Muốn xây nhà container trong năm 2022 cần lưu ý những điều gì?

Chỉ cần bỏ ra một khoảng chi phí nhỏ là bạn đã xây dựng cho mình một tổ ấm nhỏ vô cùng ấm áp trong những ngày mùa đông lạnh giá này. Xây nhà container hiện nay không còn là một thuật ngữ mới mẻ đối với mỗi người. Bởi lẽ đây là mô hình khá phổ biến tại các nước phát triển như Mỹ, Úc, Hàn…và vài năm gần đây được đón nhận khá mạnh mẽ tại Việt Nam.

Thực trạng xây nhà container tại Việt Nam năm 2022

Xây nhà container là mô hình kiến trúc không còn mới mẻ đối với các quốc gia phát triển trên thế giới. Bởi vì loại nhà này hoàn thành rất nhanh chóng và tính tiện lợi không thể bàn cãi được. Nên đáp ứng được tiêu chí nhanh – gọn – tiện mà các nước này hướng đến. Ở Việt nam, nhà container dù mới xuất hiện gần đây nhưng đã “chiếm sóng” hơn những mẫu nhà xây truyền thống.

Mẫu nhà contaianer lắp ghép đẹp nhất năm 2022
Mẫu nhà contaianer lắp ghép đẹp nhất năm 2022

Sở dĩ, những ngôi nhà này lại được nhiều người dân nước ta quan tâm hàng đầu bởi vì chúng khá phù hợp với điều kiện tại Việt Nam. Đặc biệt trong tình hình kinh tế biến động không ngừng trong thời gian này làm cho thị trường bất động sản và ngành xây dựng đang ở trong tình trạng khó khăn. Giá nhà, đất từ đây cũng tăng cao chót vót khiến cho nhiều người dân, chủ đầu tư vô cùng đau đầu.

Từ đây giá cả vật liệu xây dựng cũng tăng mạnh, khiến nhiều người dân rơi vào tình thế muốn mua nhà ở đã khó, xây nhà thì càng khó hơn. Ngoài ra, việc xây nhà tại các khu đô thị cũng gặp nhiều bất lợi vì ngoài phần đất để xây nhà ra thì cần có 1 không gian để chứa các vật liệu xây nhà. Và thời gian để hoàn thành những ngôi nhà truyền thống như thế này phải mất trên 2 tháng điều này dễ ảnh hưởng đến những người sinh sống gần đó.

Vậy nên, một giải pháp tốt nhất để giải quyết tất cả những điều này chính là việc xây nhà container vừa tiết kiệm, vừa nhanh chóng, tiện lợi đang được nhiều quốc gia trên thế giới áp dụng. Ngoài ra, đây là giải pháp hiệu quả cho tình trạng xây nhà container trên đất nông nghiệp tại nước ta hiện nay.

Có nên xây nhà container không?

Có nên xây nhà container đang là câu hỏi đối với những người vẫn còn hoài nghi về mẫu nhà này mang lại. Nhà container trước đây nhiều người luôn nghĩ rằng là những mẫu nhà làm từ những vỏ thùng container tải cũ, được đem về tân trang biến hóa thành không gian đẹp để phục vụ cho các nhu cầu, mục đích của con người. Vì những thùng tải này làm bằng sắt thép nên khiến cho người suy nghĩ ở bên trong sẽ rất nóng. Nhưng tất cả điều đó đều được cải tiến lại nên bạn có thể yên tâm.

Bố trí không gian bên trong của một ngôi nhà lắp ghép thiết kế đơn giản
Bố trí không gian bên trong của một ngôi nhà lắp ghép thiết kế đơn giản

Ngày nay, với sự tiến bộ của khoa công kĩ thuật, một mô hình nhà có tên là nhà container nhưng không phải là làm từ container tải được hình thành. Loại nhà container này được làm bằng tấm panel cao cấp và những vật liệu được được sản xuất sẵn tại nhà máy. Đây là bước cải tiến hoàn toàn khác so với những mẫu nhà băng thùng container nguyên bản trước đây.

Mô hình nhà container còn được gọi là mẫu nhà container lắp ghép panel. Nhà container lắp ghép là tất cả các cấu kiện của ngôi nhà gồm: Cột, dằm, vách, sàn, cửa đều là những bộ phận tách rời và khi muốn xây nhà thì chỉ cần lắp ghép những bộ phận cấu kiện này bằng liên kết bu lông là đã có ngay ngôi nhà vừa tiện lợi, vừa mang đầy sự hiện đại và giá thành cực kì rẻ gấp 1/10 lần so với mẫu nhà truyền thống.

Xây nhà container panel luôn được xem là mẫu nhà hot nhất và trở thành xu hướng làm nhà container đẹp tại Việt Nam hiện nay. Nhà container không chỉ dừng lại trong việc ứng dụng làm nhà ở cho các hộ gia đình mà chúng được tạo ra để phục vụ, đáp ứng tất cả các nhu cầu, mục đích của con người. Trong đó có làm văn phòng, làm homestay, nhà điều hành tại công trình, nhà trọ, coffee shop…

Mẫu nhà container có mái chóp luôn được ứng dụng làm homestay tại các địa điểm nghỉ dưỡng
Mẫu nhà container có mái chóp luôn được ứng dụng làm homestay tại các địa điểm nghỉ dưỡng

Mẫu nhà container không chỉ là những thiết kế 1 tầng đơn giản mà giờ đây, nhiều đơn vị thiết kế và thi công nhà container đã tạo ra nhiều mẫu mã đa dạng, phong phú khác nhau giúp cho khách hàng dễ dàng lựa chọn một mẫu nhà ưng ý, phù hợp với khả năng của mình.

Xây nhà container có những ưu điểm gì?

Xây nhà container trở thành một xu hướng đang hot trong ngành kiến trúc không chỉ ở Việt Nam mà toàn thế giới hiện nay. Bởi ở những mô hình nhà này mang đến cho con người những giá trị vô cùng tuyệt vời, đặc biệt phải kể đến chi phí xây nhà container, thời gian xây dựng ngắn… Hãy cùng Phước Thịnh Group tìm hiểu những ưu điểm sau:

  • Giá rẻ hơn rất nhiều so với một ngôi nhà thông thường nên tiếp kiệm cho gia chủ một khoản tài chính không hề nhỏ mà vẫn mang lại một cuộc sống tiện nghi không kém.
  • Nhà container được thiết kế và sản xuất theo tiêu chuẩn Hoa Kỳ, tất cả vật liệu được làm từ thép mạ kẽm sơn tĩnh điện đảm bảo chắc chắn, bền vững an toàn khi sử dụng.
  • Hệ thống vách được lắp đặt bằng tấm Panel, mái được lợp bằng tôn có lớp cách nhiệt bông khoáng đảm bảo cách âm cách nhiệt tốt nhất.
  • Nhà container được trang bị một cửa chính, hai cửa sổ phụ đảm bảo thuận tiện và thoáng mát khi sử dụng.
  • Quý khách có thể lựa chọn ngôi nhà với đầy đủ thiết bị và nội thất hoặc chỉ ngôi nhà thô về quý khách tự trang bị theo ý mình.
  • Quý khách cũng có thể bố trí 1 WC bên trong để tiện sinh hoạt nếu diện tích đất không cho phép làm WC bên ngoài .
  • Với diện tích 18m2 (3mx6m) so với 14m2 thì quý khách dễ dàng bố trí cho mình một không gian ở với đầy đủ tiện nghi.
  • Điểm đặc biệt nhất là ngôi nhà dễ dàng tháo lắp rất thuận lợi trong quá trình vận chuyển và lắp đặt.
  • Có thể di chuyển hoặc tháo rời để lắp đặt sang 1 vị trí khác dễ dàng.

Xây nhà container lắp ghép có những mẫu nào?

Xây nhà container lắp ghép không ngừng gây sốt mỗi khi xuất hiện. Những mẫu nhà lắp ghép như thế này thường có giá chỉ từ 100 triệu nên khá phù hợp với điều kiện người dân ở nước ta. Nhà container lắp ghép không chỉ hấp dẫn về diện mạo, mà còn có công năng vô cùng tuyệt vời.

Mẫu nhà lắp ghép làm homestay nghỉ dưỡng
Mẫu nhà containeer lắp ghép làm homestay nghỉ dưỡng

Cũng giống như những mẫu nhà bằng bê tông cốt thép truyền thống, mẫu nhà container đẹp có kiểu dáng khá đa dạng và phù hợp với mọi nhu cầu, mục đích sử dụng của con người. Ngoài xây nhà 1 tầng thì việc xây nhà container 2 tầng được khá nhiều người lựa chọn đặc biệt là những khu vực có mặt bằng đất eo hẹp.

Sau đây là một số mẫu nhà container được nhiều người lựa chọn hiện nay:

Nhà container lắp ghép cấp 4

Mẫu nhà container lắp ghép cấp 4 là kiểu mô hình nhà có kiểu thiết kế đơn giản nhất trong các loại nhà lắp ghép hiện nay. Phù hợp với khả năng của nhiều người dân tại nước ta bởi chi phí cực kì rẻ. Những mẫu nhà cấp 4 như thế này ngoài việc ứng dụng làm không gian sống thì còn được sử dụng làm văn phòng, homestay nhà nghỉ, nhà điều hành tại công trình…

Xây nhà contaianer cấp 4 đơn giản, tiết kiệm
Xây nhà contaianer cấp 4 đơn giản, tiết kiệm

Để tăng thêm tính sinh động cho ngôi nhà, bạn có thể xây dựng và trồng thêm nhiều cây cối để tạo điểm nhấn cho ngôi nhà. Xung quanh ngôi nhà là những tán cây xanh mát, mang đến một không gian sống hài hòa với thiên nhiên tươi mát.

Nhà container 2 tầng

Xây nhà container 2 tầng luôn là một thiết kế tràn ngập sự mới mẻ, khác lạ. Với kiểu nhà này, các kiến túc sư sẽ tùy biết thiết kế theo nhiều mẫu mã khác nhau tùy theo yêu cầu của khách hàng. Mẫu nhà container 2 tầng với không gian vô cùng rộng rãi cùng kiểu bố trí không gian một cách khoa học giúp mang đến những phút giây vô cùng thoải mái cho các thành viên trong gia đình.

Mẫu nhà container 2 tầng kiểu mái chóp sang trong, hiện đại
Mẫu nhà container 2 tầng kiểu mái chóp sang trong, hiện đại

Chỉ cần bỏ ra một khoảng chi phí dưới 200 triệu hoặc thấp hơn thế nữa thì bạn đã có thể sở hữu mẫu nhà container 2 tầng vô cùng tiện lợi và hiện đại này rồi. Thể hiện được sự đẳng cấp, sang trọng trong từng thiết kế.

Kiểu nhà container lắp ghép với lối kiến trúc vô cùng độc đáo
Kiểu nhà container lắp ghép với lối kiến trúc vô cùng độc đáo

Mẫu nhà container lắp ghép trên sân thượng

Sân thượng là vị trí mà nhiều người bỏ qua, những không gian như thế này thường bị bỏ trống nên sẽ rất lãng phí nếu như không biết tận dụng. Vậy nên làm nhà container lắp ghép trên sân thượng kết hợp làm vườn cây xung quanh sẽ giúp cho không gian trên sân thượng trở nên mới lạ, tươi mới hơn.

Xây nhà lắp ghép trên sân thượng là giải pháp hiệu quả
Xây nhà lắp ghép trên sân thượng là giải pháp hiệu quả

Ngoài những mẫu nhà tiêu biểu này, thì còn rất nhiều mẫu xây nhà container với nhiều kiểu dáng, phong cách khác nhau. Nhà container đang trở thành một “cơn sốt” trên thị trường nhà ở hiện nay tại Việt Nam. Những mẫu nhà này hứa hẹn sẽ mang đến không gian sống và làm việc vô cùng chất lượng, hiện đại và tiện nghi nhất.

Mẫu nhà container đẹp nhất 2022
Mẫu nhà container đẹp nhất 2022
Mẫu homestay lắp ghép bao quanh là thiên nhiên, sông nước vô cùng yên bình
Mẫu homestay lắp ghép bao quanh là thiên nhiên, sông nước vô cùng yên bình
Nhà container lắp ghép đẹp, giá rẻ
Nhà container đẹp, giá rẻ luôn là sự lựa chọn cho nhiều người thích không gian sang trọng, độc lạ

Không chỉ có nhiều ưu điểm nổi bật như kể ở trên, nhà container khá linh hoạt có thể được lắp đặt trên mọi địa hình dù là hiểm trợ như thế nào. Do vậy, lựa chọn xây nhà container trong thời buổi hiện nay là một lựa chọn vô cùng tốt và chuẩn xác nhất. Nếu như có mong muốn xây cho mình mẫu nhà như ý thì hãy tìm đến nhà container Phước Thịnh Group. Đây là địa chỉ vô cùng uy tín, chuyên nghiệp trong việc mang đến một không gian sống hiện đại, tiện nghi cho người Việt.

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *