Kính cường lực là gì? Làm nhà lắp ghép bằng kính cường lực có điểm gì nổi bật?

Kính cường lực ngày nay xuất hiện dày đặc tại các công trình cao ốc, tòa nhà chọc trời tại các thành phố lớn. Những công trình cao tầng với bề mặt sáng loá phủ toàn những lớp kính cường lực xuất như một lẽ tất yếu theo sự phát triển mạnh mẽ của ngành xây dựng. Nhưng không loại vật liệu kính cường lực này được ứng dụng cho những công trình lớn mà còn được ứng dụng trong việc thiết kế, xây dựng nhà lắp ghép tiền chế hiện nay. Vậy kính cường lực là gì? Xây nhà lắp ghép bằng khung thép bằng kính cường lực là gì?… Hãy cùng Phước Thịnh Group tìm hiểu qua bài viết sau nhé!

Kính cường lực là gì?

Kính cường lực là một loại kính được sản xuất và xử lý bằng cách sử dụng các phương pháp đặc biệt để tăng độ bền và độ chịu lực của kính. Quá trình sản xuất bao gồm đặt kính vào một lò nung và nung ở nhiệt độ cao để tạo ra sức ép và độ cứng cao hơn so với kính thông thường.

Kính cường lực là gì?
Kính cường lực là gì?

Kính cường lực thường được sử dụng trong các ứng dụng đòi hỏi tính an toàn cao, như trong xây dựng các tòa nhà cao tầng, thiết bị điện tử và các sản phẩm gia dụng. Nếu kính cường lực bị va đập, nó sẽ vỡ thành các mảnh nhỏ và không gây ra những mảnh kính sắc nhọn như kính thông thường, giúp giảm thiểu nguy cơ chấn thương và tổn thương người sử dụng.

Kính cường lực là một vật liệu được sử dụng rộng rãi trong ngành xây dựng. Ngoài ra, kính cường lực cũng có khả năng chịu nhiệt và chịu tác động lực cao, giúp nó trở thành một vật liệu được sử dụng trong các kết cấu kính lớn như vách ngăn, cầu thang và các bức tường kính. Tuy nhiên, do tính chất đặc biệt của nó, kính cường lực đa số có giá thành cao hơn so với kính thông thường. Vì vậy, khi thiết kế các công trình xây dựng, bên đơn vị thi công và chủ thầu thường cân nhắc giữa tính an toàn và giá thành để chọn loại kính phù hợp nhất cho từng công trình.

Kính cường lực mang nhiều ưu điểm nổi bật hơn những loại kính thông thường
Kính cường lực mang nhiều ưu điểm nổi bật hơn những loại kính thông thường

Hiện nay, nhà lắp ghép đang trở thành một trong những xu hướng trong ngành xây dựng không gian sống, làm việc độc đáo, giá rẻ được nhiều người dân lựa chọn hàng đầu. Vật liệu làm nhà kiểu này cũng khá đơn giản và đều có sẵn nên chỉ cần vận chuyển đến vị trí thi công và lắp ghép từng bộ phận chi tiết đó lại thì bạn đã hoàn thành xong ngôi nhà lắp ghép tiện lợi, độc đáo và giá rẻ. Vật liệu nhà lắp ghép cũng khá đa dạng nhưng để tăng tính hiện đại, độc đáo phù hợp với xu hướng hiện nay thì người ta thường chọn làm nhà bằng kính cường lực.

Những ưu điểm của kính cường lực

Kính cường lực được xem là loại vật liệu cao cấp nhất trong tất cả các loại kính thông thường hiện nay. Kính cường lực còn được gọi là kính tôi nhiệt. Bởi tên gọi là kính tôi nhiệt nên có khả năng chịu nhiệt cực tốt và không ảnh hưởng gì khi tiếp xúc trực tiếp với nhiệt độ cao. Ngoài ra, kính cường lực dùng trong xây dựng có nhiều ưu điểm nổi bật mà ít khi những mẫu kính bình thường khác có được, đó là:

Độ bền cao

Đối với những loại cửa kính thường, chỉ cần một va đạp nhẹ thì cũng đủ làm cho mặt kính vỡ vụn. Còn đối với loại kính cường lực thì bạn hoàn toàn yên tâm khi nó không thể gây nguy hiểm cho bạn cũng như những người xung quanh. Bởi ở loại kính này có khả năng chịu lực, chịu va đập và chịu nhiệt tốt hơn so với các loại kính thông thường. Xét về độ bền thì loại kính cường lực sẽ cao hơn 5 lần so với kính thông thường tràn lan trên thị trường hiện nay.

Tính thẩm mỹ cao

Kính cường lực có độ trong suốt an toàn giúp tiếp thu được nguồn ánh sáng tự nhiên từ bên ngoài, tạo sự thông thoáng, sáng sủa và đẹp mắt hơn. Điều này phù hợp cho những ngôi nhà ngôi nhà lắp ghép có không gian hạn hẹp.

Kính cường lực được ứng dụng vào nhiều lĩnh vực khác nhau
Kính cường lực được ứng dụng vào nhiều lĩnh vực khác nhau

Khả năng chịu nhiệt cao

Như đã chia sẻ ở trên, loại kính cường lực sẽ có khả năng chịu nhiệt tốt gấp 5 lần so với mẫu kính thông thường nên thích hợp cho những khu vực có nhiệt độ cao. Đối với những loại kính thông thường khi chịu nhiệt độ cao thì thường xảy ra tình trạng bị cong vênh mặt kính, bị shock nhiệt dẫn đến nứt vỡ kính… Nhưng với loại kính cường lực chất lượng thì không có vấn đề gì mà nó còn có thể chịu được nhiệt độ lên đến 1500 độ.

Khả năng cách âm tốt

Khả năng cách âm, chống ồn còn tùy vào độ dày kính cường lực đó như thế nào mới biết hiệu quả nó như thế nào. Tuy nhiên, dù có độ dày nào đi chăng nữa thì loại kính cường lực vẫn có khả năng cách âm vô cùng tốt và giảm được những tạp âm bên ngoài.

Dễ dàng lắp đặt

Kính cường lực được sản xuất theo các kích thước chuẩn vì vậy nên dễ lắp đặt và cắt theo yêu cầu của khách hàng.

An toàn tối đa

Kính cường lực được thiết kế để không vỡ thành những mảnh nhỏ nhọn như kính thường khi bị va chạm mạnh. Thay vào đó, khi bị đập vỡ, kính cường lực sẽ vỡ thành các mảnh nhỏ hình vuông không sắc nhọn, giúp tránh nguy cơ gây thương tích cho người sử dụng.

Ứng dụng kính cường lực cho nhà lắp ghép

Kính cường lực dùng cho nhà lắp ghép khung thép tiền chế có nhiều loại từ 5 ly đến 19 ly nên khách hàng có thể lựa chọn độ dày để phù hợp với công trình của mình. Kính cường lực là một lựa chọn phù hợp cho nhà lắp ghép khung thép tiền. Với những đặc tính nổi bật của mình, kính cường lực sẽ mang lại nhiều lợi ích cho công trình nhà lắp ghép của bạn.

Mẫu kính cường lực ngày càng được sử dụng nhiều trong nhiều công trình hiện đại ngày nay
Mẫu kính cường lực ngày càng được sử dụng nhiều trong nhiều công trình hiện đại ngày nay

Sử dụng kính cường lực cho nhà lắp ghép mang đến lợi ích gì:

  • Tính thẩm mỹ cao
  • Khả năng chịu lực tốt
  • Tính cách âm, cách nhiệt ổn
  • Tiết kiệm chi phí, thời gian xây dựng

Ứng dụng kính cường lực không chỉ được sử dụng làm không gian sinh sống cho con người mà được ứng dụng vào nhiều công trình khác nhau trong đời sống hiện nay như ứng dụng trong kinh doanh dịch vụ nhà hàng, homestay nghỉ dưỡng, coffee shop,… hay trong các công trình phục vụ sản xuất… Công trình hiện đại như trung tâm thương mại, tòa cao ốc…

Sau đây là một số mẫu nhà lắp ghép khung thép tiền chế sử dụng kính cường lực:

Mẫu nhà lắp ghép được lắp thêm phần kính cường lực vô cùng độc đáo
Mẫu nhà lắp ghép được lắp thêm phần kính cường lực vô cùng độc đáo

Mẫu nhà lắp ghép sử dụng kính cường lực giúp loại bỏ các bức tường chắn sẽ tạo sự thông thoáng cho không gian và kéo cuộc sống gần gũi với thiên nhiên hơn. Đây cũng là một trong những điểm nổi bật thường thấy khi chọn làm nhà lắp ghép bằng kính. Lựa chọn lối kiến trúc không gian mở tạo sự mặt thoáng mát đảm bảo cả về công năng và tính thẩm mỹ cho ngôi nhà.

Lựa chọn kính cường lực làm nhà lắp ghép giúp cho ngôi nhà trở nên thông thoáng, thoải mái
Lựa chọn kính cường lực làm nhà lắp ghép giúp cho ngôi nhà trở nên thông thoáng, thoải mái
Mẫu nhà lắp ghép khung thép bằng kính tạo nét sang trọng. hiện đại phù hợp với xã hội ngày nay
Mẫu nhà lắp ghép khung thép bằng kính tạo nét sang trọng. hiện đại phù hợp với xã hội ngày nay

Với căn nhà lắp ghép bằng kính như thế này ngoài công năng làm chỗ ở cho con người thì đây cũng là cách để tạo ra một không gian làm việc mới lạ, độc đáo khi hòa mình cùng thiên nhiên, hứa hẹn sẽ giúp bạn có thật nhiều ý tưởng tuyệt vời.

Tạo sự kết nối giữa người với thiên nhiên bên ngoài
Tạo sự kết nối giữa người với thiên nhiên bên ngoài
Mẫu nhà lắp ghép bằng kính 2 tầng đẹp
Mẫu nhà lắp ghép bằng kính 2 tầng đẹp
Một ngôi nhà 2 tầng có thiết kế đơn giản nhưng đầy tinh tế
Một ngôi nhà 2 tầng có thiết kế đơn giản nhưng đầy tinh tế

Mẫu nhà lắp ghép kính cường lực giá rẻ đang được ưa chuộng hàng đầu. Cho nên mẫu nhà kính cường lực luôn nhận được nhiều sự quan tâm của người dân thành thị quan tâm bởi nó là giải pháp tiết kiệm tối ưu nhất chi phí, thời gian và mặt bằng thi công vừa mang đến tính thẩm mỹ, hiện đại phù hợp với nơi đây.

Qua bài chia sẻ về loại vật liệu kính cường lực và ứng dụng trong thi công nhà lắp ghép của Phước Thịnh Group đã giúp bạn hiểu hơn về loại vật liệu đặc biệt này. Nếu bạn đang tìm kiếm một đơn vị chuyên thi công nhà lắp ghép giá rẻ, hiện đại và tiện lợi thì nhà lắp ghép Phước Thịnh Group là cái tên hàng đầu cho bạn lựa chọn.

Đánh giá post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *