Quy trình làm nhà lắp ghép mái bằng đúng kỹ thuật nhất năm 2023

Nhà lắp ghép mái bằng là một trong những mẫu nhà độc đáo và phổ biến nhất tại Việt Nam trong những năm gần đây. Những mẫu nhà mái bằng tận dụng panel vừa làm tường, vách mà còn dùng để lợp mái nhà. Nhờ đó mà ngôi nhà trở nên tối ưu hơn vừa có khả năng cách nhiệt, cách âm tạo sự thoáng mát, thoải mái cho người ở. Các mẫu nhà panel lắp ghép mái bằng có khả năng gây ấn tượng cho nhiều người từ cái nhìn đầu tiên. Hãy cùng tìm hiểu mẫu nhà lắp ghép mái bằng này nhé!

Nhà lắp ghép đẹp nhất hiện nay
Nhà lắp ghép đẹp nhất hiện nay

Nhà lắp ghép mái bằng là gì?

Nhà lắp ghép mái bằng là mẫu nhà lắp ghép có phần mái được thiết kế theo dạng bằng phẳng. Mô hình nhà lắp ghép này sử dụng tối ưu tấm panel vừa làm tường, vách vừa làm phần mái cho ngôi nhà. Kết cấu của ngôi nhà được làm từ những tấm vật liệu có sẵn kết hợp cùng khung thép định hình chịu lực. Nhờ đó mà ngôi nhà có khả năng chịu lực, đảm bảo an độ an toàn tuyệt đối cho người sử dụng. Những tấm panel đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra một ngôi nhà lắp ghép panel kiểu mái bằng hoàn chỉnh.

Thay vì sử dụng phương pháp xây nhà bằng các loại vật liệu xây dựng truyền thống như xi măng, bê tông, đất, cát… thì nhiều người đã sử dụng những tấm panel có tính cách âm, cách nhiệt và độ bền cao để đưa xây dựng nhà ở. Điều đặc biệt của những mẫu nhà tiền chế bằng panel này là tất cả các vật liệu của ngôi nhà đều có sẵn và chỉ cần ghép nối bằng các liên kết bu lông là đã có ngay một ngôi nhà hoàn chỉnh. Những bộ phận của một ngôi nhà lắp ghép panel mái bằng sẽ gồm: Cột, kèo, giằng, xà gồ, tấm panel tường, tấm panel mái, panel cửa.

Khi xây dựng nhà lắp ghép panel, các tấm panel được cắt và gia công tại nhà máy và được vận chuyển đến công trường để lắp ráp. Các panel được sản xuất một cách chính xác phù hợp với kích thước và hình dạng của bản vẽ và giúp cho các bộ phận của ngôi nhà được ghép nối với nhau một cách chính xác và nhanh chóng.

Hình ảnh thực tế của một ngôi nhà lắp ghép panel kiểu mái bằng
Hình ảnh thực tế của một ngôi nhà lắp ghép panel kiểu mái bằng

Kết cấu nhà lắp ghép panel có nhiều ưu điểm, bao gồm chi phí xây dựng thấp, thời gian hoàn thành nhanh, tính di động cao, khả năng tái sử dụng, khả năng cách âm, cách nhiệt và chống cháy tốt. Ngoài ra, phương pháp này cũng rất linh hoạt trong việc thiết kế và có thể được sử dụng để xây dựng nhiều loại kiểu nhà khác nhau.

Nhà lắp ghép mái bằng panel là một mẫu nhà lắp ghép sử dụng panel làm vật liệu chủ yếu. Việc sử dụng những vật liệu nhẹ có sẵn giúp cho quá trình lắp ráp trở nên nhanh chóng và đơn giản, giảm thiểu thời gian xây dựng, làm giảm chi phí và cải thiện tính di động của công trình. Nhà lắp ghép mái bằng bằng tấm panel được ứng dụng vào nhiều mục đích khác nhau và thường được sử dụng để xây dựng các công trình tạm thời như nhà kho, nhà xưởng, nhà trại, nhà chòi và các công trình xây dựng tạm thời.

Tại sao nên thi công nhà lắp ghép mái bằng?

Thi công nhà lắp ghép từ những tấm panel luôn là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều người đặc biệt là giải pháp nhanh chóng tại các công trường. Tất cả các vật liệu của ngôi nhà như khung, cột, kèo, tường, mái… đều được tính toán chính xác tại nhà máy sản xuất. Sau khi hoàn thiện sẽ được vận chuyển đến địa điểm thi công và dĩ nhiên việc lắp đặt các bộ phận này diễn ra một cách nhanh chóng, chính xác.

Với phần mái được làm khác biệt so với những mẫu nhà bằng mái thái, mái cong hay mái dốc… thì những công trình nhà lắp ghép kiểu mái bằng này luôn dễ dàng phân biệt và mang đến nhiều ưu điểm nổi bật so với những mẫu nhà khác. Đó là:

  • Tiết kiệm thời gian và chi phí: Nhà lắp ghép panel kiểu mái bằng được thiết kế và sản xuất trước, nên quá trình lắp ráp trên công trường sẽ rất nhanh chóng và đơn giản, giúp tiết kiệm thời gian và chi phí.
  • Dễ dàng di chuyển và tháo dỡ: Nhà lắp ghép panel có tính di động cao, cho phép dễ dàng di chuyển và tháo dỡ khi cần thiết.
  • Độ bền cao: Các tấm panel thường được làm bằng vật liệu chất lượng cao, có độ bền và độ ổn định cao, giúp bảo vệ nhà khỏi mưa, gió và các tác động từ thiên nhiên.
  • Thiết kế đa dạng: Với sự linh hoạt trong việc thiết kế và sản xuất tấm panel, các nhà lắp ghép panel kiểu mái bằng có thể được thiết kế với nhiều kiểu dáng và kích thước khác nhau, phù hợp với nhu cầu sử dụng của từng công trình.
  • Thân thiện môi trường: Việc sử dụng vật liệu tái chế trong sản xuất tấm panel giúp giảm thiểu lượng rác thải và ô nhiễm môi trường, đồng thời các tấm panel có thể tái sử dụng sau khi tháo dỡ.
Nhà lắp ghép có kiểu thiết kế vô cùng hiện đại, tiện lợi
Nhà lắp ghép có kiểu thiết kế vô cùng hiện đại, tiện lợi

Tuy nhiên, mỗi công trình dù có hoàn hảo đến mấy thì vẫn không tránh khỏi một số mặt hạn chế nhất định, như mẫu nhà lắp ghép mái bằng này cũng vậy. Do bề mặt mái bằng phẳng và có độ dốc nên mức độ thoát nước sẽ diễn ra chậm hơn so với những kiểu mái khác. Vậy nên, khi lựa chọn làm nhà lắp ghép mái thái thì nên cân nhắc và tìm giải pháp thích hợp nếu muốn làm kiểu nhà như thế này.

Quy trình thi công nhà lắp ghép mái bằng đúng kỹ thuật

Mẫu nhà lắp ghép mái bằng đẹp là kiểu nhà làm từ những tấm panel cao cấp, chất lượng. Những tấm panel này ngoài việc dùng làm phần tường, vách cho ngôi nhà lắp ghép mà chúng còn được tận dụng để làm mái cho ngôi nhà. Sử dụng panel làm mái giúp mang đến sự thoáng mát, giảm tình trạng nóng nực trong ngôi nhà. Nhưng làm sao để lắp đặt phần mái đúng quy trình thì rất ít đơn vị thi công làm được.

Việc hiểu và nắm bắt rõ quy trình thi công nhà lắp ghép mái bằng sẽ giúp bạn có cái nhìn rõ hơn về quá trình thi công, lắp dựng và hoàn thiện ngôi nhà. Hãy cùng nhà lắp ghép Phước Thịnh Group cùng tìm hiểu những quy trình cụ thể các bước làm nhà lắp ghép mái bằng nhé!

1.Dựng khung thép nhà lắp ghép mái bằng

Từ bản vẽ thiết kế nhà lắp ghép mái bằng theo sự thống nhất của chủ đầu tư và kĩ sư, đơn vị thi công tiến hành sản xuất các cấu kiện thép dùng làm khung cho nhà lắp ghép. Những khung thép nhà lắp ghép từ Phước Thịnh Group luôn là những loại thép cao cấp, được sơn tĩnh điện giúp tăng độ cứng cáp, an toàn và chống sự ăn mòn từ môi trường.

Tiếp theo, người thợ sẽ tiến hành dựng 4 trụ chính. Sau đó thả các cây xà gồ làm kèo, mái rồi sử dụng các đinh tán, ốc vít để cố định.

2.Lắp tường, vách và mái cho nhà lắp ghép mái bằng

Sau khi đã dựng xong phần khung thép cho ngôi nhà, thì việc tiếp theo là tiến hành lắp phần mái cho ngôi nhà. Vì đây là kiểu nhà lắp ghép mái bằng nên vật liệu chọn làm mái chính là tấm panel cách nhiệt, cách âm an toàn và cố định chúng bằng súng bắn vít. Việc tiếp theo là lắp các tấm panel bao quanh ngôi nhà và vách ngăn cho từng gian phòng.

3.Lắp cửa sổ, cửa đi cho nhà lắp ghép mái bằng

Tùy vào điều kiện và nhu cầu của người dùng, đơn vị thi công sẽ tư vấn cho khách hàng phương án lựa chọn loại cửa phù hợp nhất cho mẫu nhà lắp ghép mái bằng. Đối với cửa ra vào, có thể lựa chọn loại cửa panel tôn xốp, cửa panel chống cháy hay loại cửa bằng kim loại, cửa kính… Còn đối với cửa sổ có thể lựa chọn loại cửa hất ra ngoài để tiện đóng mở hoặc loại cửa sổ trượt.

4.Ốp mặt nền

Nguyên tắc khi làm nền ở bất kì mọi công trình nào thì phải luôn giữ góc nghiêng từ 3 đến 10° để dễ dàng thoát nước. Quy trình sẽ tiến hành đặt và ghép các tấm panel lại theo tuần tự cho đến hết.

5.Hoàn thành

Trước khi đưa vào sử dụng cần phải vệ sinh sạch sẽ và kiểm tra từng ngóc ngách của ngôi nhà. Cần đảm bảo rằng mái nhà sẽ thoát nước dễ dàng và không bị dột, tường và vách kín gió, nền nhà không rỉ nước hay ẩm ướt. Kiểm tra khả năng cách nhiệt, cách âm của ngôi nhà đã tốt chưa nếu chưa đảm bảo được những yêu cầu trên thì cần tiến hành sửa chữa ngay.

Một số mẫu nhà lắp ghép mái bằng đẹp làm bằng panel

Kiểu nhà lắp ghép mái bằng đẹp có thiết kế vô cùng trẻ trung, hiện đại được xem là mẫu nhà nhận được nhiều sự quan tâm nhất trong vài năm gần đây bởi chúng mang lại nhiều giá trị lợi ích tuyệt vời cho con người. Dưới đây là một số mẫu nhà lắp ghép mái bằng đẹp nhất bạn có thể tham khảo qua:

Mẫu nhà lắp ghép mái bằng 2 tầng vô cùng đẹp mắt
Mẫu nhà lắp ghép mái bằng 2 tầng vô cùng đẹp mắt
Mẫu nhà lắp ghép mái bằng cấp 4
Mẫu nhà lắp ghép mái bằng cấp 4
Mẫu nhà lắp ghép mái bằng đơn giản
Mẫu nhà lắp ghép mái bằng đơn giản
Mẫu nhà lắp ghép mái bằng panel giá rẻ
Mẫu nhà lắp ghép mái bằng panel giá rẻ
Mẫu nhà lắp ghép mái bằng panel giá rẻ
Mẫu nhà lắp ghép mái bằng panel giá rẻ
Mẫu nhà lắp ghép mái bằng hiện đại
Mẫu nhà lắp ghép mái bằng hiện đại
Mẫu nhà lắp ghép mái bằng hiện đại
Mẫu nhà lắp ghép mái bằng hiện đại

Nếu quý khách có nhu cầu xây nhà lắp ghép mái bằng thì hãy liên hệ ngay cho chúng tôi để sớm có ngay mẫu nhà lắp ghép giá rẻ, chất lượng nhất hiện nay. Qua bài viết trên, hi vọng giúp bạn có thêm được nhiều thông tin về nhà lắp ghép cũng như quy trình làm nhà lắp ghép mái bằng chuẩn và an toàn nhất năm 2023.

5/5 - (1 bình chọn)

2 thoughts on “Quy trình làm nhà lắp ghép mái bằng đúng kỹ thuật nhất năm 2023

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *