5 Bước để xây được một ngôi nhà container trong mơ

Xây nhà bằng container là một khái niệm vừa nghe quen cũng vừa khá xa lạ đối với mỗi người. Quen khi đa số mọi người từng thấy các mẫu nhà làm bằng container qua các trang thông tin, mạng xã hội và đặc biệt trong phim ảnh của các nước phương Tây. Còn lạ là ở Việt Nam hiếm khi bắt gặp được nhiều ngôi nhà container này. Nhưng hiện nay, với sự phát triển của xã hội, nhu cầu không gian sống cũng được quan tâm. Vậy nên hãy cùng tìm hiểu qua 5 bước để xây một ngôi nhà container trong mơ hiện đại hoàn hảo nhé!

Xây nhà bằng container là gì?

Nhà container khi nghe thì người ta cũng ngầm hiểu được chất liệu chính của ngôi nhà đó là những thùng container. Nhưng sự hiểu biết đó chỉ dừng lại ở đây vì mẫu thi công nhà ở này ở Việt Nam còn khá là mới lạ. Để thiết kế được một ngôi nhà container mang đến sự tiện lợi cũng như giá trị thẩm mỹ cao cũng là một sự đòi hỏi sự sáng tạo, tính tỉ mĩ của các kĩ sư cũng như của chủ ngôi nhà.

Nếu khi nhắc đến việc xây nhà trong ngành thi công xây dựng thì chắc chắn việc đào móng là một trong những bước đầu tiên để có được một ngôi nhà hoàn chỉnh. Nhưng với kiểu nhà container có một đặc điểm rất rất là đặc biệt khác xa so với tất cả mẫu nhà thi công truyền thống khác chính là xây nhà không móng bằng thùng container cũ. Đây chính là các thi công nhà độc đáo và mới lạ nhắc và mang đến nhiều “cái được” cho gia chủ.

Xây nhà không cần đào móng chính là một trong những giải pháp cho những hộ gia đình không có điều kiện về tài chính cũng như điều kiện để mua đất khi thị trường bất động sản ngày càng tăng lên. Một giải pháp thông minh cho hộ gia đình đang thuê khu đất trong một thời gian ngắn. Thay vì làm nhà truyền thống rồi trước sau gì họ cũng phải đập khi hết hợp đồng thuê đất, còn khi làm nhà bằng container họ có thể dễ dàng di chuyển chúng đến một địa điểm khác.

Về khái niệm nhà container chính là một mẫu nhà được làm từ những thùng container cũ. Tuy là những chiếc thùng cũ nhưng khi được mua lại sẽ được các đội ngũ nhân viên tân trang, tháo lắp chúng nếu nhìn qua không nghĩ chúng là đồ cũ. Những chiếc thùng có dạng hình hộp chữ nhật, hình vuông qua bàn tay khéo léo, óc sáng tạo vượt bật của những người kĩ sư đã tạo nên một căn nhà containner đẹp, tiện lợi nhất ngày nay.

5 Bước xây nhà container như mơ
5 Bước xây nhà container như mơ

Các bước để xây một ngôi nhà container trong mơ hiện đạ và tiện lợi?

Chắc hẳn ai cũng biết những chiếc thùng container được làm từ vật liệu bằng thép nên chịu được sức nén và sức chịu tác động của ngoại cao nên ngôi nhà container này sẽ có độ bền cực cao. Các nhà container được lắp đặc nhiều hệ thống vật liệu cách nhiệt, cách âm cực tốt nên thường có vách rất dày, mái thì có thêm lớp cách bông khoáng, khung cột chắc chắn nên chịu được sức chồng nếu chọn làm nhà container 2 tầng để tiết kiệm diện tích đất.

Để có được một công trình xây dựng hoàn hảo, đạt chuẩn chất lượng nhất có thể thì hãy cùng tìm hiểu các bước để xây một ngôi nhà container hiện đại và tiện lợi nhé!

Bước 1: Lên ý tưởng thiết kế ngôi nhà container trong mơ

  • Để có được một ngôi nhà container đẹp, tiện lợi bền lâu cho các thành viên trong gia đình thì tìm kiếm một đơn vị thi công uy tín, có kinh nghiệm trong lĩnh vực container này là điều được ưu tiên hàng đầu vì nó quyết định đến tương lai của cả một ngôi nhà và thành viên trong đó.
  • Nhờ các kiến trúc sư có kinh nghiệm tư vấn chọn hướng xây đặt ngôi nhà để tránh ánh nắng chiếu và hướng gió phù hợp với quá trình sinh hoạt tại ngôi nhà.
  • Cùng lên ý tưởng và tìm những giải pháp thích hợp trong thiết kế. Để quá trình sống diễn ra thoải mái thì nên ưu tiên chọn những nguyên vật liệu tiết kiệm nhưng vẫn đảm bảo được cái giải pháp chống nóng, chống lạnh.

Bước 2: Lựa chọn container

Để quá trình thi công diễn ra một cách suôn sẻ, đạt chất lượng nhất thì khâu chuẩn bị cũng như đầu vào là bước cực kì quan trọng. Khi bạn có sự chuẩn bị kĩ lượng, có bìa bản từ việc chọn đơn vị thi công, chọn mua thùng container đạt chuẩn với giá thành hợp lí thị việc bắt tay vào thi công và sở hữu một mẫu nhà container trong mơ là điều dễ dàng.

Khi mua thùng container cần nhờ đến các kĩ sư có kinh nghiệm trong việc lựa chọn thùng container phù hợp trên thị trường. Khi mua thùng container đã cũ cần phải lưu ý thật kĩ về hình thức bề ngoài xem chúng có còn nguyên vẹn hay cong vênh, thủng hay rỉ sét…

5 Bước xây nhà container như mơ
5 Bước xây nhà container như mơ

Bước 3: Tiến hành thi công

  • Nếu là một ngôi nhà mang tính di động thì việc đào nền móng làm nhà có thể bỏ qua. Nếu như gia chủ có ý định xây nhà container cố định thì cần nên đào móng để đảm bảo được sự kiên cố cho không gian sống của bạn.
  • Với những chiếc thùng container có kích thướt lớn nên trong quá trình vận chuyển cần nên chọn những cung đường và thời gian phù hợp để đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông.
  • Tạo khung cho nhà container bằng vật các khung sắt chắc chắn. Ước tính không gian của toàn căn nhà để phân chia từng gian phòng phù hợp. Cắt khoét các vách của thùng container theo bản thiết kế.
  • Hệ thống cấp thoát nước có thể bố trí đi nổi hoặc bên dưới sàn nhà container. Hệ thống thoát nước thải sinh hoạt phải bố trí riêng biệt với căn nhà và ngăn mùi hố ga để đảm bảo vệ sinh môi trường.
  • Đi đường dây điện phải theo một quy tắc và được thiết kế từ trước để khi gặp sự cố hay đến hạn bảo hành, nhân viên sẽ dễ dàng biết được vị trí để kiểm tra, sửa chữa.

Bước 4: Thi công bên trong không gian container

  • Cũng như một ngôi nhà xây theo lối truyền thống, nhà container cũng cần được làm nền, sơn tường và trần nhà. Để tránh được âm thanh cũng như nhiệt độ từ bên ngoài, người ta sẽ lắp hệ thống vách bằng tấm panel hoặc tấm xi măng. sau đó sẽ dùng keo trét lên làm phẳng bề mặt.
  • Theo yêu cầu của khách hàng về màu sắc ngôi nhà thì kiến trúc sư sẽ lăn sơn trong và ngoài ngôi nhà. Không gian ngôi nhà được hoàn thiện mới mẻ và bóng bẩy là nhờ vào màu sắc của ngôi nhà.
  • Khi quá trình thi công gần như xong, chúng ta chỉ cần thêm các chi tiết nhỏ và gắn các thiết bị điện, cửa, bố trí nội thất nhà container phù hợp với không gian của căn nhà, cũng như theo sở thích của mình.
5 Bước xây nhà container như mơ
5 Bước xây nhà container như mơ

Bước 5: Kiểm tra

Sau khi nhà container đã hoàn thiện thì gia chủ cần kiểm tra lại tổng thể và các chi tiết dù là nhỏ nhất của ngôi nhà. Kiểm tra lại các hệ thống thoát nước, hệ thống cách âm – nhiệt có tốt hay không… để kịp thời phát hiện và sửa chữa.

Qua bài chia sẻ, chắc chắn bạn đã nắm rõ được 5 bước để tạo ra một ngôi nhà container hoàn hảo trong mơ cho chính mình. Lựa chọn xây nhà container là một trong những giải pháp thông minh giúp mang đến nhiều ưu điểm về tiết kiệm chi phí, thời gian cho gia chủ. Mô hình nhà container tại Việt Nam ngày càng được phổ biến.

Đánh giá post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *