm giới hạn trong thiết kế và không gian sống hẹp hơn so với nhà truyền thống. Nhưng dù như thế nào, những mẫu nhà lắp ghép 2 tầng hiện đang được xem là một xu hướng xây dựng không gian sống trong thời buổi hiện nay tại các khu vực thành thị tại Việt Nam.

Qua bài viết trên, hi vọng sẽ cung cấp cho các chủ đầu tư nắm rõ được những thông tin trong thi công nhà lắp ghép 2 tầng và kinh phí để xây mẫu nhà đầy tiện lợi này. Hãy liên hệ với Phước Thịnh Group để được tư vấn, báo giá và sở hữu mẫu nhà lắp ghép 2 tầng đẹp nhất hiện nay nhé!

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *