Nhà lắp ghép mái thái – Ý tưởng thiết kế không gian sống độc đáo không thể bỏ qua

Nhà lắp ghép là mô hình nhà xuất hiện khá phổ biến tại Việt Nam hiện nay. Chắc hẳn nhiều người đã quá quen thuộc với những kiểu nhà lắp ghép mái bằng với kiểu thiết kế vô cùng độc đáo. Và để tăng thêm điểm nhấn, độ bền cho ngôi nhà thì ý tưởng làm nhà lắp ghép mái thái đang dần nhận được nhiều sự quan tâm. Vậy nhà lắp ghép mái thái là gì, hãy cùng Phước Thịnh Group khám phá về ý tưởng thiết kế kiểu nhà lắp ghép có mái thái độc đáo nhé!

Mẫu nhà lắp ghép mái thái tạo nên sự sang trọng, đẳng cấp cho toàn căn nhà
Mẫu nhà lắp ghép mái thái lợp bằng lớp tôn giả ngói tạo nên sự sang trọng, đẳng cấp và mới lạ cho toàn căn nhà

Nhà lắp ghép mái thái là gì?

Nhà lắp ghép mái thái lấy ý tưởng từ những kiểu nhà có lợp loại mái ngói kiểu Thái Lan. Kiểu mái thái này không giống như mái bằng khi có độ dốc mái tương đối lớn, đồng nghĩa giúp cho việc thoát nước mưa diễn ra nhanh chóng.

Nhà lắp ghép mái thái có kết cấu khung nhà tương tự như nhà lắp ghép. Giống như những mẫu nhà lắp ghép đẹp khác, nhà lắp ghép mái thái được lắp ghép bằng các vật liệu nhẹ, sản xuất sẵn tại nhà máy theo kích thước tiêu chuẩn và chỉ cần vận chuyển đến địa điểm thi công để lắp đặt, các kết nối của ngôi nhà được liên kết bằng bu lông, ốc vít.

Mẫu nhà mái thái có độ dốc tương đối giúp việc thoát nước diễn ra dễ dàng
Mẫu nhà mái thái có độ dốc tương đối giúp việc thoát nước diễn ra dễ dàng

Mái nhà lắp ghép mái thái thường làm từ các loại vật liệu bằng tôn dạng lượn sóng, composite hoặc mái ngói. Chúng được cắt theo kích thước chuẩn để phù hợp với kích thước của ngôi nhà. Hầu hết những công trình nhà lắp ghép trước đây thường có phần mái được thiết kế dạng mái bằng sử dụng tấm panel 3 lớp là chủ yếu, với kiểu thiết kế này thì không tạo được nhiều sự mới lạ cho căn nhà và nguy cơ bị dột thường xuyên ảnh hưởng đến chất lượng ngôi nhà.

Nhà lắp ghép mái bằng tuy có nhiều ưu điểm nổi bật nhưng nếu tính về thời gian sử dụng lâu dài thì không thể đảm bảo được. Cho nên, mẫu nhà lắp ghép mái thái đã ra đời là giải pháp giúp thoát nước dễ dàng, vừa tăng tính độc đáo, thẩm mỹ cho toàn bộ ngôi nhà. Kiểu nhà mái thái có nguồn gốc từ Thái Lan nên những kiểu nhà mái thái thường có kiến trúc đa dạng nhiều mẫu mã, kiểu dáng vừa tinh tế vừa hiện đại.

Nhà lắp ghép mái thái là mẫu nhà có thiết kế độc đáo và tiện lợi nhất so với mẫu nhà mái bằng
Nhà lắp ghép mái thái là mẫu nhà có thiết kế độc đáo và tiện lợi nhất so với mẫu nhà mái bằng

Như đặc thù của hầu hết mô hình nhà lắp ghép thì nhà lắp ghép mái thái thì việc lắp ráp hay tháo dỡ diễn ra khá nhanh chóng, giúp giảm thiểu chi phí và thời gian thi công gấp nhiều lần so với việc thi công những mẫu nhà xây truyền thống. Nhà lắp ghép mái thái hiện nay được ứng dụng vào nhiều loại công trình như nhà ở, homestay nhà nghỉ dưỡng, nhà vườn…

So sánh nhà lắp ghép mái thái và nhà lắp ghép mái bằng

Có nhiều người băn khoăn trong việc lựa chọn có nên làm nhà lắp ghép mái thái hay không khi kiểu nhà mái bằng từ trước đến nay đã quá quen thuộc trong mô hình nhà lắp ghép. Hiện nay các thiết kế của nhà lắp ghép mái thái khá đa dạng về kiểu dáng và màu sắc mang đến nhiều sự lựa chọn cho chủ đầu tư. Nhưng để trả lời cho câu hỏi có nên làm kiểu nhà lắp ghép mái thái hay không, hãy cùng theo dõi qua bảng so sánh sau nhé:

Nhà lắp ghép mái thái Nhà lắp ghép mái bằng
Ưu điểm Thoát nước tốt: Kiểu mái thái có độ dốc tương đối cao nên độ thoát nước nhanh, không bị ứ động, giúp bảo vệ ngôi nhà không bị dột hay thấm nước. Đặc biệt mái thái có tính chất chống nóng khá tốt, có độ bền lâu và không tốn chi phí sửa chữa. Thời gian hoàn thành nhanh: Yêu cầu về nguyên vật liệu và yêu cầu trình độ tay nghề của người thợ khá đơn giản nên thời gian hoàn thành nhanh hơn so với kiểu mái thái.
Ưu điểm Có mái nhà hình chữ A, cao và dốc về phía trước, tạo nên vẻ đẹp truyền thống và vừa mang tính hiện đại, độc đáo. Nhà lắp ghép mái Thái có nguồn gốc từ Thái Lan và được lấy cảm hứng từ kiến trúc truyền thống của nước này. Có mái nhà phẳng hoặc mái nhà dốc nhưng không có hình dáng đặc trưng như mái Thái. hà có kết cấu mái bằng nên thuận tiện cho việc sửa chữa, năng cấp phần mái lên được nhiều tầng mà không gập nhiều khó khăn.
Ưu điểm Mái thái phù hợp với nhiều kiểu nhà gấp gọn có kích thước khác nhau. Cùng chất liệu và kiểu dáng đa dạng sẽ giúp cho chủ sở hữu lựa chọn được mẫu nhà phù hợp. Hầu như ở những kiểu nhà lắp ghép hay nhà gấp gọn mái bằng đều có chi phí xây dựng thấp hơn vì chủ yếu là tạo ra bằng những nguyên vật liệu đơn giản, thời gian thi công nhanh chóng nên tiền trả cho nhân công cũng ít.
Nhược điểm Đòi hỏi sự tỉ mỉ, cầu kì trong từng khâu thiết kế yêu cầu sự chuẩn xác cao nên thời gian hoàn thành chậm hơn. Nhà mái bằng có khả năng thoát nước kém nên dễ thấm nước và lan vào phần vách tường làm mất tính thẩm mỹ.

Để lựa chọn mẫu nhà lắp ghép có mái che ứng ý để phục vụ cho quá trình sinh sống cũng như những mục đích khác thì bạn cứ tìm hiểu kỹ lượng về loại mái nhà và các vấn đề như chi phí xây dựng nhà lắp ghép để lựa chọn mẫu nhà phù hợp. Và nhà lắp ghép dạng mái thái chính là một trong những sự lựa chọn hàng đầu để tạo ra một căn nhà hoàn hảo, hiện đại và bền lâu hiện nay.

Mẫu nhà lắp ghép mái bằng đôi lúc sẽ bị tồn đọng nước làm cho ngôi nhà dễ dột và ảnh hưởng đến quá trình sinh sống của con người
Mẫu nhà lắp ghép mái bằng đôi lúc sẽ bị tồn đọng nước làm cho ngôi nhà dễ dột và ảnh hưởng đến quá trình sinh sống của con người
Mẫu nhà mái thái có phần mái dốc xuống nên không lo bị tồn đọng nước và giúp cho căn nhà mát mẻ, thông thoáng
Mẫu nhà mái thái có phần mái dốc xuống nên không lo bị tồn đọng nước và giúp cho căn nhà mát mẻ, thông thoáng

Nhưng với sự phát triển của khoa học kỹ thuật, các vật liệu xây dựng có tính bền bỉ, tiện lợi cũng được tạo ra nhiều. Trong đó, loại tôn giả ngói thái là loại vật liệu được nhiều chủ đầu tư lựa chọn làm nhà thay vì sử dụng loại ngói thái truyền thống.

Tại sao nên chọn loại tôn giả ngói để làm nhà lắp ghép mái thái?

Các căn nhà mái thái lợp tôn giả ngói hiện có mặt dày đặc trong nhiều công trình kiến trúc từ xưa đến nay và đối với mô hình nhà lắp ghép cũng vậy. Lựa chọn làm nhà lắp ghép mái thái bằng tôn giả ngói mang đến nhiều lợi ích tuyệt vời về tính thẩm mỹ, độ bền bỉ cho toàn công trình… Như các vật liệu bằng ngói truyền thống, tôn giả ngói mang đến sự sang trọng, đẳng cấp thu hút mọi sự chú ý cho ngôi nhà lắp ghép của bạn. Dưới đây là một số lý do tại sao bạn nên chọn loại mái này:

Tôn giả ngói nhìn bề ngoài không khác gì những mẫu ngói truyền thống
Tôn giả ngói nhìn bề ngoài không khác gì những mẫu ngói truyền thống mà lợi ích nó mang lại còn vượt trội hơn
  • Độ bền bỉ, chất lượng: Tôn giả ngói có độ bền cao và kháng được các yếu tố thời tiết khắc nghiệt như mưa, nắng, gió, tuyết. Với việc sử dụng vật liệu nhẹ nhưng cứng cáp, mái thái bằng tôn giả ngói có thể tồn tại trong thời gian dài mà không gây ra những vấn đề về mục đích sử dụng hoặc bảo trì
  • Tính thẩm mỹ cao: Tôn giả ngói có hình dáng giống ngói truyền thống, tạo nên vẻ đẹp cổ điển và truyền thống cho ngôi nhà. Nó có thể được sản xuất với nhiều màu sắc và họa tiết khác nhau, giúp tạo nên phong cách riêng cho ngôi nhà và phù hợp với kiến trúc xung quanh.
  • Tiết kiệm chi phí: So với sử dụng ngói truyền thống, mái thái bằng tôn giả ngói có giá thành thấp hơn nhiều. Vật liệu này dễ dàng sản xuất và lắp đặt, giảm thời gian và công sức cần thiết cho quá trình xây dựng, từ đó tiết kiệm được chi phí lao động.
  • Trọng lượng nhẹ nên dễ lắp đặt: Tôn giả ngói có trọng lượng nhẹ hơn so với ngói truyền thống, điều này giúp giảm tải trọng lên khung mái và cấu trúc nhà. Việc lắp đặt tôn giả ngói cũng đơn giản và nhanh chóng hơn so với ngói truyền thống, giúp tiết kiệm thời gian và công sức trong quá trình xây dựng.
  • Dễ dàng vệ sinh: Tôn giả ngói ít hấp thụ nước và dễ dàng làm sạch, giúp giảm thiểu việc tạo môi trường sống cho rong rêu và nấm mốc. Nếu có hỏng hóc hoặc cần thay thế, việc tháo lắp và sửa chữa tôn giả ngói cũng đơn giản hơn so với ngói truyền thống.
Lựa chọn làm nhà mái thái lợp tôn giả ngói chính là sự lựa chọn hàng đầu vừa tiết kiệm chi phí vừa mang độ thẩm mỹ cao cho ngôi nhà
Lựa chọn làm nhà mái thái lợp tôn giả ngói chính là sự lựa chọn hàng đầu vừa tiết kiệm chi phí vừa mang độ thẩm mỹ cao cho ngôi nhà

Những ngôi nhà lắp ghép được lợp tôn giả ngói thái được nhiều gia đình lựa chọn bởi có giá thành phải chăng mà lại mang đến tính thẩm mỹ cao, tôn lên nét sang trọng đẳng cấp cho ngôi nhà. Đồng thời lựa chọn làm nhà lắp ghép đã là một sự lựa chọn thông minh để giải quyết tình trạng thiếu chỗ ở, không có chi phí xây nhà, đất xây dựng hạn hẹp hay các vấn đề làm nhà lắp ghép trên đất nông nghiệp đang làm cho nhiều người dân, chủ đầu tư phải đau đầu hiện nay.

 

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *