Nhà lắp ghép panel là gì? Những mẫu nhà lắp ghép panel đẹp nhất hiện nay

Nhà lắp ghép panel là mẫu nhà sử dụng các tấm panel có tính cách âm, cách nhiệt cực kì tốt và bền bỉ theo thời gian. Những tấm panel đang được nhiều người lựa chọn làm vật liệu làm nhà lắp ghép hiện nay. Vậy nhà lắp ghép làm bằng tấm panel có gì đặc biệt, hãy cùng theo dõi qua bài viết sau nhé!

Mẫu nhà lắp ghép bằng panel
Mẫu nhà lắp ghép bằng panel

Nhà lắp ghép panel là gì?

Nhà lắp ghép panel là mô hình nhà được lắp ghép từ những bộ phận được sản xuất sẵn rồi sau đó lắp ráp vào nhau bằng các liên kết bu lông. Những bộ phận để tạo nên ngôi nhà lắp ghép panel này bao gồm: Tường, vách làm bằng tấm panel, khung thép cố định từ cột – dằm, cửa chính, cửa sổ, sàn giả gỗ, phần mái…

Với đặc điểm làm từ những loại vật có sẵn đạt tiêu chuẩn cao, cùng chi phí thấp so với các vật liệu bê tông cốt thép truyền thống thì đây chính là mẫu nhà đang nhận được nhiều sự quan tâm hàng đầu của nhiều người dân cũng như các chủ thầu.

Với tính năng cực kì ưu việc, nhà lắp ghép panel được ứng dụng rộng rãi ở trong nhiều lĩnh vực khác nhau từ dân dụng, nhà trọ, nhà công nhân, nhà kho, nhà điều hành công trình, homestay lắp ghép…

Tấm panel dùng làm nhà lắp ghép có gì?

Tấm panel dùng làm nhà lắp ghép thường sử dụng làm tường, vách ngăn cho toàn bộ ngôi nhà lắp ghép. Cấu tạo của một tấm panel bao gồm 3 lớp: Lớp bề mặt mã kẽm bên ngoài, lớp chứa các bông thủy tinh cách nhiệt cách âm hoặc lớp PU hay xốp EPS, và cuối cùng là lớp tôn.

Tấm panel là vật liệu được lựa chọn hàng đầu trong thi công nhà lắp ghép
Tấm panel là vật liệu được lựa chọn hàng đầu trong thi công nhà lắp ghép

Ưu điểm của tấm Panel 

  • Giá thành rẻ, tiết kiệm chi phí
  • Cách âm, cách nhiệt, chống cháy
  • Độ bền cao và chịu lực tốt
  • Thân thiện với môi trường
  • Không ảnh hưởng đến sức khỏe con người
  • Tính thẩm mỹ cao
  • Thời gian thi công nhanh.

Làm nhà lắp ghép panel không chỉ tiện lợi, thẩm mỹ mà còn mang đến cho con người một trải nghiệm vô cùng mới lạ, độc đáo thoát ra khỏi những khuôn khổ của một ngôi nhà truyền thống. Một ngôi nhà lắp ghép bằng tấm panel đa dạng kiểu dáng, thiết kế nên về độ hiện đại, sang trọng không hề thua kém những mẫu nhà bình thường.

Với mức thu nhập hiện nay của nhiều người chưa phải gọi là cao thì giải pháp làm nhà lắp ghép panel luôn được nhiều hộ gia đình ưu tiên lựa chọn hàng đầu. Giá nhà lắp ghép panel chỉ ở mức rẻ và phụ thuộc vào yêu cầu thiết kế của từng khách hàng.

Ưu điểm khi thi công nhà lắp ghép panel là gì?

Nhà panel xuất hiện nhiều tại châu Âu, Hoa Kỳ, Nhật Bản, Hàn Quốc… còn tại Việt Nam tuy mô hình này mới xuất hiện vài năm gần đây nhưng độ “hot” của chúng thì không bàn cãi được. Những ưu điểm khiến mẫu nhà panel chiếm được cảm tình của nhiều người đó là:

  • Thời gian xây dựng nhanh chóng, so với nhà bê tông cốt thép tốn ít nhất 3 tháng để hoàn thành thì mẫu nhà này chỉ cần ít nhất 1 tuần là hoàn thành.
  • Giá thành luôn phù hợp và rẻ gấp nhiều lần so với mẫu nhà xây truyền thống.
  • Thích hợp ở tất cả mọi địa hình phức tạp đến đâu và đây là mẫu nhà tiền chế nên không cần phải đào móng rườm rà.
  • Do tất cả các bộ phận chi tiết của nhà lắp ghép được sản xuất ngay tại xưởng, những bộ phận này được tính toán kỹ lượng nên ít tình trạng dư thừa và góp phần làm giảm tình trạng rác thải.
  • Các mẫu nhà lắp ghép có nhiều mẫu mã đa dạng và dễ thiết kế theo yêu cầu theo mông muốn của khách hàng.
  • Kết cấu khung thép ngôi nhà chắc chắn, bền vững theo đó là hệ thống cách âm, cách nhiệt cực kì tốt đảm bảo độ an toàn cho người sử dụng.
  • Tuổi thọ của mẫu nhà lắp ghép panel lên đến 40 – 50 năm.
  • Tính linh động cao, vật liệu nhẹ nên dễ dàng lắp ghép và di chuyển đến vị trí khác. Đồng thời có thể nâng cấp, mở rộng khi cần thiết.
Không gian bên trong của Nhà container 20 feet
Không gian bên trong của Nhà lắp ghép panel 1 tầng

Có nên chọn làm nhà lắp ghép panel?

Đây là câu hỏi thường gặp đối với những bạn đang có ý định và băng khoăn không biết nên làm nhà lắp ghép hay không? Xét về những ưu điểm kể trên thì chúng ta thấy rõ những cái được khi chọn làm nhà lắp ghép bởi có nhiều ưu điểm vượt trổi mà nhà xây truyền thống chắc gì đã có được.

Mô hình nhà lắp ghép giải quyết được những vấn đề rắc rối về nhà ở và mặt bằng để xây nhà hiện nay tại Việt Nam. Ngoài ra còn giải quyết một số vấn đề về sức khỏe con người, vấn đề môi trường,… Tuy nhiên lựa chọn làm nhà lắp ghép cũng phụ thuộc vào một số yếu tố sau.

  • Nếu bạn thích sự ổn định, không muốn di chuyển đến một nơi khác thì lựa chọn một loại nhà cố định bằng bê tông cốt thép sẽ phù hợp với bạn hơn.
  • Nếu vị trí của bạn thường xuyên chịu tác động của các vấn đề về thiên tai, bão lũ thì việc lựa chọn làm nhà lắp ghép cần nên cân nhắc kĩ lượng.
  • Nhà lắp ghép có không gian khá hạn chế nên việc bố trí thêm nội thất để phù hợp với ngôi nhà cũng đều được tính toán kĩ lượng.

Các mẫu nhà lắp ghép panel phổ biến tại Việt Nam

Những mẫu nhà lắp ghép panel tại Việt Nam được ứng dụng rộng rãi vào nhiều mục đích khác nhau: Làm nhà ở dân dụng, nhà trọ, nhà công nhân, nhà kho, homestay, nhà nghỉ… Dưới đây là một số mẫu nhà lắp ghép panel đẹp được ưa chuộng nhất Việt Nam hiện nay.

Nhà container ở Đồng Nai chính là giải pháp thi công tốt nhất cho những lao động có mức thu nhập thấp
Nhà container ở Đồng Nai chính là giải pháp thi công tốt nhất cho những lao động có mức thu nhập thấp
Nhà lắp ghép công nhân
Nhà lắp ghép công nhân
Mẫu nhà lắp ghép 2 tầng hiện đại
Mẫu nhà lắp ghép 2 tầng hiện đại
Mẫu nhà container với thiết kế đơn giản, tiện lợi tại Đồng Nai
Mẫu nhà lắp ghép mái thái mới lạ, độc đáo
Mẫu văn phòng container tại Thủ Đức do đơn vị Phước Thịnh thi công
Mẫu văn phòng lắp ghép độc đáo
Mẫu nhà lắp ghép panel đẹp được ưa chuộng nhất năm 2022
Mẫu nhà lắp ghép panel đẹp được ưa chuộng nhất năm 2022

Nhìn chung, nhà lắp ghép panel có chi phí thấp hơn so với việc phải bỏ một số tiền lớn để xây nhà truyền thống. Hi vọng những thông tin mà chúng tôi cung cấp về nhà lắp ghép panel trên đây sẽ giúp bạn có được thêm nhiều kiến thức cũng như lựa chọn được mẫu nhà lắp ghép ưng ý cho gia đình mình.

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *