Những câu hỏi thường gặp khi thi công nhà lắp ghép giá rẻ hiện nay

Hiện nay, xây nhà lắp ghép không còn là một xu hướng mới trong ngành kiến trúc tại các quốc gia phát triển trên thế giới nữa. Vì mẫu nhà này đã xuất hiện từ rất lâu và xuất hiện phổ biến tại các quốc gia như Mỹ, Anh, Nhật… Nhưng tại Việt Nam, tuy mới xuất hiện vài năm gần đây, nhưng độ “hot” của ngôi nhà này không thể không khiến nhiều người quan tâm đến. Vậy hãy cùng giải đáp một số thắc mắc thường gặp khi thi công nhà lắp ghép giá rẻ hiện nay nhé!

Nhà lắp ghép là gì?

Nhà lắp ghép là mô hình nhà được làm từ những vật liệu đơn giản như từ các tấm panel hay những loại vật liệu khác được lắp ghép lại với nhau thông qua bộ khung bằng thép rắn chắc để từ đó tạo nên một ngồi nhà lắp ghép hoàn chỉnh. Tuy mới xuất hiện vài năm gần nay nhưng kiểu nhà này rất được quan tâm tại Việt Nam hiện nay. Mẫu nhà này đã xuất hiện từ khá lâu và theo  sự phát triển của khoa học hiện đại ngày nay, những mẫu nhà lắp ghép đã được nâng cấp lên thành nhiều mẫu mã thiết kế đa dạng cũng như vật liệu chất lượng hơn đảm bảo độ sử dụng lên đến hơn 50 năm.

Mẫu nhà này được tạo ra bởi những bộ phận chi tiết có sẵn tại nhà máy và lắp ráp theo đúng yêu cầu kĩ thuật là bạn đã có ngay một ngôi nhà hiện đại, chắc chắn và giá rẻ. sau đó sẽ được vận chuyển đến địa điểm cần thi công. Mô hình nhà lắp ghép thông minh ứng dụng công nghệ sản xuất tiên tiến nên phần chất lượng về độ bền, an toàn và thẩm mỹ cho người sử dụng luôn luôn được đảm bảo hàng đầu, đặc biệt là dễ dàng tháo rời và lắp ráp lại không ảnh hưởng đến kết cấu của ngôi nhà.

Những thắc mắc khi xây nhà lắp ghép hiện nay
Những thắc mắc khi xây nhà lắp ghép hiện nay

Đây chính là một trong những mẫu nhà đa ứng dụng nhất. Nó hầu như phù hợp với mọi công trình và được sử dụng rất nhiều vào nhiều lĩnh vực, mục đích khác nhau như làm nhà điều hành tại công trường, nhà ở công nhân, nhà trọ, nhà ở dân dụng, nhà xưởng, nhà kho, homestay, nhà nghỉ…

Đây thật sự là không gian sống vượt trổi hơn hẳn so với những mẫu nhà bê tông cốt thép truyền thống. Với việc đem lại giá trị kinh tế vô cùng cao, bền vững, thi công nhanh chóng và đặc biệt cực kì tiết kiệm thì nhà lắp ghép chính là mẫu nhà đang nhận được rất nhiều sự quan tâm và lựa chọn hàng đầu của nhiều quốc gia trên thế giới trong đó có Việt Nam.

Có nên xây nhà lắp ghép không?

Thi công nhà lắp ghép gần đây được nhiều người chú ý từ mọi người và các nhà đầu tư. Tuy nhiên về mức độ phân bố của những ngôi nhà này không đồng đều nên một số người vẫn chưa có sự trải nghiệm thực nên vẫn còn hoài nghi về tính bền vững của mẫu nhà này mang lại. Vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về những điểm ưu việt của mẫu nhà này nhé!

  • Chi phí xây nhà thấp: Giá rẻ hơn rất nhiều so với một ngôi nhà thông thường nên tiếp kiệm cho gia chủ, nhà đầu tư một khoản tiền khổng lồ so với những mẫu kiến trúc truyền thống trước đây.
  • Tính thẩm mỹ cao: Nhà lắp ghép được thiết kế và sản xuất theo công nghệ hiện đại nhất hiện nay, nên xét về độ hình dáng bên ngoài sẽ vô cùng bắt mắt, thu hút sự chú ý của nhiều người.
  •  Cách âm và nhiệt tốt: Nếu như lựa chọn làm nhà lắp ghép bằng tấm panel sẽ đảm bảo cách âm cách nhiệt tốt nhất giúp người dùng cảm thấy thoải mái trong quá trình sinh sống tại đây.
Không gian trong nhà được bố trí hợp lý
Không gian trong nhà được bố trí hợp lý
  • Lắp ghép và sửa chữa dễ dàng: Các mẫu nhà lắp ghép tại các đơn vị thi công sản xuất thường được thiết kế theo yêu cầu, sở thích của khách hàng và đặc biệt đây là ngôi nhà được lắp ghép từ các bộ phận chi tiết riêng lẻ nên dễ dàng tháo rời nếu không còn sử dụng hoặc di chuyển nơi ở.
  • Dễ dàng lựa chọn: Quý khách có thể lựa chọn ngôi nhà với đầy đủ thiết bị và nội thất hoặc chỉ ngôi nhà thô về quý khách tự trang bị theo ý mình.
  • Thuận tiện di chuyển: Điểm đặc biệt nhất là ngôi nhà lắp ghép dễ dàng tháo lắp rất thuận lợi trong quá trình vận chuyển và lắp đặt.

Tại sao thi công nhà lắp ghép lại được ưa chuộng đến vây?

Đối với việc xây dựng nhà ở theo lối truyền thống thì đây là sự lựa chọn quá an toàn. Ở những ngôi nhà này, sử  dụng các vật liệu xi măng, cát, đá, gạch… điều này vừa gây ảnh hưởng đến môi trường vừa tốn kém chi phí khi ngày nay giá vật liệu đang tăng không có điểm dừng.

Trong khi đó, lựa chọn thi công nhà lắp ghép giá rẻ làm từ vật liệu nhé, có khung thép chắc chắn thay vì sử dụng bê tông, gạch đá. Những bộ phận cấu kiện sẽ được tính toán rồi sản xuất và lắp ghép ngay trực tiếp  trực tiếp tại xưởng hoặc vận chuyển đến địa điểm thi công rồi lắp ghép. Quá trình sản xuất cũng như lắp ráp diễn ra ngay tại xưởng nên sẽ không bị gián đoạn bởi thời tiết. Vì vậy chỉ cần mất 1 ngày sẽ hoàn thành ngay ngôi nhà lắp ghép với kiểu thiết kế đơn giản.

Mẫu nhà lắp ghép 2 tầng có thiết kế vô cùng sang trọng
Mẫu nhà lắp ghép 2 tầng có thiết kế vô cùng sang trọng

Giá nhà lắp ghép như thế nào?

Trong vài năm trở lại đây, từ khi dịch Covid 19 xuất hiện, nền kinh tế thế giới bị ảnh hưởng vô cùng nặng nề đặc biệt giá cả các sản phẩm, mặt hàng… Và không kể đến lĩnh vực xây dựng. Giá vật liệu xây dựng truyền thống ngày càng tăng lên không có điểm dừng. Vậy nên việc xây nhà truyền thống sẽ cực kì tốn kém. Giải pháp tốt nhất chính là làm nhà lắp ghép giá rẻ vừa tiết kiệm vừa mang lại một không gian sống mới lạ đầy tiện nghi cho con người.

Giá nhà lắp ghép đơn giản hiện nay có giá dưới 100 triệu, tiết kiệm từ 10 – 25% cho gia gia chủ. Bởi vì tất cả vật liệu nhà lắp ghép đều có sẵn, có trọng lượng nhẹ nên quá trình lắp ghép diễn ra cực kì nhanh chóng chỉ trong vòng 1 ngày. Điều này giúp giảm đi chi phí thuê nhân công. Đây chính là sư lựa chọn thông minh, phù hợp với những gia đình có kinh tế eo hẹp.

Xây nhà lắp ghép cần lưu ý những gì?

Làm nhà để ở không phải là chuyện dễ dàng quyết định trong ngày 1 ngày 2. Nhiều người luôn cân nhắc, lựa chọn rất kĩ lượng và thậm chí suy nghĩ đến 1 năm. Vì nhà ở chính là nơi để gắn bó lâu dài và quyết định đến nhiều yếu tố. Vậy nên nếu như bạn lựa chọn làm nhà lắp ghép thì cần nắm rõ những lưu ý sau:

Mẫu nhà lắp ghép cửa kính vô cùng bắt mắt
Mẫu nhà lắp ghép cửa kính vô cùng bắt mắt
  • Khảo sát mặt bằng để thi công nhà: Mặc dù nhà lắp ghép không chịu ảnh hưởng bởi các tác nhân từ yếu tố bên ngoài môi trường, tuy nhiên muốn ngôi nhà có tuổi thọ cao thì cần lưu ý đặc biệt đến mặt bằng của ngôi nhà. Cần nghiên cứu kĩ các yếu tố, nguy cơ rủi ro có thể làm suy giảm chất lượng của ngôi nhà. Từ đó, có thể đưa ra các biện pháp khắc phục phù hợp còn nếu không thì hãy chuyển đến một địa điểm khác tốt hơn.
  • Thiết kế nhà phù hợp với mục đích, khả năng tài chính của bản thân: Dù chi phí xây dựng nhà lắp ghép rẻ hơn so với những mẫu nhà bê tông cốt thép, tuy nhiên cần phải biết mục đích làm nhà này của mình là gì? Để đưa ra quyết định tăng hay giảm diện tích để phù hợp với nguồn tài chính cho phép của mình.
  • Lựa chọn đơn vị thiết kế uy tín: Đây là một vấn đề cần lưu ý và hết sức quan trọng vì nó một phần quyết định đến những yếu tố ở trên. Bởi vì khi lựa chọn một đơn vị uy tín thì việc thi công nhà sẽ đạt chất lượng cao, đồng thời giảm thiểu tối đa các chi phí phát sinh. Trước khi lựa chọn đơn vị thi công thì nên tìm hiểu qua một vài đơn vị và xem những đánh giá từ những khách hàng trước để có sự lựa chọn phù hợp.

Đất đai hiện nay ngày càng eo hẹp, thị trường nhà ở càng lên xuống thất thường. Lựa chọn xây dựng nhà lắp ghép chính là một giải pháp cực kì hiệu quả. Dù nhà lắp ghép được thiết kế đơn giản với chi phí rẻ nhưng giá trị mang lại cho con người vô cùng to lớn khi có quá nhiều điểm ưu việt trong ngôi nhà này.

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *