Nhà lắp ghép là gì? Những lưu ý cần biết khi lựa chọn làm nhà lắp ghép hiện nay

Nhà lắp ghép là kiểu mô hình nhà ở có tính bền vững, khả năng cách âm cách nhiệt cực kì tốt khi làm bằng vật liệu từ những tấm panel vô cùng chất lượng. Thời gian gần đây, mẫu nhà này nhận được nhiều sự quan tâm của các gia đình cũng như những chủ thầu tại Việt Nam. Vậy nhà lắp ghép là gì và cần lưu ý những gì khi lựa chọn xây loại nhà này.

Nhà lắp ghép là gì?

Nhà lắp ghép là mô hình nhà được làm từ những vật liệu khác biệt và vượt trổi hơn hẳn so với những mẫu nhà bê tông cốt thép truyền thống. Với việc đem lại giá trị kinh tế vô cùng cao, bền vững, thi công nhanh chóng và đặc biệt cực kì tiết kiệm thì đây chính là mẫu nhà đang nhận được sự ưu tiên hàng đầu của nhiều quốc gia trên thế giới trong đó có Việt Nam.

Mẫu nhà lắp ghép đơn giản, được ưa chuộng nhất hiện nay
Mẫu nhà lắp ghép panel được ưa chuộng nhất hiện nay

Mẫu nhà lắp ghép được thi công bằng cách lắp ghép các bộ phận chi tiết từ những vật liệu được sản xuất ngay tại nhà máy. Sau đó sẽ được vận chuyển đến địa điểm cần thi công. Mẫu nhà lắp ghép panel ứng dụng công nghê sản xuất tiên tiến nên luôn đảm bảo được độ bền, an toàn và thẩm mỹ cho người sử dụng.

Kiểu nhà này phù hợp với mọi công trình và đang được sử dụng rất nhiều công trình và được ứng dụng vào nhiều lĩnh vực, mục đích khác nhau như nhà điều hành tại công trường, nhà ở công nhân, nhà trọ, nhà ở dân dụng, nhà xưởng, nhà kho, homestay, nhà nghỉ, nhà cấp 4…

Những lưu ý cần biết khi lựa chọn làm nhà lắp ghép

Trước khi đưa ra một quyết định quan trọng đặc biệt là vấn đề về “nơi ăn, chốn ở” thì nhiều người luôn có sự cân nhắc, lựa chọn rất kĩ lượng. Vì nhà ở chính là nơi để gắn bó lâu dài và một phần quyết định đến cảm xúc con người nên trước khi bắt đầu lựa chọn làm nhà lắp ghép thì cần lưu ý những điểm gì:

  • Khảo sát mặt bằng để thi công nhà: Mặc dù nhà lắp ghép không chịu ảnh hưởng bởi các tác nhân từ yếu tố bên ngoài môi trường, tuy nhiên muốn ngôi nhà có tuổi thọ cao thì cần lưu ý đặc biệt đến mặt bằng của ngôi nhà. Cần nghiên cứu kĩ các yếu tố, nguy cơ rủi ro có thể làm suy giảm chất lượng của ngôi nhà. Từ đó, có thể đưa ra các biện pháp khắc phục phù hợp còn nếu không thì hãy chuyển đến một địa điểm khác tốt hơn.
  • Thiết kế nhà phù hợp với mục đích, khả năng tài chính của bản thân: Dù chi phí xây dựng nhà lắp ghép rẻ hơn so với những mẫu nhà bê tông cốt thép, tuy nhiên cần phải biết mục đích làm nhà này của mình là gì? Để đưa ra quyết định tăng hay giảm diện tích để phù hợp với nguồn tài chính cho phép của mình.
  • Lựa chọn đơn vị thiết kế uy tín: Đây là một vấn đề cần lưu ý và hết sức quan trọng vì nó một phần quyết định đến những yếu tố ở trên. Bởi vì khi lựa chọn một đơn vị uy tín thì việc thi công nhà sẽ đạt chất lượng cao, đồng thời giảm thiểu tối đa các chi phí phát sinh. Trước khi lựa chọn đơn vị thi công thì nên tìm hiểu qua một vài đơn vị và xem những đánh giá từ những khách hàng trước để có sự lựa chọn phù hợp.
Bố trí không gian bên trong nhà lắp ghép
Bố trí không gian bên trong nhà lắp ghép

Có nên xây nhà lắp ghép không?

Thi công nhà lắp ghép gần đây được nhiều người chú ý từ mọi người và các nhà đầu tư. Tuy nhiên về mức độ phân bố của những ngôi nhà này không đồng đều nên một số người vẫn chưa có sự trải nghiệm thực nên vẫn còn hoài nghi về tính bền vững của mẫu nhà này mang lại. Vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về những điểm ưu việt của mâu nhà này nhé!

  • Tiết kiệm chi phí: Giá rẻ hơn rất nhiều so với một ngôi nhà thông thường nên tiếp kiệm cho gia chủ một khoản tài chính không hề nhỏ mà vẫn mang lại một cuộc sống tiện nghi không kém.
  • Tính thẩm mỹ cao: Nhà lắp ghép được thiết kế và sản xuất theo công nghệ tiên tiến nhất hiện nay, tất cả vật liệu được làm từ thép mạ kẽm sơn tĩnh điện đảm bảo chắc chắn, bền vững an toàn khi sử dụng.
  • Hệ thống cách âm và nhiệt tốt: Hệ thống vách được lắp đặt bằng tấm Panel, mái được lợp bằng tôn có lớp cách nhiệt bông khoáng đảm bảo cách âm cách nhiệt tốt nhất.
  • Lắp ghép và sửa chữa dễ dàng: Các mẫu nhà lắp ghép tại các đơn vị thi công sản xuất thường được thiết kế theo yêu cầu, sở thích của khách hàng.
  • Dễ dàng lựa chọn: Quý khách có thể lựa chọn ngôi nhà với đầy đủ thiết bị và nội thất hoặc chỉ ngôi nhà thô về quý khách tự trang bị theo ý mình.
  • Thuận tiện di chuyển: Điểm đặc biệt nhất là ngôi nhà lắp ghép dễ dàng tháo lắp rất thuận lợi trong quá trình vận chuyển và lắp đặt.

Các mẫu nhà lắp ghép panel được ưa chuộng nhất hiện nay

Những mẫu nhà lắp ghép panel tại Việt Nam được ứng dụng rộng rãi vào nhiều mục đích khác nhau. Dưới đây là một số mẫu nhà lắp ghép panel đẹp được ưa chuộng nhất Việt Nam hiện nay.

Mẫu nhà lắp ghép đơn giản, được ưa chuộng nhất hiện nay
Mẫu nhà lắp ghép 2 tầng có thiết kế độc đáo, sang trọng
Mẫu nhà lắp ghép đơn giản, được ưa chuộng nhất hiện nay
Mẫu nhà lắp ghép dành cho hộ gia đình
Mẫu nhà lắp ghép làm homestay nghỉ dưỡng
Mẫu nhà lắp ghép làm homestay nghỉ dưỡng

Khi chọn thi công nhà lắp ghép bằng tấm panel thì chắc chắn gia chủ đã biết được những ưu điểm mà mẫu nhà này mang lại cho họ. Vậy nên việc xây dựng nhà lắp ghép bằng tấm panel chính là một giải pháp hữu hiệu vì nó phù hợp với những yêu cầu của nhịp sống hiện đại của xã hội ngày nay.

Nhà lắp ghép chính là xu hướng trong ngành kiến trúc xây dựng tại Việt Nam hiện nay nhưng vẫn còn khá là non trẻ. Vậy nên trước khi lựa chọn làm nhà lắp ghép hãy cần lưu ý cần thiết để có một ngôi nhà hoàn hảo, chất lượng trong mơ. Hy vọng những thông tin chúng tôi cung cấp sẽ giúp ích được cho mọi người về hình thức xây nhà kiểu mới hiện nay.

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *