Nhà lắp ghép trên sân thượng – Ý tưởng xây nhà độc đáo không thể bỏ qua

Nhà lắp ghép trên sân thượng là một trong những “cơn sốt” mới lạ, độc đáo hiện nay tại nước ta đặc biệt là nơi thành thị có quỹ đất eo hẹp. Làm nhà lắp ghép trên sân thượng chính là phương án hữu hiệu nhất cho những hộ gia đình có phần trống trên sân thượng chưa biết tận dụng làm gì. Việc làm nhà lắp ghép trên sân thượng mang đến một luồn gió mới lạ, độc đáo trong ngành kiến trúc nhà lắp ghép hiện nay.

Xu hướng làm nhà lắp ghép trên sân thượng
Xu hướng làm nhà lắp ghép trên sân thượng

Nhà lắp ghép trên sân thượng là gì?

Nhà lắp ghép trên sân thượng là một ý tưởng xây dựng độc đáo, mới lạ trong ngành kiến trúc xây dựng hiện nay. Ai cũng biết nhà lắp ghép là mô hình nhà có điểm khác biệt hoàn toàn so với những kiểu nhà xây truyền thống. Chúng ta thường quen việc xây nhà bằng những vật liệu truyền thống đất, cát, gạch, đá, xi măng… cùng theo đó là thời gian và chi phí thi công không hề rẻ. Với nhà lắp ghép thì được tạo ra bằng việc ghép lại các bộ phận làm từ những vật liệu có sẵn và lắp ghép với nhau tạo thành một ngôi nhà lắp ghép hoàn chỉnh đảm bảo đáp ứng được các yêu cầu như nhà truyền thống.

Nhà lắp ghép sân thượng là một giải pháp tiết kiệm chi phí và không gian cho việc xây dựng nhà ở hoặc văn phòng trên các tòa nhà cao tầng. Đây là một cách để tận dụng không gian sân thượng để tạo ra một không gian sống hoặc làm việc bổ sung mà không cần phải xây dựng một tòa nhà mới hoàn toàn.

Nhà lắp ghép trên sân thượng là giải pháp hiệu quả để tận dụng không gian sân thượng bỏ trống
Nhà lắp ghép trên sân thượng là giải pháp hiệu quả để tận dụng không gian sân thượng bỏ trống

Nhà lắp ghép chính là một ý tưởng nâng cấp từ những mẫu nhà lắp ghép bình thường. Với ý tưởng tận dụng khoảng không gian trống trên sân thượng để tạo một không gian giải trí, thư giãn cho các thành viên trong gia đình hay có thể là ý tưởng khởi nghiệp bằng mô hình cafe Rooftop đang thu hút giới trẻ tại thành thị hiện nay.

Như chúng ta đã biết, quỹ đất tại các khu vực thành phố lớn khá eo hẹp nên giải pháp làm nhà cao tầng luôn là sự lựa chọn phổ biến. Nhưng muốn để đảm bảo cho ngôi nhà vững chắc thì phần móng của ngôi nhà từ 2 tầng trở lên cũng rất là quan trọng. Còn nếu như lựa chọn làm nhà lắp ghép trên sân thượng thì bạn hoàn toàn yên tâm vì đây là kiểu nhà không cần phải làm móng phức tạp và thời gian thi công chỉ vỏn vẹn 1 – 2 ngày là hoàn thành.

Tại sao nên làm nhà lắp ghép trên sân thượng?

Thi công nhà lắp ghép trên sân thượng chính là một ý tưởng độc đáo trong ngành kiến trúc hiện nay. Xây nhà trên sân thượng vừa là cách tận dụng khoảng trống để lên ý tưởng tạo ra một không gian thư giãn cho các thành viên trong gia đình sau những giờ học, làm việc mệt mỏi vừa giúp gắn kết giữa con người với thiên nhiên bằng việc làm một khu vườn nhỏ trên sân thượng.

Lựa chọn làm nhà lắp ghép thay vì nhà xi măng truyền thống sẽ mang đến nhiều ưu điểm hơn:

  • Tiết kiệm chi phí: So với xây dựng tòa nhà truyền thống, việc xây dựng nhà lắp ghép trên sân thượng sẽ tiết kiệm chi phí đáng kể. Vì các bộ phận của nhà lắp ghép được sản xuất sẵn và lắp ráp tại hiện trường, nên chi phí sản xuất và vận chuyển cũng giảm đi đáng kể.
  • Tiết kiệm không gian: Khi không gian sân thượng của bạn không được sử dụng, làm nhà lắp ghép trên sân thượng sẽ giúp tận dụng không gian và tạo ra một không gian sống hoặc làm việc mới.
  • Tiết kiệm thời gian: Do quá trình lắp đặt nhà lắp ghép nhanh chóng và đơn giản hơn so với xây dựng tòa nhà truyền thống, nên việc hoàn thành công trình cũng nhanh chóng hơn. Thông thường một mẫu nhà lắp ghép có thiết kế đơn giản thì chỉ mất 1 – 2 ngày đã hoàn thành.
  • Tiết kiệm năng lượng: Những tòa nhà truyền thống thường tốn nhiều năng lượng để làm mát và sưởi ấm. Nhưng khi làm nhà lắp ghép trên sân thượng, bạn có thể sử dụng các vật liệu xây dựng tiết kiệm năng lượng và các hệ thống năng lượng tái tạo để giảm thiểu nhu cầu sử dụng năng lượng.
  • Thiết kế đa dạng: Nhà lắp ghép trên sân thượng có thể được thiết kế đa dạng với nhiều kiểu dáng và phong cách khác nhau để phù hợp với nhu cầu sử dụng của từng gia đình hoặc doanh nghiệp.
  • Dễ di chuyển: Nhà lắp ghép có thể được di chuyển hoặc tháo dỡ khi không còn sử dụng nữa, giúp tối đa hóa sử dụng không gian sân thượng mà không gây ảnh hưởng đến cấu trúc tòa nhà chính.
Nhà lắp ghép trên sân thượng có thiết kế ấn tượng
Nhà lắp ghép trên sân thượng có thiết kế ấn tượng

Nhà lắp ghép sân thượng chính là một ý tưởng độc đáo trong việc tối ưu không gian sinh hoạt cho con người nhất là những khu vực thuộc thành thị chặt hẹp. Mô hình nhà lắp ghép dạng này hứa hẹn mang đến nhiều dấu ấn độc đáo, ấn tượng qua cách kiểu cách thiết kế mới hoàn toàn so với mẫu nhà lắp ghép bình thường.

Những lưu ý khi thi công nhà lắp ghép trên sân thượng

Khi thiết kế nhà lắp ghép trên sân thượng, cần cân nhắc các yếu tố sau để tạo ra một không gian sinh hoạt giúp mang đến sự trải nghiệm tốt nhất cho người ở:

  • Kích thước: Kích thước của nhà lắp ghép phải phù hợp với diện tích sân thượng và mục đích sử dụng của gia chủ. Cũng cần để lại một khoảng không gian nhỏ vừa đủ để đi lại và tránh tạo ra một không gian quá chật hẹp.
  • Vật liệu xây dựng: Chọn các vật liệu xây dựng nhẹ như ván ép, panel, kính để giảm thiểu trọng lượng và đảm bảo phần sàn sân thượng có thể chịu được trọng lượng của nhà lắp ghép.
  • Ánh sáng và thông gió: Cần bố trí các cửa sổ hoặc khe thông gió để đảm bảo không gian nhà lắp ghép có đủ ánh sáng tự nhiên và nhận được không khí trong lành từ thiên nhiên.
  • Tiện nghi: Đảm bảo cung cấp đầy đủ các tiện nghi cần thiết vốn có của một không gian để sống và sinh hoạt.
  • An toàn: Bất cứ công trình nào cũng đều phải đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn và được lắp đặt đúng cách để tránh các nguy hiểm cho người sử dụng và tòa nhà chính.
Không gian sân thượng thích hợp để chill
Không gian sân thượng thích hợp để chill

Ngoài ra, khi thiết kế nhà lắp ghép trên sân thượng, cần tính đến việc tuân thủ các quy định và quy chuẩn xây dựng của địa phương để đảm bảo rằng công trình của bạn đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn và được chấp thuận.

Chi phí thi công nhà lắp ghép trên sân thượng

Ở bất kì công trình nào thì chi phí luôn là yếu tố quan trọng và được nhiều người quan tâm đầu tiên khi có ý định làm nhà. Nhà lắp ghép trên sân thượng nói riêng và nhà lắp ghép nói chung được xem là giải pháp tốt nhất  dành cho những người có điều kiện tài chính thấp, diện tích mặt bằng hạn hẹp hay đơn giản là đang ở trên đất nông nghiệp. Vậy nên chi phí thi công nhà lắp ghép trên sân thượng chắc chắn cũng sẽ thấp hơn nhiều lần so với chi phí bỏ ra để xây nhà bằng bê tông cốt thép.

Nhà lắp ghép trên sân thượng mang đến một không gian sinh hoạt thoải mái cho các thành viên trong gia đình
Nhà lắp ghép trên sân thượng mang đến một không gian sinh hoạt thoải mái cho các thành viên trong gia đình
Mẫu nhà lắp ghép với kiểu thiết kế đơn giản
Mẫu nhà lắp ghép với kiểu thiết kế đơn giản
Mẫu nhà lắp ghép với kiểu thiết kế đơn giản
Mẫu nhà lắp ghép với kiểu thiết kế đơn giản

Nếu bạn đang tìm kiếm một đơn vị uy tín, chuyên nghiệp trong việc thiết kế và thi công nhà lắp ghép trên sân thượng giá rẻ, chất lượng, an toàn, bền bỉ và tính thẩm mỹ cao thì Phước Thịnh Group chính là một trong những gợi ý hàng đầu.

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *