Top những mẫu nhà lắp ghép bằng tấm panel đẹp nhất trên thế giới năm

Nhà lắp ghép bằng tấm panel hiện nay là mẫu thiết kế thịnh hành nhất trong lối kiến trúc xây dựng không gian sống của con  người hiện nay. Lúc đầu, những mẫu nhà này chỉ xuất hiện ở hầu hết các quốc gia châu Âu, châu Mĩ nhưng vài năm gần đây, mẫu nhà này có mặt ở hầu hết các quốc gia trên thế giới trong đó có Việt Nam. Hãy cùng khám phá những mẫu nhà lắp ghép bằng tấm panel đẹp nhất thế giới nhé!

Thế nào là mẫu nhà lắp ghép bằng tấm panel?

Nhà lắp ghép bằng tấm panel là kiểu nhà sử dụng dạng khung thép định hình kiên cố cùng với những tấm panel được kết nối với nhau thông qua các đinh vít, bu lông tạo nên một tổng thể vững chắc. Mẫu nhà lắp ghép này xuất hiện đầu tiên tại châu Âu và ngày càng xuất hiện phổ biến ở khắp các quốc gia bởi nhiều tính năng và ưu điểm đặc biệt của chúng.

Mẫu nhà container giá rẻ TP.HCM năm 2022
Mẫu nhà lắp ghép hiện đại năm 2022

Việc sử dụng những tấm panel để làm nhà mang lại nhiều ưu điểm nổi bật cho người sở hữu ngôi nhà. Bởi chúng không chỉ mang lại một giá trị thẩm mỹ vô cùng cao mà đặc điểm khiến nhiều người biết đến ở những tấm panel này là có độ cách âm, cách nhiệt vô cùng cao và tính bền bỉ, trường tồn theo thời gian.

Một ngôi nhà lắp ghép được hoàn thiện không phải chỉ bởi hệ thống khung thép và tấm panel của ngôi nhà mà trong đó còn nhiều bộ phận, chi tiết cấu thành. Trong đó có các cột, kèo, xà gồ, mái, khung cửa, sàn… Các chi tiết này được gia công trực tiếp tại nhà máy và sau đó được vận chuyện đến vị trí xây nhà để lắp ghép lại.

Kết cấu của mẫu nhà lắp ghép bằng tấm panel có gì?

Kết cấu nhà lắp ghép bằng tấm panel bao gồm 5 thành phần quan trọng: Nền móng, khung thép, tường nhà, tấm mái và phần cửa.

  • Nền móng: Có nhiều cách để làm nền móng cho ngôi nhà lắp ghép và điều này phụ thuộc theo yêu cầu của khách hàng. Ví dụ có thể đổ lớp bê tông với độ dày 5cm, sau đó liên kết nên nhà với bê tông bằng các bu lông, hoặc có thể lát nền gạch hay sàn gỗ. Điểm đặc biệt của nhà lắp ghép là dễ thi công và hoàn toàn không cần đào móng như các mẫu nhà truyền thống.
  • Khung thép ngôi nhà: Khung thép là phần quan trọng của ngôi nhà, để đảm bảo được độ chắc chắn, an toàn cho người ở thì người ta thường chọn mẫu thép chấn định hình, sơn tĩnh điện. Phần cột thép dạng chữ C, xà gồ thì làm bằng thép hộp hoặc thép chấn có các giằng tường, giằng đáy bao quanh đảm bảo độ kiên cố, chắc chắn.
  • Tường bao che cho ngôi nhà: Với mẫu nhà lắp ghép thì vật liệu được ưu tiên lựa chọn làm tường bao phủ cho ngôi nhà chính là những tấm panel có tính năng cách âm, cách nhiệt cực kì tốt. Ngoài ra có khả năng chịu được thời tiết khắc nghiệt tại Việt Nam.
  • Tấm mái: Ở trên là loại tôn lạnh có lớp cách nhiệt thủy tinh giúp chống nóng và bức xạ nhiệt.
  • Khung cửa: Có nhiều loại để lắp vào ngôi nhà như cửa kính, cửa nhôm, cửa sắt… tùy theo yêu cầu của khách hàng.

Top những mẫu nhà lắp ghép bằng tấm panel đẹp nhất thế giới năm 2022

Hiện nay những mẫu nhà lắp ghép bằng tấm panel được ứng dụng vào nhiều mục đích khác nhau như: Nhà dân dụng, homestay nhà nghỉ, nhà công nhân, nhà trọ, kho chứa hàng, văn phòng… nên mẫu nhà này xuất hiện ngày càng phổ biến trên khắp thế giới và ngày càng được quan tâm nhiều ở Việt Nam

Nhà cấp 4 lắp ghép bằng tấm panel

Mẫu nhà lắp ghép cấp 4 là một thiết kế đẹp, giúp tiết kiệm cho gia chủ chi phí, thời gian thi công. Với mẫu nhà cấp 4 này không chỉ được ứng dụng làm không gian sinh sống, mà còn được ứng dụng vào nhiều mục tiêu khác nhau như: văn phòng, kho chứa, homestay, farmstay,…

Mẫu nhà lắp ghép cấp 4 giá rẻ
Mẫu nhà lắp ghép cấp 4 hiện đại nhất 2022
Mẫu nhà lắp ghép đẹp giá rẻ
Mẫu nhà lắp ghép 1 tầng đẹp
Mẫu văn phòng container hiện đại nhất năm 2022
Mẫu nhà lắp ghép bằng tấm panel kết hợp cửa kính đầy sang trọng

Mẫu nhà lắp ghép 2 tầng đẹp bằng panel

Mẫu nhà lắp ghép 2 tầng này phù hợp với những nơi có diện tích hạn hẹp. Nên đây là sự lựa chọn phù hợp nhất cho những gia đình có quỹ đất nhỏ. Nhà lắp ghép 2 tầng chính là mẫu nhà đẹp nhất trong các kiểu nhà lắp ghép bởi tính tỉ mĩ đến từng chi tiết, tạo sự đẳng cấp sang trọng đến khác biệt so với những mẫu thiết kế theo lối truyền thống.

Mẫu nhà lắp ghép 2 tầng

Mẫu nhà lắp ghép 2 tầng
Mẫu nhà lắp ghép 2 tầng sang trọng, thoáng mát
Mẫu nhà lắp ghép 2 tầng
Mẫu nhà lắp ghép 2 tầng hiện đại

Ngoài ứng dụng làm không gian sống sang trọng hay các căn villa homestay tại các địa điểm du lịch nghỉ dưỡng thì mẫu nhà 2 tầng này còn giải quyết vẫn đề nhà ở cho công nhân, hay cho người có thu nhập thấp… Từ mẫu nhà 2 tầng có thể lắp ghép thành 3 tằng để phù hợp với nhu cầu nhà ở cho bộ phận những nhóm người này khi vấn đề đất đai và chỗ ở đang ngày càng được chú trọng.

Mẫu nhà lắp ghép 2 tầng
Mẫu nhà lắp ghép 2 tầng có thể sử dụng làm văn phòng
Mẫu nhà lắp ghép 2 tầng
Mẫu nhà trọ lắp ghép 2 tầng hiện đại, tiện lợi

Những ưu điểm cần biết của mẫu nhà lắp ghép bằng tấm panel

Khi chọn thi công nhà lắp ghép bằng tấm panel thì chắc chắn gia chủ đã biết được những ưu điểm mà mẫu nhà này mang lại cho họ. Vậy nên việc xây dựng nhà lắp ghép bằng tấm panel chính là một giải pháp hữu hiệu vì nó phù hợp với những yêu cầu của nhịp sống hiện đại không ngừng phát triển của xã hội ngày nay. Tính ưu việc của mẫu nhà lắp ghép gồm:

  • Tiết kiệm chi phí: Giá rẻ hơn rất nhiều so với một ngôi nhà thông thường nên tiếp kiệm cho gia chủ một khoản tài chính không hề nhỏ mà vẫn mang lại một cuộc sống tiện nghi không kém.
  • Tính thẩm mỹ cao: Nhà lắp ghép được thiết kế và sản xuất theo công nghệ tiên tiến nhất hiện nay, tất cả vật liệu được làm từ thép mạ kẽm sơn tĩnh điện đảm bảo chắc chắn, bền vững an toàn khi sử dụng.
  • Hệ thống cách âm và nhiệt tốt: Hệ thống vách được lắp đặt bằng tấm Panel, mái được lợp bằng tôn có lớp cách nhiệt bông khoáng đảm bảo cách âm cách nhiệt tốt nhất.
  • Lắp ghép và sửa chữa dễ dàng: Các mẫu nhà lắp ghép tại các đơn vị thi công sản xuất thường được thiết kế theo yêu cầu, sở thích của khách hàng.
  • Dễ dàng lựa chọn: Quý khách có thể lựa chọn ngôi nhà với đầy đủ thiết bị và nội thất hoặc chỉ ngôi nhà thô về quý khách tự trang bị theo ý mình.
  • Thuận tiện di chuyển: Điểm đặc biệt nhất là ngôi nhà lắp ghép dễ dàng tháo lắp rất thuận lợi trong quá trình vận chuyển và lắp đặt.

Qua bài viết trên thì chắc chắn bạn đã hiểu thêm về những đặc tính ưu việt của mẫu nhà này mang lại và hiểu được tại sao xu hướng xây nhà hiện nay lại thiên về lối kiến trúc xây dựng mẫu nhà tiền chế không đào móng. Với những mẫu nhà lắp ghép bằng tấm panel Phước Thịnh cung cấp hi vọng bạn sẽ có sự lựa chọn phù hợp.

Đánh giá post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *